Hàn Quốc dỡ bỏ hạn chế thị thực với du khách Trung Quốc

Theo Reuters, Hàn Quốc mở lại chính sách cấp thị thực ngắn hạn cho khách du lịch từ Trung Quốc kể từ ngày mai (11.2) sau khi Trung Quốc cải thiện tình hình Covid-19.

Hàn Quốc đã đình chỉ cấp thị thực ngắn hạn đối với du khách Trung Quốc vào tháng trước sau khi Trung Quốc đột ngột chấm dứt chính sách "zero Covid" dẫn đến làn sóng lây nhiễm mới. Bắc Kinh đã trả đũa bằng cách ngừng cấp thị thực ngắn hạn cho du khách Hàn Quốc.

Kim Sung-ho, Thứ trưởng Nội vụ Hàn Quốc cho biết, chính phủ nước này đã quyết định khởi động lại việc cấp thị thực sau khi số ca nhiễm bệnh của những người Trung Quốc đến Hàn Quốc giảm đáng kể và các chủng virus mới chưa xuất hiện.

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo tuần trước đã "bóng gió" về việc dỡ bỏ các hạn chế trước cuối tháng 2 nếu tình hình Covid-19 của Trung Quốc "có thể kiểm soát được".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning cho biết việc dỡ bỏ các hạn chế về thị thực là "một bước đi đúng hướng".

"Trung Quốc sẽ tích cực xem xét việc nối lại thị thực ngắn hạn cho công dân Hàn Quốc trên cơ sở có đi có lại. Chúng tôi hy vọng Hàn Quốc sẽ hợp tác với Trung Quốc để tạo thuận lợi hơn cho dòng người di chuyển bình thường giữa hai bên", bà nói tại một cuộc họp giao ban thường kỳ.

Hôm 27.1, Hàn Quốc đã gia tăng thời gian hạn chế cấp visa ngắn hạn cho người từ Trung Quốc đại lục cho đến cuối tháng 2 vì lo ngại Covid-19 tái bùng phát sau dịp năm mới âm lịch tại Trung Quốc.

Trước đó, Hàn Quốc thông báo kế hoạch tạm ngừng cấp visa ngắn hạn cho người từ Trung Quốc đến ngày 31.1. Hành động này đã khiến Trung Quốc đáp trả bằng cách ngừng cấp visa ngắn hạn cho người Hàn Quốc.

Theo Thanh Niên

0 Nhận xét