'Duyên kiếp' bộ phim quy tụ dàn diễn viên 'chất hơn nước cất'

(Hotnow.vn) -Sự ích kỷ, lòng tham, cái ác không chỉ gây ra biết bao bất hạnh đớn đau cho những người xung quanh mà chính bản thân cũng không thoát khỏi sự quả báo do họ gây ra sẽ được tái hiện lại qua bộ phim Duyên kiếp.

Duyên kiếp được biên kịch Hạ Thu chuyển thể từ vở cải lương cùng tên từng gây nức lòng công chúng một thời gian dài. Phim lấy bối cảnh trải dài từ những năm 1930 đến 1960, thời điểm những định kiến phong kiến vẫn còn là ám ảnh. Thân phận của người phụ nữ và nông dân luôn bị chà đạp. Họ luôn khát khao một tình yêu trọn vẹn, nhưng cuộc sống và cái ác đã khống chế, đè nén.

Truyện phim xoay quanh 4 nhân vật chính: hai chị em Lan (Oanh Kiều), Huệ (Trương Mỹ Nhân) và hai người chủ tớ Thành (Huỳnh Đông), Hai Lương (Bạch Công Khanh).


Đảm nhận vai trò đạo diễn của Duyên kiếp là đạo diễn Chu Thiện. Anh từng được khán giả yêu mến qua các bộ phim như: Mùi Ngò Gai, Gia Đình Phép Thuật, Con Trai Con Gái, Lời Nguyền Saphia, Trận Đồ Bát Quái, Trà Táo Đỏ… Lần gần nhất, anh cũng đứng sau thành công của phim truyền hình xưa Yêu trong đau thương.

“Kịch bản Duyên kiếp dựa trên tác phẩm cải lương 1 thời vang bóng. Tôi và ekip, cùng biên kịch Hạ Thu đã gặp không ít khó khăn, trăn trở trong quá trình hoàn thiện kịch bản. Một mặt chúng tôi phải bám theo kịch bản gốc. Song song đó phải phát triển thêm các tuyến nhân vật, sự kiện trong phim để tạo tình huống hấp dẫn” – anh chia sẻ.



Duyên kiếp đánh dấu sự trở lại của những gương mặt đã rất quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ. Dù là dạng vai sở trường hay sở đoản nhưng họ đều cho thấy những nỗ lực rất lớn.

Lần đầu đảm nhận vai chính trong một bộ phim xưa, đây là dạng vai khác biệt so với những bộ phim Trương Mỹ Nhân từng thể hiện. 

“Đây là vai diễn có nhiều sự quyết đoán, kiên định. Bên ngoài có vẻ hiền lành, nghe lời, cam chịu nhưng bên trong vô cùng mạnh mẽ. Khán giả có thể thương xót nhân vật này nhưng khi xem hết phim sẽ hiểu tại sao vai diễn này lại có tính cách như vậy” – cô chia sẻ.



Theo Trương Mỹ Nhân, khi hóa thân vai Huệ khó nhất là phải thể hiện cho khán giả thấy nỗi khổ tâm thực sự, sự cam chịu, uất ức bên trong. Cô cũng cho biết, lời thoại là áp lực không hề nhỏ vì có rất nhiều từ ngữ, cách phát âm vùng miền cũng như phong cách nói chuyện khác hẳn so với cá nhân cô ngoài đời. “Tôi tự tin mình không diễn xuất mà đã hóa thân vào nhân vật” – cô chia sẻ.



Trái lại, bạn diễn chính của Trương Mỹ Nhân – Bạch Công Khanh tiếp tục vào dạng vai sở trường, một anh chàng khù khờ. Trước đó, anh từng hóa thân vào dạng vai này trong Tiếng sét trong mưa và Ngày em đến. Anh chia sẻ: “Vai khờ dường như là cái duyên khi tôi liên tiếp nhận được lời mời. Nếu thoạt nhìn mọi người sẽ thấy tính cách nhân vật na ná nhau. Tuy nhiên, xem kỹ sẽ thấy có nhiều khác biệt. Vai cậu Hai Lương không hẳn khờ mà là anh chàng có vấn đề về tâm lý”.

Bạch Công Khanh cho biết, sau khi bàn bạc với đạo diễn Chu Thiện đã tìm ra nét diễn khác biệt, không trùng lặp. Anh cũng không tự gây áp lực cho bản thân mình mà đào sâu tâm lý nhân vật để diễn tự nhiên. Trương Mỹ Nhân cũng tiết lộ, sau Vua bánh mì cô và Bạch Công Khanh đã rất thân thiết nên lần hóa thân này cả hai hiểu nhau, không ngại góp ý chỉnh sửa, thoải mái tâm lý khi đóng chung.



Ở tuyến nhân vật phản diện, sự trở lại của Thân Thúy Hà vai bà Phú cũng được mong đợi sau hàng loạt các vai phản diện đình đám thời gian qua. Cô cho biết bản thân mình luôn có cảm tình và thích vào vai trong những bộ phim xưa.

Tôi nhận thấy hầu hết vai diễn phản diện của mình đều bắt nguồn từ những ông chồng không quan tâm, yêu thương. Vì bị ức chế, chèn ép nhiều quá dẫn đến sự ghen tức và họ nuôi điều đó trong lòng đến dịp sẽ bùng phát hay trả đũa những người xung quanh mình để chứng minh quyền lực của bản thân” – cô chia sẻ về vai diễn trong phim.



Trong khi đó, với Trọng Nhân, vai Lưu Phan vốn xuất phát điểm là thầy giáo nghèo hiền lành nhưng hoàn cảnh đẩy đưa đã khiến nhân vật biến chất. Trở lại sau khoảng thời gian khá dài không đóng phim truyền hình anh cho biết đã nghiên cứu kĩ kịch bản, tính cách nhân vật dù vẫn có áp lực vì đây là phim thu tiếng trực tiếp. 

“Tôi cố gắng diễn bằng ánh mắt nhiều hơn, dịu dàng ở giai đoạn đầu và sắc lạnh khi nhân vật trở nên biến chất” – anh tâm sự về quá trình nhập vai.



Ngoài các diễn viên nói trên, Duyên kiếp còn có sự tham gia của nhiều tên tuổi thực lực: Huỳnh Đông, Oanh Kiều, Ngô Phương Anh, Trương Minh Quốc Thái, Thư Nguyễn, Khương Thịnh, Kim Huyền, Phi Nga…

Duyên kiếp dài 37 tập sẽ lên sóng lúc 20g các ngày thứ 2 – thứ 6 hàng tuần trên kênh THVL1 bắt đầu từ ngày 6.8.2022

0 Nhận xét