Diễn viên lồng tiếng Đặng Hạnh Phúc tiết lộ tuổi trẻ mưu sinh cơ cực

(Hotnow.vn) - Diễn viên lồng tiếng Đặng Hạnh Phúc hiếm hoi tiết lộ cuộc sống mưu sinh cực khổ và điểm tựa hôn nhân để vượt qua tất cả khiến Quyền Linh nể phục.

Ông Đặng Hạnh Phúc (70 tuổi) - diễn viên lồng tiếng nổi tiếng với vai Lee Soon Jae phim Gia đình là số 1 (phần 1, phần 2), bất ngờ xuất hiện tại chương trình Tình trăm năm tập 132 cùng vợ là bà Nguyễn Thị Kim Hải (62 tuổi). 

Đôi vợ chồng U70 gây xúc động khi lần đầu chia sẻ trên sóng truyền hình về câu chuyện tình yêu son sắt giữa cuộc sống mưu sinh tấp nập trước khi ông trở thành diễn viên lồng tiếng quen thuộc với nhiều thế hệ.

Cơ duyên gặp gỡ khi ông Hạnh Phúc được mẹ mách nước về cô con gái út xinh đẹp của một người bạn làm ăn. Dù ban đầu có chút bỡ ngỡ vì cô gái nhỏ nhắn lại trẻ tuổi, ông vẫn mạnh dạn đến chào hỏi và nhận lại sự đáp lời khiến cả hai đều rung động, bắt đầu mối tình đẹp gần 40 năm.

Theo chia sẻ, ông Hạnh Phúc là người tinh tế và quan tâm trong từng chi tiết nhỏ. Khi biết bà thích ăn chả lụa, ông mua 100 gram đến làm quà tặng, khi biết bà lạnh, ông cố tình mua chiếc áo khoác để bà giữ ấm. Vài lần hẹn hò giản đơn đủ để ông Hạnh Phúc và bà Kim Hải hiểu và trân trọng nhau mà quyết định tiến đến hôn nhân vào năm 1986.

Cuộc sống hôn nhân bắt đầu cũng là lúc những gánh nặng cơm áo gạo tiền ập đến, mở ra một trang mới thay đổi hoàn toàn cuộc đời của đôi vợ chồng trẻ. 

“Vì má vợ không muốn con gái làm dâu nên điều kiện cưới là phải có nhà riêng. Tôi xin ba má cho phần đất sau nhà rồi xây lên một nhà cấp 4 nhỏ. Lúc cưới xong ba má nói hết tiền nên tôi bàn với vợ lấy tiền cưới để trả xong tiền hình, tiền tiệc. Từ lúc đó đã không còn tiền, đúng nghĩa trắng tay” - ông Hạnh Phúc kể lại.

Không may mắn khi cưới nhau 3 năm mới sinh đứa con đầu lòng, vì sinh ngược nên sức khỏe rất yếu và khó nuôi, bà Kim Hải phải bỏ hết công việc ở nhà tiện bề chăm sóc nên mọi áp lực đồng tiền đặt lên vai của người đàn ông. Được biết, ông Hạnh Phúc chăm chỉ làm ăn buôn bán nhưng vẫn không thể khấm khá hơn vì mãi lẩn quẩn trong vòng xoáy nợ nần.

Ông Hạnh Phúc chua chát kể lại: “Mượn nhóm cho vay 2 cây vàng để xin nửa sạp bán tại chợ Bình Tây. Bán hàng rất được nhưng đến năm 1997 vẫn nợ 40 triệu vì cứ phải trả nợ xoay vòng. 
May mắn có một người giúp đỡ cho bán tại sạp của họ thì 3 năm sau mới dứt được khoản nợ đó, vừa xong thì người kia buôn bán khó khăn nên lấy lại sạp sang cho người khác. Tôi đi lang thang nằm lay lắt ngoài hành lang chợ đến nỗi bảo vệ quen mặt không nỡ đuổi đi. Bảo vệ cũng mách nước đi ghi toa lấy hàng hết tất cả sạp chợ Bình Tây rồi đi giao cho người ta, nhờ đó mà qua được”.

Cơ duyên đến với nghề diễn viên lồng tiếng là bước ngoặt lớn thay đổi cuộc đời, người đàn ông U70 chua chát: “Làm lồng tiếng được 3 tháng, tôi nhận được 3,6 triệu đủ mua một chiếc nhẫn vàng mà rơi nước mắt. 55 tuổi rồi mới được cầm chiếc nhẫn do mình tự mua”.

Dù chồng chẳng bao giờ mở lời than vãn, thế nhưng, bà Kim Hải thấu hiểu gánh nặng cơm áo gạo tiền ông mỗi ngày lo lắng. Từ người con gái được nuông chiều, không có mối bận tâm về nữ công gia chánh, cuộc sống khốn khó đã khiến cô gái trẻ ngày càng trở nên mạnh mẽ san sẻ gánh nặng.

Bởi vì thấy chồng đã căng thẳng ở ngoài xã hội, nên tôi làm mọi cách để anh không phải bận tâm về việc ở nhà. Tôi cố gắng gánh vác hết mọi việc từ trong nhà đến họ hàng, cũng hạn chế không phát sinh thêm điều gì để chồng nhẹ gánh. Người ta chặt dừa bỏ, tôi xin đem về chẻ ra phơi chụm cho đỡ tiền củi. Trời mưa lớn thì hứng nước xài” - bà Kim Hải chia sẻ.

Thấu hiểu nỗi lo toan của vợ, ông Hạnh Phúc vừa áy náy bản thân không thể chu toàn, vừa thương vợ chịu nhiều thiệt thòi. “Cho đến bây giờ tôi vẫn chưa mua được món quà gì cho bà xã ngoài cái áo khoác hồi lúc mới yêu, nó không còn là thói quen cũng chẳng có gì ấn tượng trong đầu về những dịp đặc biệt phải tặng quà mà bà xã cũng chẳng đòi. Tôi càng thương bà hơn” - người đàn ông nói trong xúc động.

Gần 40 năm sống đời vợ chồng giữa gánh nặng mưu sinh, họ vẫn luôn dành cho nhau sự tôn trọng, đồng hành vượt qua những thăng trầm mà chẳng bao giờ mở lời trách móc. Người phụ nữ nói trong tự hào: “Tôi không thấy anh có khuyết điểm, từ đầu đã phục và nghĩ lấy anh là hạnh phúc lớn nhất. Anh lớn hơn mình nhiều nên anh dạy thì mình phải học, không có gì phải cự nự. Sống với nhau 37 năm không bao giờ cãi một tiếng nào, chỉ là người này nóng người kia nhịn, vậy thôi”.

Chứng kiến câu chuyện của đôi vợ chồng U70, Ngọc Lan xúc động: “Con thấy cả hai cô chú bù đắp cho nhau rất nhiều, một người việc ngoài xã hội không đem về nhà để không tạo áp lực cho gia đình mình, còn một người thì mọi việc trong nhà đều gánh vác hết để không tạo thêm áp lực về đồng tiền cho chồng mình. Đó là mối liên kết để cô chú có thể nắm tay đi đến thời điểm này’.

Hiện tại, cuộc sống của vợ chồng ông Hạnh Phúc và bà Kim Hải đã ổn định khi vừa hoàn thành căn nhà tâm huyết với số tiền bao năm tích góp cùng sự hỗ trợ từ người thân. Tại Tình trăm năm, con trai cũng bất ngờ gửi lời yêu thương đến bố mẹ qua đoạn video khiến đôi vợ chồng rưng rưng nước mắt.



0 Nhận xét