Phượng Vũ, Hồng Gấm dẫn đầu vòng Thử thách của Tỏa Sáng Sao Đôi 2022

(Hotnow.vn) - Tỏa Sáng Sao Đôi 2022 tiếp tục đến với những màn tranh tài trong vòng Thử thách của cặp đôi luôn mang đến những điều bất ngờ - Minh Sang và Nguyễn Duyên Quỳnh trong chủ đề Tình lỡ. Một câu chuyện về cuộc tình lỡ với nhiều dư vị xót xa được cặp đôi thể hiện bằng những ca khúc thời thượng đang được khán giả yêu thích nhất hiện nay.


Mở đầu là hoạt cảnh trong ca khúc Đời là giông bão với Nguyễn Duyên Quỳnh hóa thân thành một phụ nữ trung niên đã có gia đình và 2 người con, cả đời sống lặng thinh nơi bờ Đông nước Mỹ. Để rồi một ngày, trong cơn mưa gió bão bùng, một chàng cao bồi trẻ tuổi miền viễn Tây phóng khoáng, thích bay nhảy do Minh Sang hóa thân, gõ cửa nhà Nguyễn Duyên Quỳnh xin trú nhờ qua đêm. Qua cuộc trò chuyện trong lần đầu chạm mặt đã khiến hai con người với hai hoàn cảnh và tính cách khác biệt trở nên đồng cảm với nhau.

Giám khảo Nguyên Vũ luôn bày tỏ sự ngưỡng mộ với tài năng của Nguyễn Duyên Quỳnh nhưng ở phần trình diễn này nam giám khảo cho rằng: “Sợi dây kết nối giữa trái tim tôi và bạn không đến được với nhau chỉ bởi một thứ duy nhất là lời bài hát tôi nghe không rõ. Cho nên cảm xúc bị thiếu hụt đi rất nhiều”.

Với ca sĩ Như Hảo, cô vẫn đánh giá cao sự tự tin và bản lĩnh trên sân khấu của Nguyễn Duyên Quỳnh: “Đúng như giám khảo Nguyên Vũ nhận xét, phần lời của bạn hát chưa rõ. Có thể vì đây là bài hát mới nên độ giao cảm giữa bạn và giám khảo chưa hòa quyện cùng nhau”. Nữ giám khảo tinh ý nhận ra Nguyễn Duyên Quỳnh khá căng thẳng khi thể hiện ca khúc đơn ca này: “Có những nốt bạn hơi chới với nhưng với bản lĩnh của mình thì sân khấu vẫn là của bạn”.

Giám khảo Ngọc Ánh thẳng thắn cho biết tại vòng thi này cần sự bứt phá để có thể đến được đích với điểm số cao nhất. Đây không phải là thời điểm để Nguyễn Duyên Quỳnh thử thách bản thân mình. Nữ danh ca cùng chung quan điểm với hai đồng nghiệp khi việc hát không rõ lời khiến cho mạch cảm xúc không thể tiếp nhận được và hi vọng cô rút kinh nghiệm cho vòng chung kết.

Tiếp lời Ngọc Ánh, giám khảo Như Hảo yêu cầu Nguyễn Duyên Quỳnh “hát chay” lại một đoạn trong ca khúc để mọi người cảm nhận rõ được lời bài hát. Ca sĩ Nguyên Vũ ngay lập tức bày tỏ sự tiếc nuối, anh cho biết ca khúc này nên được hát với tiếng đàn guitar mộc mạc thì chắc chắn tình cảm hơn nhiều. Sau phần nhận xét, Nguyễn Duyên Quỳnh nhận được cùng điểm số 9,75 đến từ hai giám khảo Nguyên Vũ và Như Hảo. Điểm của danh ca Ngọc Ánh sẽ được giữ lại và công bố vào cuối đêm thi.

Nối tiếp câu chuyện của Nguyễn Duyên Quỳnh, ca khúc Ai chung tình được mãi do Minh Sang thể hiện lại kể về những giây phút hạnh phúc giữa người phụ nữ trung niên và anh cao bồi trẻ tuổi. Người phụ nữ nhờ gặp chàng trai bỗng chốc hóa thành cô gái mới biết yêu với đầy đủ cung bậc cảm xúc, còn anh cao bồi cũng từ người thích đi đây đi đó bỗng chốc cảm thấy cô đơn, muốn dừng lại và có một gia đình hạnh phúc.

Giám khảo Như Hảo dành lời khen cho màn kết hợp diễn xuất ăn ý của Minh Sang và Nguyễn Duyên Quỳnh. “Chính sự nhập vai ấy nên bạn đã đưa được tiểu phẩm vào trong bài hát một cách trơn tru và mượt mà. Tôi ngồi nghe thích quá chừng thích. So với trước đây và bây giờ, bạn đã trưởng thành rất nhiều”, ca sĩ Như Hảo chia sẻ.

Danh ca Ngọc Ánh nhận xét Minh Sang có sự tinh tế khi xử lý ca khúc, giọng hát cuốn hút tạo nên cảm xúc cho người nghe khiến tất cả hòa nhập được vào tiết mục của anh. Sau phần nhận xét, Minh Sang nhận được hai điểm 10 từ giám khảo Nguyên Vũ và ca sĩ Như Hảo.

