(Hotnow.vn) - Sau nhiều ngày gây tò mò, Kim Kunni chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc debut do chính cô sáng tác và thể hiện mang tên “Chờ”.
Kim Kunni không phải là một cái tên quá quen thuộc dù trước đó, cô nàng từng hợp tác cùng những nghệ sĩ trẻ nổi bật như Hooligan. (In The Rain) hay T.R.I (Uống).
Tuy nhiên với thế mạnh ngoại ngữ khi hát được nhiều thứ tiếng và phong cách âm nhạc độc đáo, Kim Kunni từng được tạp chí âm nhạc uy tín ở khu vực Đông Nam Á - tạp chí Bandwagon giới thiệu là một trong 9 nghệ sĩ đại diện cho nền âm nhạc đương đại của Việt Nam.
Các sản phẩm âm nhạc của Kim Kunni đều do cô tự sáng tác và sản xuất hoàn toàn bằng tiếng Anh, để lại ấn tượng về một nghệ sĩ mang vibe nhạc quốc tế được cộng đồng nghe nhạc yêu thích.
Song, trong lần trở lại với MV “Chờ”, Kim Kunni đã sử dụng gần như 100% tiếng Việt để truyền tải thông điệp tích cực về sự chờ đợi.
Nếu phần giai điệu vẫn giữ được tinh thần hiện đại, có phần lãng đãng đậm chất USUK khi kết hợp giữa Dream Pop và RnB. Thì với ca từ đơn giản, dễ “ngấm” nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế, chân thành của tiếng Việt như “Chờ, chờ người đến bao giờ, cho những vấn vương ngủ quên kịp thức giấc”, hay “Dẫu nắng ban trưa hay trời mưa rào đêm tối, có ai gọi tên tôi, vội vàng nhung nhớ rồi”, Chờ chắc chắn không phải là một bài hát catchy hay trendy, song hứa hẹn sẽ mang đến nhiều nguồn năng lượng “chữa lành” cho người trẻ.
Bên cạnh đó, câu hát tiếng Tây Ban Nha ‘Espera, estoy esperando. Espera, Dime cuanto tengo que espera (cuanto tengo que espera)’ được lặp đi lặp lại đã trở thành điểm nhấn cho ca khúc, giúp thông điệp về sự chờ đợi trở nên mới lạ và đặc biệt hơn.
"Trong bài hát này còn một vài đoạn lyrics Kim cũng hát tiếng Tây Ban Nha. Lý do chính thì là vì nếu hình tượng hoá bài hát này lên, Kim sẽ liền nghĩ ngay đến cây xương rồng. Kim từng được đọc ở đâu đó, rằng ý nghĩa của cây xương rồng trong tiếng Tây Ban Nha là ‘Ven ý tómame’, dịch ra tiếng Việt thì sẽ là ‘Hãy đến và mang tôi đi’. Kim thấy cũng hợp với nội dung bài nên đã để nguyên bản ý nghĩa của cây xương rồng trong tiếng Tây Ban Nha vào luôn" - Kim Kunni chia sẻ.
Tương xứng với thông điệp bài hát, câu chuyện trong MV Chờ đã hoàn thành tốt vai trò “hiện thực hóa” ca từ. Hoá thân vào cây xương rồng trên một ốc đảo giữa sa mạc, hình ảnh Kim Kunni tượng trưng cho sự bền bỉ, kiên trì chờ đợi đến ngày nở hoa.
Và sau thời gian dài, những bông hoa xinh đẹp đã bất ngờ nở ra từ thân cây xương rồng trước sự chiêm ngưỡng của một chàng trai. Hướng đến tính nghệ thuật trừu tượng, phần hình ảnh của MV không quá cầu kỳ, chỉ sử dụng duy nhất 1 bối cảnh nhưng cài cắm nhiều chi tiết ẩn dụ về thời gian.
Không thể hiện rõ nhân vật nam là ai, MV Chờ mở ra không gian nhiều liên tưởng để gợi nhắc thông điệp sâu hơn cả tình yêu. Nhân vật nam ở đây có thể là một “chân ái” mà “xương rồng Kim Kunni” chờ đợi, hoặc cũng được xem là sự tượng trưng cho dòng chảy thời gian.
Song, bất cứ khi nào có điều gì đó dường như không thể, vũ trụ sẽ luôn tìm cách mang đến cho cây xương rồng - người trẻ vẫn đang sống thật bền bỉ, kiên trì ngoài kia - những gì phù hợp nhất, chính là thông điệp chính mà giọng ca mới của V-pop muốn truyền tải.
