14 năm kể từ khi ra mắt, "em gái quốc dân" IU đã phải đối mặt với nhiều khó khăn và mất mát

(Hotnow.vn) - Ra mắt cách đây 14 năm, IU hiện đã có chỗ đứng ổn định trong làng giải trí Hàn Quốc.

Vừa qua vào ngày 17 và 18 tháng 9, IU đã tổ chức hai đêm concert vô cùng hoành tráng để kỷ niệm 14 năm hoạt động trong showbiz , đồng thời trở thành nữ nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên bán hết vé tại sân vận động Olympic Jamsil.



Ngoài ra, concert của IU còn có sự góp mặt của dàn sao vô cùng ấn tượng , làm mưa làm gió từ các thần tượng Kpop như BTS Jungkook đến các diễn viên nổi tiếng như Song Seung Hun, Kim Soo Hyun, Lee Jun Ki.

Tuổi thơ khó khăn và ước mơ theo đuổi âm nhạc

IU, tên thật là Lee Ji Eun, sinh năm 1993. Với khuôn mặt nhỏ nhắn và khuôn mặt đáng yêu, nhiều người sẽ nghĩ IU lớn lên một cách thoải mái - nhưng đó không thể là sự thật.



Trên thực tế, gia đình IU phá sản, dẫn đến việc nữ diễn viên thần tượng phải sống trong cảnh nghèo khó khi còn nhỏ. Vì cha mẹ của IU có một khoản nợ lớn phải chăm sóc, họ không có cơ hội nào khác ngoài việc gửi IU và anh trai của cô ấy trở về quê hương của họ, nơi họ sẽ sống với bà của họ.

IU đã từng thảo luận về ngôi nhà mà cô ấy sống sau khi phá sản, và mô tả nó là một không gian lạnh lẽo và nhỏ bé, nơi gia đình cô ấy sống với chỉ đủ ăn. Nguồn thu nhập duy nhất của gia đình cô là số tiền mà bà cô kiếm được từ việc bán phụ kiện tóc ở chợ, và IU cũng hầu như không được gặp bố mẹ vào thời điểm đó. Theo IU, cô thường xuyên cảm thấy cô đơn và sự hiện diện của bà cô là ân huệ xoa dịu duy nhất của cô trong nhiều đêm.



Khi IU lớn lên, cô ấy bắt đầu bộc lộ tài năng ca hát, nhưng thời kỳ thực tập sinh của cô ấy cũng khó khăn không kém. Ở tuổi 14, nữ thần tượng đã phải tìm kiếm nhiều cuộc thi và thử giọng khác nhau để tham dự và bị hơn 20 người trong số họ từ chối. Cô cũng bị lừa đảo hết tiền tiết kiệm của mình bởi các công ty giả mạo, và sau đó sẽ khuyên các nghệ sĩ tham vọng đừng bao giờ đưa tiền của họ cho bất kỳ công ty nào.





IU tại Liên hoan phim quốc tế Cannes

Cuối cùng, chính IU đã cứu công ty quản lý của cô, LOEN Entertainment, gia nhập công ty sau khi nhiều người khác từ chối cô. Tại đây, cô đã ghi được ca khúc hit lớn "Good Day" và nhanh chóng nhận được biệt danh là "em gái quốc dân".



Chỉ trong vòng một năm, IU đã mang về cho LOEN Entertainment khoảng 10 tỷ won lợi nhuận, từ đó trở thành nhân vật có ảnh hưởng nhất trong công ty trong 10 năm qua.

Đối mặt với nhiều tranh cãi và sự mất mát của 3 người bạn thân

Sự nổi tiếng luôn đi đôi với những tranh cãi, và IU cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Năm 2013, nữ thần tượng phải đối mặt với scandal tồi tệ nhất trong cuộc đời mình, sau khi vô tình đăng một bức ảnh chụp chung với Super Junior Eunhyuk trên mạng xã hội. Bức ảnh cho thấy IU mặc đồ ngủ, trong khi Eunhyuk bị nghi là bán khỏa thân, dẫn đến luồng chỉ trích và coi thường từ công chúng.



IU và Eunhyuk

Sau đó, công ty quản lý của IU sẽ giải thích rằng bức ảnh được xuất bản do nhầm lẫn, đồng thời giải thích rằng IU và Eunhyuk chỉ là "bạn tốt", và hoàn toàn không phải trong một mối quan hệ lãng mạn.

Tuy nhiên, công chúng không mặn mà tin vào lời giải thích như vậy, và IU - người vào thời điểm đó được biết đến với hình ảnh ngây thơ và trong sáng, và Eunhyuk, đều bị vùi dập trong những bình luận gay gắt.



IU và thần tượng đã khuất Jonghyun

Cuối năm 2017, người hâm mộ Kpop trên toàn thế giới chìm trong đau buồn sau khi thành viên Jonghyun của SHINee qua đời. Là một trong những người bạn thân nhất của Jonghyun, IU cũng rất đau đớn và đau lòng.

Tại lễ trao giải Golden Disc Awards lần thứ 32, IU đã nói về người bạn đã khuất của mình, nói rằng: “Đã một năm trôi qua kể từ khi Jonghyun qua đời. Anh ấy là đồng nghiệp thân thiết, người cùng chung ước mơ với tôi. Chúng tôi đã phải chịu đựng những lo lắng và áp lực giống nhau, cũng như trải qua những khó khăn như nhau trong sự nghiệp của mình. Thật không may, tôi đã không thể trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho anh ấy ”.

2 năm sau, IU mất thêm 2 người bạn thân - Sulli và Goo Hara . Việc chôn cất nữ diễn viên trong đau buồn khiến nhiều cư dân mạng lo lắng về tình trạng tinh thần của cô.



IU và Sulli

Tệ hơn nữa, IU còn bị chỉ trích vì không gửi lời chia buồn nào về sự ra đi của Sulli. Cơn giận dữ chỉ chết đi sau khi tiết lộ rằng IU đã dành 3 ngày ở bên cạnh bạn mình và hỗ trợ gia đình đau buồn tổ chức tang lễ.

IU và Goo Hara có mối quan hệ vô cùng thân thiết



Vào đêm cuối cùng của buổi biểu diễn, IU đã rất đau lòng trước tin tức đau lòng về sự ra đi của Goo Hara, và người hâm mộ tại buổi biểu diễn có thể nghe thấy giọng nói của nữ thần tượng vỡ òa. Trong một bài hát, nước mắt thậm chí còn đọng lại trên mắt của IU, gần như là một cơn giận dữ đầy mặt.


IU đã phải kìm nước mắt khi biểu diễn tại concert của mình.

0 Nhận xét