Hậu “gây sốt” tại The Masked Singer, Mai Tiến Dũng tung MV mới cho ca khúc “Người Như Anh”

(Hotnow.vn) - Không để người hâm mộ phải chờ đợi lâu, Mai Tiến Dũng chính thức tung bản audio cũng như MV chính thức cho ca khúc “Người Như Anh” từng được nam ca sĩ trình diễn sau màn “lộ mặt” tại chương trình The Masked Singer Vietnam.

MV Người Như Anh: Hình ảnh tinh giản, giai điệu trau chuốt

Kết thúc tập 14, màn lộ diện của mascot Hươu Thần - Mai Tiến Dũng tại The Masked Singer Vietnam - Ca Sĩ Mặt Nạ khiến nhiều người hâm mộ không khỏi tiếc nuối. Bên cạnh những chia sẻ xúc động giữa Mai Tiến Dũng và cô bạn thân Tóc Tiên, ca khúc “Người Như Anh”, sáng tác bởi nhạc sĩ Hùng Quân được nam ca sĩ trình diễn sau màn “lộ mặt” cũng nhanh chóng thu hút sự quan tâm, yêu thích lớn từ khán giả.

Tối ngày 21/10, Mai Tiến Dũng đã chính thức phát hành MV “Người Như Anh” như một lời hồi đáp dành cho tình cảm của người hâm mộ. Không drama kịch tính, MV Người Như Anh mang phong cách tối giản nhưng chứa nhiều hình ảnh ẩn dụ, liên quan chặt chẽ đến thông điệp ca khúc.



Hình ảnh những sợi dây đỏ đang treo Mai Tiến Dũng và nữ chính - tượng trưng cho ‘dây tơ hồng’ - dần bị rối vào nhau, gợi liên tưởng đến cả hai đang bị trói buộc vào một cuộc tình không trọn vẹn. Nam ca sĩ tự nhận thấy bản thân không thể mang lại hạnh phúc cho người yêu nên đã tự “cởi trói” cho cô gái, đồng thời ủng hộ cô đến với người xứng đáng hơn.

Tuy nhiên, tựa như lời bài hát, cô nàng vẫn quay trở lại với mối tình cũ và tự buộc mình lại vào những sợi dây. Và sau nhiều lần cố gắng “gỡ rối” để cô gái có thể bước vào tình yêu mới, Mai Tiến Dũng lại tiếp tục quay về với sự cô đơn, một mình bước tiếp trên con đường của mình. Nam ca sĩ đã nhập tâm đến mức liên tục rơi nước mắt, mang đến những phân cảnh xúc động và chân thật trong MV Người Như Anh.



Bên cạnh câu chuyện tình cảm được truyền tải ngắn gọn, tinh giản, không gian âm nhạc mà Người Như Anh mang đến tiếp tục làm khán giả “xiêu lòng”. Bản phối mới của Người Như Anh được thu âm dưới hình thức live session - 100% nhạc cụ được thu âm trực tiếp thay vì beat điện tử.

Vì thế, giai điệu của ca khúc vừa “thuần khiết”, vừa có phần trau chuốt và “sắc bén” hơn. Mai Tiến Dũng thừa nhận anh có chút lo lắng khán giả sẽ có sự so sánh giữa phiên bản live tại The Masked Singer và bản audio hiện tại. Tuy nhiên, giọng ca Yêu Như Lần Yêu Cuối khẳng định “những cảm xúc, điểm nổi bật và đặc trưng mà mọi người lắng nghe trên sân khấu The Masked Singer vẫn sẽ được giữ nguyên”.



Ballad là thế mạnh nhưng không phải con người thật

Tham gia The Masked Singer Vietnam, giọng hát đầy cảm xúc và khả năng “cân” mọi thể loại đã giúp Mai Tiến Dũng vượt qua nhiều mascot, trở thành “nam nhân” duy nhất lọt vào Top 6 chung cuộc. Tuy nhiên với cách hát tự sự, cảm xúc kết hợp cùng chất giọng ấm và những đoạn ngân rung đặc trưng, những ca khúc thuộc dòng nhạc ballad sâu lắng, cảm xúc do Hươu Thần - Mai Tiến Dũng thể hiện lại dễ dàng chinh phục khán giả hơn thể loại pop-dance hay EDM sôi động.



Nam ca sĩ tiết lộ, để thể hiện một ca khúc ballad chạm đến trái tim người nghe, nam ca sĩ sử dụng rất ít kỹ thuật thanh nhạc. Đối với giọng ca Người Như Anh, mỗi một sân khấu đều là một lần kể chuyện, tâm sự với khán giả. Thậm chí khi hát một ca khúc về tình yêu, nam ca sĩ thường tưởng tượng đang có một người ngồi đối diện để tâm sự và trò chuyện: “Đó là những điều mà Dũng thường mường tượng trong đầu của mình và dùng những gì thuộc về mình để gửi gắm những tâm tư, tình cảm của mình cho người nghe”



Tuy nhiên, Mai Tiến Dũng gây bất ngờ khi cho biết dòng nhạc ballad - thể loại nhạc giúp giọng ca 9X được khán giả lẫn đồng nghiệp vô cùng ủng hộ - lại không phải là con người thật. Thường xuất hiện tại sân khấu hải ngoại với những ca khúc nhạc dance, cũng như từng tham gia The Remix - Hoà Âm Ánh Sáng, các ca khúc sôi động giúp thể hiện rõ nét hơn tính cách vui tươi, lạc quan của nam ca sĩ.



“Có thể là vì chất giọng mang nhiều tâm tư, suy nghĩ của Dũng khiến cho lúc mình hát những ca khúc ballad trông có “hồn" hơn so với nhạc dance. Đây cũng là điều khiến mình tự tin hơn khi trình diễn những ca khúc này. Tuy nhiên, mình vẫn yêu thích những ca khúc có phần sôi động hơn. Thậm chí, mình còn có thể biên đạo các động tác khi hát nhạc dance. Chính vì thế, mong rằng dù mình trình diễn thể loại nào, các khán giả vẫn luôn yêu quý và dành tình cảm cho Dũng” - Mai Tiến Dũng chia sẻ.



Từng có thời gian dài hoạt động âm nhạc thành công tại hải ngoại nhưng ở thị trường Việt Nam, Mai Tiến Dũng vẫn còn là một cái tên khá mới. Nam ca sĩ chia sẻ, bản thân từng cảm thấy hoang mang và “chới với” trong chính sự nghiệp âm nhạc của mình.



“Bản thân mình từng tự đóng khung chính mình vào những lời nhận định Mai Tiến Dũng phải hát thế này, thế kia mới hay. Nhưng đồng thời cũng cảm thấy hoang mang, lo lắng. Dũng luôn lo sợ những sản phẩm nghệ thuật của mình chưa đủ tốt, chưa đúng với những tiêu chuẩn mình đặt ra nên có một thời gian, mọi người không thấy Dũng ra sản phẩm và nghĩ rằng mình chưa thật sự thăng hoa với âm nhạc.

Nhưng sau thời gian tham gia The Masked Singer cũng như nhìn nhận lại sự nghiệp âm nhạc của mình, Dũng nhận ra những tiêu chuẩn mình tự đặt trước đó đôi lúc chưa cân bằng được với thị hiếu, chưa thật sự lắng nghe khán giả. Hiện tại, có thể nói Dũng đã ‘bớt’ sợ, bớt lo hơn. Cũng như sẵn sàng cho sự trở lại đúng với những gì khán giả đã trông đợi ở Mai Tiến Dũng”.





.






0 Nhận xét