Messi lập kỷ lục tại Champions League

Rạng sáng 6/10 (giờ Hà Nội), siêu sao người Argentina ghi bàn trong trận hòa 1-1 của PSG trước Benfica tại bảng H Champions League.


Messi là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử chọc thủng lưới 40 đội khác nhau ở Champions League.

PSG được đánh giá cao hơn, nhưng lại gặp khó trước lối chơi pressing quyết liệt của Benfica. Đoàn quân của HLV Christophe Galtier thất thế ở khu vực giữa sân, trong khi hàng thủ liên tục bị các chân sút giàu tốc độ bên phía chủ nhà xuyên phá. Chỉ có tài năng của Gianluigi Donnarumma mới có thể giúp đại diện nước Pháp tránh khỏi bàn thua sau những pha dứt điểm của David Neres hay Antonio Silva.

Ở phía trên, Messi, Neymar, Mbappe thường xuyên trong tình trạng đói bóng. Ở lần duy nhất tìm thấy nhau trong hiệp một, bộ ba này đã giúp nhà ĐKVĐ Ligue 1 có bàn mở tỷ số. Phút 22, Neymar ban bật với Mbappe ở trung lộ, trước khi chuyền bóng để Messi đặt lòng kỹ thuật từ sát vạch 16,5 m, hạ thủ môn Vlachodimos.


Pha lập công thứ 127 của Messi tại Champions League và thứ 77 tại vòng bảng.

Bàn thắng không giúp PSG cải thiện thế trận. Đội khách tiếp tục chơi lúng túng, và trả giá bằng bàn thua ở cuối hiệp một. Sau quả treo bóng khó chịu của Enzo Fernandez, Danilo lóng ngóng phản lưới trước sự bất lực của Donnarumma.

Sang hiệp hai, thế trận nghiêng hẳn về phía PSG. Messi cùng đồng đội thử nhiều phương án tấn công, từ ban bật trung lộ, sút xa, tạt cánh, nhưng đều không đánh bại được sự xuất sắc của thủ thành Vlachodimos. Tuyển thủ Hy Lạp từ chối cả 5 cú sút trúng đích của đối thủ trong hiệp hai, nổi bật là hai tình huống xử lý bình tĩnh khi đối đầu Neymar.

Benfica trụ vững trước sức ép và suýt tạo nên bất ngờ ở những phút cuối trận. Rafa Silva vượt mặt cả Marquinhos và Sergio Ramos. Donnarumma cũng chứng tỏ giá trị bằng tình huống băng ra giúp đội khách thoát thua.

HLV Galtier còn có nước đi táo bạo khi rút Messi ra nghỉ ở phút 82 để nhường chỗ cho Pablo Sarabia. Tuy nhiên, dấu ấn của cựu cầu thủ Sevilla sau khi vào sân là con số 0.

Trận đấu trên sân Ánh sáng khép lại với tỷ số hòa 1-1. Ở trận cùng giờ, "Lão phu nhân" đánh bại Maccabi Haifa 3-1.






0 Nhận xét