Đặng Anh Tuấn (F5) cùng em ruột Hoài Linh tổ chức giỗ tổ cho nghệ sĩ hải ngoại

(Hotnow.vn) - Không chỉ những nghệ sĩ Việt Nam cùng nhau hướng về Lễ giỗ tổ sân khấu mà cả những nghệ sĩ hải ngoại cùng một lòng hướng về tổ nghiệp.

Hoà cùng niềm vui chung của các thế hệ nghệ sĩ trong nước hướng về ngày Truyền thống Sân khấu Việt Nam, cựu thành viên nhóm F5 - Đặng Anh Tuấn đã cùng em gái danh hài Hoài Linh - ca sĩ Phương Trang và cựu thành viên nhóm LA Boys, Paris By Night đình đám một thời Đan Huy đã tổ chức lễ Giỗ Tổ nhớ ơn các bậc tiền nhân. Được biết, năm nay là năm thứ hai mà ba nghệ sĩ này đã tổ chức một cách trang nghiêm, bài bản để hướng về tổ ngành.



Dù bận rộn cho công việc nhưng các nghệ sĩ Hải ngoại vẫn sắp xếp thời gian hướng về Tổ nghiệp và quây quần bên nhau

Là một nghệ sĩ tài sắc vẹn toàn của showbiz, cũng như nổi tiếng là nữ nghệ sĩ cầu toàn, chỉnh chu nên dù bận rộn với công việc cũng như vừa trở về sau khi tham gia một vở hài kịch trong số mới nhất của Paris By Night, em gái của danh hài Hoài Linh - ca sĩ Phương Trang đã đảm nhận chính phần nghi lễ.

Ca sĩ Phương Trang đã đại diện các nghệ sĩ tại hải ngoại dâng lên nén hương đầu tiên trên bàn thờ Tổ trong ngày ý nghĩa này. Không những thế, các nghệ sĩ còn có dịp ôn lại truyền thống yêu nghề của những bậc tiền bối, những người thầy đã dìu dắt thế hệ trẻ đến với nghề.


Ca sĩ Phương Trang - em gái danh hài Hoài Linh là một trong những nghệ sĩ tài năng,

Từng là một trong những nghệ sĩ được yêu thích của nhóm F5 đình đám một thời, sau khi nhóm tan rã, ca sĩ Đặng Anh Tuấn đã có những hướng phát triển riêng. Sau khi quyết định tạm gác mọi công việc tại Việt Nam, cựu thành viên F5 đã quyết định sang Mỹ. Hiện tại, nam ca sĩ đang theo đuổi dòng nhạc Phật giáo, bén duyên và nổi tiếng hơn trong vai trò MC trong các sự kiện lớn nhỏ, TV show tại Mỹ. Cũng vì thế, nam ca sĩ muốn gắn kết những nghệ sĩ hải ngoại thông qua những chương trình ý nghĩa. Và dịp Lễ tổ ngành Sân khấu cũng là một dịp tốt để gắn kết.


Ca sĩ, MC Đặng Anh Tuấn

Ca sĩ Đặng Anh Tuấn cho biết: “Đây cũng là dịp anh cùng các anh chị em nghệ sĩ hải ngoại có dịp hội tụ, và hướng về Tổ nghiệp sân khấu. Đồng thời, nam ca sĩ còn mong muốn rằng trong tương lai gần, mỗi khi nhắc đến nền nghệ thuật hải ngoại, sau California nhiều người sẽ nhớ ngay đến Florida ‘xứ sở của ánh nắng mặt trời’”.

Nghệ sĩ hải ngoại đã có những giây phút ấm áp bên nhau

Ca sĩ Đặng Anh Tuấn chia sẻ thêm: “Tham vọng của chúng tôi là hằng năm luôn được duy trì và phát triển Lễ Giỗ Tổ này và xa hơn là tổ chức “ngày ca sĩ hải ngoại” để các anh chị em đồng nghiệp tại Hoa Kỳ và các nước Châu Âu tụ về xứ biển Florida gặp gỡ vui chơi và kết hợp du lịch luôn, giúp cho tình nghệ sĩ hải ngoại được gắn kết hơn, phát triển giá trị văn hoá truyền thống hơn.”

Tay trống, chuyên gia âm thanh Roland đến từ Thuý Nga Paris By Night

Các nghệ sĩ “vui tẹt ga” khi lần đầu hát chung

Trong ngày lễ Giỗ Tổ đã có sự xuất hiện đặc biệt bất ngờ của các ca sĩ gạo cội Sài Gòn xưa sau nhiều năm “ẩn danh” như: Phan Sứ - ban nhạc Blackstone, ca sĩ Thanh Phượng, MC Kim Tân…tình cũ ca sĩ Thanh Hà, tay trống Roland Casiquin Jr,...cùng dâng hương tưởng nhớ các bậc tiền bối đã dày công vung đắp nghệ thuật truyền thống dân tộc, trong đó có bộ môn sân khấu.


Anh hai của team nghệ sĩ Florida - ca sĩ Đan Huy cũng đã thông qua trang cá nhân của mình để bày tỏ: “Họ thăng trầm, dắt dìu qua bao nhiêu thế hệ để được làm nghệ thuật , mang trong dòng máu mình niềm đam mê ánh đèn sân khấu đến vô tận rồi được Tổ Nghiệp tin yêu trao cho sứ mạng được làm người nghệ sĩ gieo rắc hương hoa cho cuộc đời! Đêm hôm qua họ là những đồng nghiệp đã tụ về từ khắp nơi ôm chặt lấy nhau, diện lên những bộ cánh đẹp nhất , họa lên mặt mình sáng chói hơn một chút và cùng hòa giọng, đàn ca líu lo như những con chim họa mi dưới chân Tổ! Những khoảnh khắc ấy là thiêng liêng, trang nghiêm và vô cùng tráng lệ để kính dâng lên Tổ Nghiệp những tinh hoa của chính mình.”

0 Nhận xét