Kim là một người luôn tìm kiếm cái tích cực trong cái tiêu cực, thậm chí nếu không thể, Kim sẽ tận hưởng luôn cả cảm xúc ‘tiêu cực’ chỉ để nuông chiều bản thân hơn. Kim luôn mong muốn mọi người sẽ luôn yêu thương bản thân kể cả là trong bất cứ giai đoạn nào của cuộc sống. Bài hát ‘Chờ’ cũng là một sản phẩm Kim muốn truyền tải được năng lượng self-love của mình một cách rõ nét nhất.
Sau khi ra mắt ‘Chờ’, Kim muốn được lắng nghe nhiều câu chuyện của khán giả hơn, ‘Chờ’ giúp mọi người tích cực hơn thông qua thông điệp của bài hát, của MV, đối với Kim đó là một mục tiêu to lớn nhất trong dự án lần này. - Kim Kunni tâm sự về dự án âm nhạc đầu tay nhiều tâm huyết của mình.
Không chỉ là sản phẩm âm nhạc được đầu tư nhất từ trước đến nay, MV Chờ còn đánh dấu một cột mộc mới của Kim Kunni: Trở thành nữ nghệ sĩ Việt đầu tiên đầu quân công ty giải trí, hãng đĩa quốc tế Sony Music Entertainment (viết tắt SME).
Trước đó, Luke D, Hà Lê và Hooligan. là 3 tài năng Việt trực thuộc công ty quản lý Sony Entertainment Music, được định hướng phát triển theo con đường chuyên nghiệp và tiệm cận với xu hướng âm nhạc thế giới.
Với thế mạnh ngoại ngữ và tư duy âm nhạc hiện đại, có chất riêng cùng sự hỗ trợ chuyên nghiệp, bài bản ở mọi khâu từ sản xuất, quảng bá đến định hướng phát triển lâu dài khi đầu quân cho một công ty giải trí toàn cầu, Kim Kunni được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những nghệ sĩ Gen Z thành công ở “sân nhà” lẫn quốc tế bằng chính dòng nhạc mang đậm dấu ấn cá nhân này.
Bên cạnh đó, “Chờ” cũng là dự án thể hiện rõ nét định hướng âm nhạc của Kim Kunni trong tương lai - Một nghệ sĩ với những sản phẩm âm nhạc mang đậm tính concept. Đó sẽ là một “hệ sinh thái” đồng nhất được thể hiện từ trong ra ngoài, với sự kết hợp của các ca khúc, bộ nhận diện đến chiến lược quảng theo một hình ảnh, chủ đề hay ý tưởng cụ thể.
Đây có thể được xem là một định hướng phát triển của thế hệ nghệ sĩ gen Z - hiện đại, mới mẻ và mang đậm dấu ấn cá nhân.
Hiện tại, Kim vẫn hướng việc xây dựng thông điệp thông qua từng khía cạnh của sản phẩm âm nhạc, từ trang phục cho đến âm nhạc, MV,... đều phải mang một thông điệp đằng sau đó. Kim mong muốn sẽ là một nghệ sĩ luôn hướng đến những sự phát triển trong âm nhạc sao cho phù hợp với mình nhất. Mỗi người là một cá thể khác nhau nên Kim cũng tin rằng những gì Kim mang đến cho khán giả sẽ là một ‘nét khác biệt’ trong thị trường âm nhạc.
Giới thiệu về Sony Music Entertainment
Tại Sony Music Entertainment, chúng tôi đề cao hành trình sáng tạo! Chúng tôi định hình nên phong trào, văn hóa, tính cộng đồng, và thậm chí cả lịch sử. Chúng tôi đã đóng vai trò tiên phong trong lịch sử âm nhạc, từ việc thành lập hãng thu âm đầu tiên cho đến phát minh đĩa than trên thế giới. Chúng tôi đã đào tạo rất nhiều những nghệ sĩ tiêu biểu của nền âm nhạc và sản xuất các bản thu âm có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Hiện nay, chúng tôi đang làm việc tại hơn 100 quốc gia, hỗ trợ những nghệ sĩ đầy tài năng và sự đa dạng phong cách của họ ở mọi cấp độ, mọi giai đoạn. Là sự hài hòa giữa âm nhạc, giải trí và công nghệ, chúng tôi mang trí tưởng tượng và kiến thức chuyên môn cao vào các sản phẩm cũng như những nền tảng mới, áp dụng các mô hình kinh doanh hiện đại và sử dụng các công cụ mang tính đột phá — tất cả đã khẳng định sự thử nghiệm, liều lĩnh và phát triển của cộng đồng nghệ sĩ. Chúng tôi cũng phát triển mối quan hệ đối tác sâu sắc, đáng tin cậy với mục tiêu nhằm nâng cao và hỗ trợ cho cộng đồng âm nhạc trên toàn thế giới. Sony Music Entertainment là một phần của đại gia đình Sony toàn cầu. Tìm hiểu thêm về các nghệ sĩ và hãng thu âm của chúng tôi tại đây.
0 Nhận xét