Cuộc vui nào rồi cũng có lúc tàn, chàng cao bồi Minh Sang bất lực cất bước rời đi sau khi nhận ra chuyện tình của anh với Nguyễn Duyên Quỳnh không thể có được cái kết tốt đẹp. Cho đến phút cuối, Minh Sang vẫn trông đợi sự xuất hiện của người tình để có thể cùng nhau chạy trốn khỏi nơi đây, đến với những chân trời mới. Thế nhưng, Nguyễn Duyên Quỳnh xuất hiện không phải để đi theo anh mà là để nói lời chia tay, dù đau khổ nhưng cô vẫn chọn gia đình và khước từ tình yêu. Sự giằng xé trong nội tâm giữa hai nhân vật được cặp sao đôi Minh Sang - Nguyễn Duyên Quỳnh thể hiện qua ca khúc đình đám Duyên mình lỡ.

Giám khảo Như Hảo đánh giá Minh Sang và Nguyễn Duyên Quỳnh vô cùng ăn ý, tròn trịa trong tiết mục song ca này: “Trong ba phần trình diễn đêm nay thì màn song ca này là tiết mục hai bạn tỏa sáng nhất”. Danh ca Ngọc Ánh nhìn thấy sự bùng nổ trong màn kết hợp vừa rồi: “Hát vậy ai hát lại”. Tuy nhiên, nữ giám khảo khẳng định phong độ của cả hai vẫn chưa vượt qua được những màn trình diễn song ca trước đó. “Câu chuyện hai bạn mang đến khiến tôi xúc động, quyết định không đi theo tiếng gọi tình yêu của nhân vật nữ do Nguyễn Duyên Quỳnh thủ vai cho tôi cảm giác được sự khó khăn và trăn trở trong tâm hồn một người phụ nữ. Tôi thấu hiểu được điều đó”, Ngọc Ánh rưng rưng nói.

Ca sĩ Nguyên Vũ cảm nhận được sự đồng điệu không chỉ qua phần song ca của Minh Sang và Nguyễn Duyên Quỳnh mà còn từ trang phục cùng tông màu với nhau. Nam giám khảo cho rằng cả ba thuộc cùng một đội nên tiến ngay lên sân khấu để đứng cạnh cặp sao đôi, tay không quên cầm theo bảng điểm. Anh cho Minh Sang – Nguyễn Duyên Quỳnh điểm 10 tuyệt đối, trong khi đó ở dưới hàng ghế giám khảo, ca sĩ Như Hảo cũng gửi tặng cặp đôi điểm 10.

Tiếp nối phần kết mở trong câu chuyện của cặp sao đôi Minh Sang – Nguyễn Duyên Quỳnh, giám khảo Nguyên Vũ đã mang tới một món quà âm nhạc là một ca khúc cùng tên với chủ đề Tình lỡ, chất chứa biết bao nhiêu nỗi niềm sâu thẳm của một cuộc tình dang dở.

Kết thúc vòng thi Thử thách, phần thi đơn ca của Nguyễn Duyên Quỳnh nhận về 9,75 điểm từ danh ca Ngọc Ánh, điểm tổng của nữ ca sĩ là 29,25 điểm. Trong khi đó, Ngọc Ánh chấm 10 điểm cho phần đơn ca của Minh Sang nên điểm tổng của nam ca sĩ là 30 điểm. Phần song ca của cặp đôi nhận được ba điểm 10, tổng điểm là 30 điểm. Tổng kết đêm thi, cặp đôi Minh Sang – Nguyễn Duyên Quỳnh có số điểm ở cả ba phần thi là 89,25 điểm.

Đây cũng là đêm thi cuối cùng của vòng Thử thách, cặp sao đôi Phượng Vũ – Hồng Gấm đứng ở vị trí đầu tiên khi sở hữu số điểm 89,5 điểm, kế đến là cặp Minh Sang – Nguyễn Duyên Quỳnh với 89,25 điểm, đứng vị trí thứ ba là Bảo Đăng – Phương Trang với 88,5 điểm.

Tỏa Sáng Sao Đôi 2022 sau những vòng tranh tài hấp dẫn cùng nhiều màn thể hiện tài năng ca hát và trình diễn ngoạn mục, ba cặp sao đôi Phượng Vũ – Hồng Gấm, Minh Sang – Nguyễn Duyên Quỳnh, Bảo Đăng – Phương Trang sẽ bước vào vòng chung kết. Tại đây, các nghệ sĩ sẽ cống hiến những tiết mục được chuẩn bị kĩ lưỡng bằng tất cả những tâm huyết qua đó thể hiện được nhiều khía cạnh màu sắc âm nhạc của mình và cả những bí mật giấu kín đang chờ được hé lộ.

Đêm chung kết đầu tiên với chủ đề Tỏa Sáng sẽ chứng kiến loạt ca khúc bất hủ được vang lên và hòa quyện qua những màn song ca ấn tượng như Mẹ tôi, Cho em một ngày mới, Giọt sương trên mí mắt, Trên đỉnh Phù Vân, Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang. Bên cạnh đó, khán giả còn được gặp gỡ ba giám khảo quyền lực của vòng chung kết, họ sẽ phải cân não để tìm ra được cặp sao đôi trở thành quán quân mùa thứ hai, đó là danh ca Ngọc Ánh – giám khảo chính xuyên suốt, danh ca Ngọc Sơn và danh ca Họa Mi – hai giám khảo khách mời. Chương trình được phát sóng vào 21 giờ thứ Tư ngày 7/9 trên THVL1.

0 Nhận xét