Cung đường hoa kèn hồng 'hút hồn' người dân tại TP.HCM

Hàng trăm cây hoa kèn hồng trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM đua nhau khoe sắc, tạo nên một khung trời thơ mộng, thu hút người dân đến chụp ảnh.

Ghi nhận tại một số tuyến đường như đại lộ Võ Văn Kiệt (đoạn gần hầm sông Sài Gòn), đường Hàm Nghi (quận 1), Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), hàng trăm cây hoa kèn hồng đang đua nhau khoe sắc, tạo nên một khung trời thơ mộng thu hút người đi đường.

Hoa kèn hồng thường nở vào độ tháng 3 đến tháng 6. Tuy nhiên, năm nay hoa nở sớm hơn, từ cuối tháng 1 những chùm hoa đã rực rỡ cả góc trời.

Hoa kèn hồng có nguồn gốc từ châu Mỹ, còn có tên gọi khác là hoa chuông hồng, được trồng thử nghiệm tại TP.HCM từ năm 2009. Đây là loài cây thân gỗ, có độ cao từ 3 - 5m.

Hoa có màu sắc tựa như hoa anh đào, hình giống cái chuông, mọc thành chùm từ 10 - 20 bông mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, kiêu sa. Mỗi năm hoa chỉ nở một lần, kéo dài tầm một tháng.

Khi cây ra hoa, hầu hết lá đều rụng, chỉ còn lại những chùm hoa vươn mình khoe sắc tô điểm thêm sắc hồng đặc trưng giữa lòng thành phố.

Một số khu vực có hoa kèn hồng nở rộ thu hút người dân, đặc biệt là giới trẻ ghé qua để chụp những tấm ảnh lưu niệm.

Thanh Phương (trái) cùng bạn là Ngọc Anh (phải) rạng rỡ chụp ảnh trước những hàng cây hoa kèn hồng.

Thanh Phương, sinh viên năm cuối trường ĐH Công Nghệ TP.HCM cho biết, mỗi lần tan học chạy xe về nhà thấy hoa nở đẹp đến nao lòng, nên quyết định rủ bạn cùng ra ngắm hoa, và chụp ảnh.

“Đây là lần đầu tiên tôi được ngắm và chụp ảnh cùng hoa kèn hồng, vì tuyến đường hoa nở là đường đến trường nên việc ghé qua chụp rất dễ dàng. Hoa mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng, mỗi khi có gió hoa đong đưa rơi xuống thảm cỏ trông rất mềm mại. Tôi rất thích khung cảnh này nên sẽ tranh thủ chụp thật nhiều ảnh” – Phương cười nói.

Những hàng cây hoa kèn hồng dọc hai bên đường, từ lâu đã trở nên quen thuộc với người dân TP.HCM.

Mỗi năm vào thời điểm từ đầu tháng 2, chỉ có vài đợt hoa nở rộ để người dân chiêm ngưỡng và chụp ảnh bởi kèn hồng chỉ nở cùng lúc được 3-4 ngày rồi sẽ nhanh chóng héo và rụng đi, nhường chỗ cho những chiếc lá mới vươn mình.


Ông Nguyễn Bảo Trung, một thợ nhiếp ảnh đang hào hứng lưu lại những khoảnh khắc hoa kèn hồng nở rộ.

Ông Nguyễn Bảo Trung (56 tuổi, quận Bình Thạnh) làm nghề chụp ảnh nhiều năm nay cho biết, đây là lần đầu tiên ông đến đây chụp ảnh hoa kèn hồng. "Hoa nở rất là đẹp, tôi chụp được rất nhiều bức ảnh khá ưng ý. Vì nhà ở gần tuyến đường Điện Biên Phủ, nên tôi dự định quay lại chụp ảnh thêm vài lần nữa" - ông Trung nói.


0 Nhận xét