Nghệ sĩ Thanh Hằng hy sinh thời hoàng kim để làm người mẹ mẫu mực

(Hotnow.vn) -  Hiếm hoi tiết lộ nguyên nhân rút khỏi sân khấu khi đang trên đỉnh cao, nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng khiến MC Quyền Linh xúc động về tấm lòng cao cả của người làm vợ, làm mẹ.


Tại “Du hành ký ức” tập 23, nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng có dịp ôn lại chuyện xưa cùng MC Quyền Linh, xúc động kể về quyết định rời ánh hào quang để ổn định cuộc sống vợ chồng. Dù không được sống trọn vẹn với đam mê nhưng bà không hề hối tiếc.

Năm 16 tuổi lên xe hoa cùng người trong đoàn hát, nghệ sĩ Thanh Hằng rất nhanh đã chào đón đứa con đầu lòng. Thế nhưng hạnh phúc không kéo dài được bao lâu, đôi vợ chồng trẻ đã đường ai nấy đi sau 5 năm chung sống. Vì sự đổ vỡ của mối hôn nhân đầu, nữ nghệ sĩ càng dành nhiều tâm sức để vun vén hạnh phúc gia đình với người chồng thứ hai. Đây cũng là lý do khiến bà quyết định bỏ lại hào quang trong sự ngỡ ngàng, tiếc nuối của khán giả và anh chị em đồng nghiệp.

“Tôi sống cả cuộc đời này để con mình được đủ đầy, không muốn nó phải gồng gánh nên quyết định tạm dừng. Tôi cũng phải hiểu và thông cảm cho người đàn ông đồng hành cùng mình, để anh ấy cảm nhận được tình cảm, rằng vợ mình là nghệ sĩ nhưng cô ấy vẫn thủy chung và biết hy sinh. Chỉ cần tâm mình làm tốt, chia sẻ được với chồng là tôi hạnh phúc rồi. Còn vấn đề thấy bạn bè tỏa sáng trên sân khấu thì tôi nghĩ đó là định mệnh, duyên nợ của mỗi người thôi” - nghệ sĩ Thanh Hằng xúc động bày tỏ.

Bất ngờ góp mặt tại chương trình thông qua video ngắn, con gái xinh đẹp của nghệ sĩ Thanh Hằng gửi lời yêu thương đến mẹ: “Từ nhỏ con đã rất vui vẻ, hạnh phúc và lúc nào cũng muốn bên cạnh mẹ. Ngày mẹ về Việt Nam, thấy mẹ trên TV, đi quay show thì con mới nhận ra sân khấu là chỗ mẹ nên đứng. Con rất cảm ơn mẹ vì đã bỏ thời gian, sân khấu, khán giả để lo cho con. Con mong kiếm được nhiều tiền để về với mẹ. Con yêu mẹ rất nhiều”.

Nhận được sự động viên và thấu hiểu của con gái, nghệ sĩ Thanh Hằng càng dâng trào cảm xúc. Tuy vậy, nữ nghệ sĩ sinh năm 1959 lại không khuyến khích con về Việt Nam để làm lại từ đầu với sự nghiệp âm nhạc, thay vào đó là tiếp tục phát triển công việc ổn định ở nước ngoài.

Chứng kiến tình mẫu tử sâu nặng, MC Quyền Linh lên tiếng khuyên để hai mẹ con sớm ngày đoàn tụ: “Việt Nam là mảnh đất màu mỡ cho nghệ thuật, đã tạo nên thành công của biết bao thế hệ. Theo em thì chị nên ‘mở cửa’ cho con về đi”.

Cũng tại “Du hành ký ức”, nghệ sĩ Thanh Hằng cũng bồi hồi nhắc về thời thanh xuân hết mình vì cải lương, vọng cổ. Sinh ra trong gia đình có 4 đời làm nghệ thuật, nghệ sĩ Thanh Hằng sớm chảy dòng máu ca cổ từ nhỏ. Là con nhà nòi cộng thêm tư chất thông minh, nữ nghệ sĩ nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công trong nghiệp diễn. Dù nhiều năm trôi qua, bà vẫn nhớ như in khoảng thời gian sớm tối tại đoàn hát, lênh đênh trên sông, nay no mai đói nhưng cực kỳ “đáng giá”.

“Có những lúc trời mưa gió, đoàn phải nghỉ hát hoài. Hôm nào được doanh thu cao thì anh em nhận lương đủ, có khi thấp quá thì mỗi người chỉ lãnh 1/3 thôi, đoàn cũng nuôi cơm rồi. Tiền nhận được thì tôi để dành nuôi con, hết thì mượn tiền góp của đoàn.

Hồi xưa đoàn hát đi đến đâu thì ở đến đó. Tôi thường ở nhờ nhà dân. Người ta cho ăn, ở, dùng đồ trong nhà, mà đến lúc tôi đi, họ còn khóc lóc quá trời. Phải nói là tôi nợ ân tình của khán giả nhiều lắm. Sống với nghề là vậy, rất tuyệt vời!” - nghệ sĩ Thanh Hằng kể.

Dù dành 15 năm cho gia đình, ngọn lửa đam mê vẫn chưa bao giờ tắt trong lòng người nghệ sĩ. Chính vì thế, bà đã lựa chọn trở về quê hương để tiếp tục làm nghề và cảm thấy vô cùng biết ơn sự ủng hộ, quan tâm của khán giả. Nếu trước kia hết lòng vì chồng con thì hiện tại, nghệ sĩ Thanh Hằng lại sống cô đơn và dồn tâm huyết vào nghệ thuật, thường xuyên xuất hiện trong các vở diễn, chương trình truyền hình.

Chương trình “Du hành ký ức” phát sóng vào 22h30 thứ Hai trên HTV7 và 11h thứ Ba hằng tuần trên YouTube MCVMedia.

0 Nhận xét