Xách vali lên nào, Đài Loan đã khôi phục chính sách visa, bỏ quy định cách ly rồi

Từ ngày 13.10, Đài Loan sẽ khôi phục hoàn toàn chính sách visa và chấm dứt kiểm dịch Covid-19 bắt buộc đối với hành khách nhập cảnh, chào đón khách du lịch trở lại.

Cơ quan ngoại giao Đài Loan phối hợp cùng Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch bệnh Đài Loan vừa thông báo, bên cạnh chính sách khôi phục hoàn toàn miễn visa từ ngày 29.9, bắt đầu từ 13.10, Đài Loan sẽ mở lại thụ lý visa cho công dân các nước không thuộc diện miễn visa với mục đích du lịch và gặp gỡ xã giao thông thường.



Đài Loan là một trong những điểm đến ưa thích của người Việt

Cụ thể, du khách nếu đạt các điều kiện sau có thể được xem xét miễn visa nhập cảnh vào Đài Loan trong thời gian 14 ngày:

- Đang có visa còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm của các nước Mỹ, Canada, Anh, Hàn Quốc, Schengen (bao gồm cả thẻ cư trú dài hạn và vĩnh viễn).

- Đang có visa hoặc thẻ cư trú do Đài Loan cấp trong vòng 10 năm qua mà không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, visa do Đài Loan cấp có ký hiệu visa là FL (visa lao động) hoặc ký hiệu visa là X (visa khác) hoặc ký hiệu visa là P with Special Permission from MOFA hoặc thẻ cư trú dành cho lao động đều không được áp dụng.

- Đang có visa điện tử của Australia và New Zealand (visa điện tử phải còn trong giá trị sử dụng).

- Có visa Nhật còn hiệu lực hoặc hết hạn trong vòng 10 năm. Khi nhập cảnh Đài Loan, phải xuất trình được dấu nhập - xuất cảnh vào Nhật hoặc phải trình được vé máy bay (tàu) của chặng kế tiếp vào Nhật.

Trước đó, Đài Loan cũng dỡ bỏ quy định cách ly bắt buộc với người nhập cảnh và yêu cầu người nhập cảnh tự theo dõi trong 7 ngày. Du khách không cần khai báo y tế và tuân thủ biện pháp giám sát như định vị điện thoại.

Du khách vẫn cần test và tuân thủ một số quy định. Theo Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam, khách du lịch nước ngoài nên mua bảo hiểm y tế trước khi khởi hành và đồng ý tuân thủ quy định phòng chống dịch của lãnh thổ này. Nếu được xác nhận nhiễm Covid-19, du khách không được phép bay trong vòng 7 ngày từ ngày kiểm tra.

Khi tới sân bay, du khách sẽ được nhận 4 kit test nhanh. Nếu muốn ra ngoài, bạn cần có kết quả test nhanh âm tính trong vòng hai ngày. Du khách phải thường xuyên rửa tay, xịt cồn khử trùng và đeo khẩu trang trong suốt chuyến du lịch.

Những động thái tích cực mở cửa du lịch nằm trong kế hoạch mở cửa trở lại với thế giới của Đài Loan. Với hơn 99% người nhiễm virus Omicron không có triệu chứng hoặc chỉ có các triệu chứng nhẹ, chính quyền vùng lãnh thổ này đã nới lỏng các hạn chế trong "mô hình Đài Loan mới".

Mở cửa sớm hơn Đài Loan, Hồng Kông đã hủy bỏ chính sách cách ly tại khách sạn để kiểm dịch Covid-19 với tất cả khách đến từ ngày 26.9. Như vậy, hiện chỉ còn Trung Quốc vẫn giữ các chính sách kiểm dịch nghiêm ngặt nhằm theo đuổi mục tiêu "Zero Covid".

0 Nhận xét