Khoa âm nhạc điện ảnh trường Đại học Nguyễn Tất Thành: Nơi đào tạo nhiều nhân tài

(Hotnow.vn) - Vừa qua, sinh viên K20&21 Khoa Âm Nhạc Điện Ảnh – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành dưới sự hướng dẫn của 2 Giảng viên – Biên đạo múa Nguyễn Lương Hòa và Đạo diễn Nguyễn Lê Thanh Hải đã có buổi thi học phần kỹ thuật biểu diễn sân khấu với nhiều tiết mục đặc sắc.

Mở màn buổi thi là phần trình diễn của “Những Viên Pháo Sáng – The Flares” với 2 nhạc phẩm: Anh Sẽ Ôm Em Đến Hết Mùa Hoa Rơi & Drag Me Down đã nhận được sự yêu thích của Ban chủ nhiệm Khoa lẫn khán giả.

Trưởng nhóm The Flares cho biết: “Nhóm The Flares được thành lập để hoạt động chuyên nghiệp, tên “The Flares với hàm ý là những con người luôn mang năng lượng tích cực và tỏa sáng. Định vị dòng nhạc của The Flares chính là: Ballad, rock ballad, Pop, R&B và Indie bởi nhóm có đến 8 thành viên (Trưởng nhóm Nguyễn Đạt – Keyboard, Minh Quang – Trống, Minh Trần – Guitar solo, Quốc Nam - Guitar Bass, Minh Hoàng, Bế Đạt, Thành Danh, Thu Thương Vocal) với nhiều màu sắc giọng hát khác nhau, tất cả quyện lại tạo thành sự đa dạng về phong cách cho nhóm nhạc, điều này cũng giúp từng thành viên đều được thể hiện thế mạnh của mình, cơ hội nhận được sự công nhận của khán giả”.



Nhóm The Flares và Trưởng Khoa Âm Nhạc Điện Ảnh – ThS NSƯT Nguyễn Thị Ánh Tuyết

Giảng viên – Biên đạo múa Nguyễn Lương Hòa – Trưởng bộ môn Kỹ thuật biểu diễn sân khấu nhận xét về phần biểu diễn của nhóm The Flares: “The Flares tập trung các sinh viên có năng khiếu và có sự nghiêm túc với việc học. Môi trường giáo dục được Ban Giám Hiệu Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đầu tư bài bản sẽ bổ sung thêm kiến thức vè kỹ năng chung, các giảng viên đều mong muốn sinh viên được trải nghiệm, tìm hiểu và có những thay đổi tích cực. 

The Flares đã hoàn thành tốt bài thi của mình ở phiên bản hiện tại, tuy nhiên, để trở thành nghệ sỹ thực thụ, cả thầy và trò đều phải luôn tự rèn luyện, học hỏi, cập nhật thêm kiến thức bởi nghệ thuật là dòng chảy không bao giờ ngừng lại”.


Giảng viên -Biên đạo múa Nguyễn Lương Hòa & Nghệ sỹ Võ Lan Hương – Thỉnh giảng bộ môn make up

Điểm mới trong buổi thi này chính là sự kết hợp giữa nhạc kịch – hát – biểu diễn với cách tiếp cận gần gũi với những tình huống thực tế ngoài xã hội: Tiểu phẩm “Lời tạm biệt chưa kịp nói” nói về tình trạng “trà xanh” và nỗi buồn trong tình yêu của K20 hay Tiểu phẩm “Ba kể con nghe” nói về tình cảm cha con và lòng hiếu thảo cũng thể hiện được sự đa dạng trong các bộ môn đào tạo và thể hiện được kỹ năng của từng sinh viên.



Sinh viên Nguyễn Hoàng Phương Trinh trong tiểu phẩm “Lời Tạm Biệt Chưa Kịp Nói”

Đặc sắc nhất của nhạc kịch chính là bài thi “Cúc ơi…” đã khiến rất nhiều khán giả và cả Ban Giám Khảo xúc động. Lấy nội dung và hình tượng về câu chuyện của 10 cô gái thanh niên xung phong tại Ngã Ba Đồng Lộc, nhạc phẩm Cúc Ơi được tài hiện một phần những hình ảnh của chiến tranh khốc liệt, những đoạn tình cảm của những cô gái mới lớn đối với tình yêu đôi lứa và cả ý chí của tuổi trẻ vì lý tưởng đã bỏ qua tình cảm riêng tư của bản thân để vì mục tiêu cao cả, thống nhất đất nước.



Nhạc cảnh Cúc ơi gây xúc động

Đạo diễn Nguyễn Lê Thanh Hải cho biết: “Nhạc cảnh “Cúc ơi” được dựng lên 1 phần để giảng dạy cho các bạn thế hệ sinh viên trẻ hiểu được lịch sử của cha ông ta. Qua đó cho các em tiếp cận thể loại âm nhạc truyền thống cách mạng một cách sâu sắc và hiểu biết thêm phong cách biểu diễn”.



ThS NSƯT Nguyễn Thị Ánh Tuyết cùng 2 MC Hoàng Tahi & Phương Trinh

Trưởng Khoa Âm Nhạc Điện Ảnh – ThS NSƯT Nguyễn Thị Ánh Tuyết cho biết: “Các bài biểu diễn vũ đạo và kỹ thuật biểu diễn sân khấu đều tạo được ấn tượng tốt, hầu hết sinh viên đều có sự tiến bộ rõ rệt qua từng bài thi. Chúng tôi tự hào về các em và riêng tôi tự hào về các giảng viên đã không quản ngại khó khăn, rèn giũa sinh viên từ lúc ngây ngô mới bước vào trường cho đến khi các em có thể thực hiện được những bài biểu diễn đòi hỏi kỹ thuật cao như hôm nay”.

0 Nhận xét