Ca sĩ Hà Lan Phương đột ngột qua đời ở tuổi 48

(Hotnow.vn) - Thông tin “nữ hoàng phòng trà" nổi tiếng một thời Hà Lan Phương qua đời khiến nhiều khán giả, đồng nghiệp đau buồn và khá sốc.

Có lẽ, năm 2022 là một năm nhiều mất mát đối với showbiz Việt khi rất nhiều cái tên gắn liền với biết bao thế hệ, ký ức của khán giả lần lượt ra đi. Mới đây, nhiều đồng nghiệp bàng hoàng khi thông tin “nữ hoàng phòng trà" đình đám một thời Hà Lan Phương vừa qua đời vào sáng 19-9 do nhồi máu cơ tim.

Theo đó, người nhà của nữ ca sĩ cho biết: “Hà Lan Phương vừa mất đột ngột vì cơn nhồi máu cơ tim và tắc nghẽn động mạch, gây cả hại não. Nay gia đình xin kính báo toàn thể bạn bè, các anh chị.”

Đại diện ban tổ chức The Cover Show xác nhận ca sĩ Hà Lan Phương - thí sinh mùa 1 vừa qua đời vì bị nhồi máu cơ tim và tắc nghẽn động mạch vào sáng 19.9.



Sự ra đi quá đột ngột của ca sĩ Hà Lan Phương khiến nhiều nhiều hoảng hốt. Ca sĩ Phạm Thu Hà bàng hoàng: “Chị ra đi đột ngột quá. Em chưa kịp gặp Chị mà. Em Thương Chị. Cầu nguyện Chị về nơi ấy an yên và sớm vãng sanh cực lạc.”

Ca sĩ Thanh Lan viết cũng không tin về sự ra đi của đàn chị. Bởi, trước đó không lâu cả hai chị em còn hợp tác trong chương trình truyền hình. Cô bàng hoàng viết: “Trời ơi, chị Hà Lan Phương ơi…”

Ca sĩ Cindy Thái Tài viết: "Vừa nghe tin … em Hà Lan Phương Singer ơi". Ca sĩ Hồ Lệ Thu tỏ ra khác sốc trước hung tin: "Thật bàng hoàng em ơi.  Chị vẫn còn lạnh cả người và choáng váng khi nghe tin em đã ra đi. Căn bệnh quái ác đã không làm gì được em, vậy mà em lại ra đi đột ngột vì đột quỵ. Tưởng đã tìm ra ánh sáng cho cuộc đời em, nào ngờ em lại ra đi nhanh vậy. Biết rằng em ra đi lúc này lòng còn ngổn ngang trăm bề lo toan, thôi một đời đã hết em hãy buông hết những lo lắng đời kiếp này để ra đi nhẹ nhàng em nhé. Vĩnh biệt em gái. Hãy bay đi hãy bỏ lại hết, hãy buông xả hết để bay đi em nhé."



Hay một khán hâm mộ của giọng ca “Mắt lệ cho người" bày tỏ sự đau buồn: “Thật là tàn nhẫn. Thật sự ít ái mộ ai, lần đầu nghe giọng hát của chị qua chương trình Ca sĩ bí ẩn và biết chị cũng con nhà nòi sân khấu cải lương. Hôm qua còn nói với nhau rất nhiều về nghề nghiệp….Sao chị đi đột ngột vậy? Câu chuyện của chị em mình còn dang dở mà…Cái Clip em làm cho chị lần quay hình cuối cùng trên VTVcab … mà em “copy” về cho chị còn đây!”



Hà Lan Phương sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật với cha là cố nhạc sĩ Văn Hợp. Cô bén duyên với ca hát từ năm 15 tuổi và là một giọng ca để lại dấu ấn với những bản tình ca da diết như Tình si, Mong chờ, Em muốn quên anh,…

Tính đến nay, Hà Lan Phương gắn bó với ánh đèn sân khấu được 28 năm. Khi sự nghiệp đang phát triển, những biến cố, thăng trầm trong cuộc sống bất ngờ ập đến khiến cô mất một khoảng thời gian dài từ giã sân khấu, lao đao kiếm kế sinh nhai.



Là một nghệ sĩ nhiều đam mê, điều này đối với cô là không dễ dàng. Mỗi tối khi đến giờ ca sĩ trang điểm, chuẩn bị đi hát, cô lại trốn vào nhà vệ sinh khóc vì nhớ nghề. “Trong người tôi như có một thứ gì đó chạy râm ran, cắn khắp người. Tôi vừa khóc vừa tự cào vào da thịt để bớt đau", nữ ca sĩ nghẹn ngào nói.

Gần đây, Hà Lan Phương bất ngờ tham gia chương trình Ca sĩ ẩn danh. Xuất hiện với vẻ ngoài gai góc, mạnh mẽ nhưng giọng hát nội lực của cô lại chứa đựng nhiều tâm sự và giằng xé.


Hay, trong chương trình The cover show, ca sĩ Hà Lan Phương chia sẻ cô phát hiện mắc bệnh u vỏ bao thần kinh ngoại biên ác tính vào giữa tháng 10/2021. Nữ ca sĩ cho biết đây là loại u hiếm gặp, nằm ở vị trí cổ và thường gây đau đớn mỗi khi cô hát hoặc nói lớn.

“Bác sĩ nói trong 1.000 người, chỉ có hai người bị và tôi là một trong số đó. Căn bệnh khiến tôi khó thở vì bó mạch thần kinh chèn ép phổi. Khi mới phát hiện bệnh, tôi khóc suốt một tuần. Nhưng sau đó, tôi chấp nhận mọi thứ và dần bình tĩnh trở lại. Bây giờ, tôi lạc quan, chiến đấu thôi”, cô kể.

Theo Hà Lan Phương, bác sĩ điều trị cho biết nếu tiến hành phẫu thuật, cắt bỏ khối u, cô sẽ không thể ca hát như trước.

“Tôi chọn con đường không phẫu thuật. Nhiệm vụ của tôi là đem tiếng hát cho đời. Cơ hội và tuổi trẻ đã trôi qua không trở lại. Bây giờ không có rào cản nào có thể ngăn tôi làm trọn nhiệm vụ, chinh phục chính bản thân mình. Tôi sẽ hát đến hơi thở cuối cùng”, cô chia sẻ.


0 Nhận xét