Vlogger ‘Giang Ơi’ hé lộ những câu chuyện ‘dở khóc dở cười’ khi mang thai

(Hotnow.vn) - Vlogger “Giang Ơi” chia sẻ hành trình mang thai tưởng thảnh thơi mà gian nan không tưởng, truyền cảm hứng thế nào mà các mẹ bỉm ai cũng nên biết?

Trần Lê Thu Giang - chủ nhân của kênh YouTube triệu view “Giang Ơi” là cái tên đã quá quen thuộc trên các nền tảng mạng xã hội. Hiện cô sở hữu kênh YouTube 1,6 triệu người theo dõi, 785 ngàn người theo dõi trên Facebook, 435 ngàn người theo dõi trên Instagram. 

Với các video chia sẻ quan điểm, lối sống văn minh, các nội dung chất lượng và truyền nguồn cảm hứng,... “Giang ơi” đã trở thành người có tầm ảnh hưởng lớn và tích cực cho nhiều bạn trẻ hiện đại.

Năm 2019, “Giang Ơi” kết hôn với “anh bạn thân” Thịnh Trị sau 6 năm bên nhau. Sau 2 năm, đôi vợ chồng trẻ chào đón “thiên thần nhỏ” đầu lòng - bé Thu An (nickname: Mây). 

Tham gia chương trình “Tâm sự mẹ bỉm sữa” tập 166, nữ YouTuber đã có những chia sẻ thú vị về hành trình đón nhận thiên chức làm mẹ. Tưởng chừng một người luôn chủ động tìm tòi kiến thức, bản lĩnh, tự tin sẽ có một thai kỳ thuận lợi, nhưng sự thực với “Giang Ơi” vẫn rối tung rối mù khiến MC Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A cũng nhiều phen “cười ra nước mắt”.

Sau khi kết hôn, “Giang Ơi” rất trông đợi có con ngay, thậm chí bị “ám ảnh” nhẹ là chỉ một vài dấu hiệu nhỏ cũng nghi ngờ có thai, nhưng sau nhiều lần thử không có thì cô có chút thất vọng. Một ngày, “Giang Ơi” cảm nhận được cơ thể có sự mệt mỏi đặc biệt hơn và “tin vui” đã thực sự đến.

“Mình là con người của những bất ngờ nên cũng thông báo cho bạn bè, gia đình bằng cách làm cho mọi người cũng bất ngờ. Mình dùng bằng chứng là hình chụp siêu âm. Mình là tấm chiếu mới mà, nghĩ hình sẽ là dáng em bé chút xíu dễ thương… nhưng không, nó chỉ là một chấm đen sì. 

Mình mang ‘cái đậu đen’ đó cho mọi người xem, cũng hồi hộp sợ mọi người nhìn hình đó lại tưởng mình đau dạ dày hay gì. May mắn là mọi người khá nhanh nhạy, đã nhận ra, reo lên và chúc mừng mình” - “Giang Ơi” phấn khích kể lại kỉ niệm báo tin vui đến người thân.

Đã chuẩn bị tâm lý làm mẹ, nhưng “Giang Ơi” không ngờ 3 tháng đầu thai kỳ lại nghén nặng tới mức mỗi lần nôn lại như ai đang vắt dạ dày như vắt quần áo. Thời điểm đó, vợ chồng nữ YouTuber vừa hoàn thiện việc xây dựng nhà riêng, còn ấp ủ nhiều dự định trang trí nhưng mọi thứ đều bể kế hoạch vì “Giang Ơi” nghén mùi của căn nhà mới. 

Cô mệt mỏi, khó chịu tới mức muốn bỏ luôn nhà mới, trở lại nhà cũ. Một mình chồng cô đảm nhiệm việc nhà cửa vất vả tới mức tụt hẳng 6kg.

“Sau khi lơ lửng, say sóng, nằm bẹp cả một ngày mình cảm thấy bị sốc. Trước đó, mình là một người có lịch trình công việc khá bận rộn, khi bị nghén như vậy mình phải cắt hết công việc. Cảm giác rất kinh khủng vì không biết làm sao cho hết nghén. May mắn là cả hai vợ chồng đều làm việc tự do, ít nhất có cơ hội được hoãn hoặc hủy việc với khách hàng, còn người khác thì vẫn phải làm việc thôi. 

Bên cạnh đó mình cũng có cơ hội đi xa, hai vợ chồng quyết định đi Phú Quốc để thay đổi không khí, định nào mình hết nghén mới về. Ở resort vắng tới mức mình cảm giác như bỏ tiền thuê nguyên resort, một bờ biển chỉ có hai người. Quả thật không khí rất quan trọng, ra đó sướng quá vì tự dưng hết nghén ngang” - “Giang Ơi” nhắc lại.

May mắn, “Giang Ơi” hết nghén sau đúng 12 tuần như dự kiến và kịp trở về TP.HCM trước khi bị lock-down do dịch Covid. Những tháng sau của thai kỳ có phần thuận lợi hơn, nữ YouTuber cũng đã lên kế hoạch hoàn thành các dự án 2 tuần trước ngày dự sinh. Tuy nhiên em bé lại bất ngờ ra sớm hơn dự định nên khi có dấu hiệu chuyển dạ hai vợ chồng đã cuống cuồng nhập viện ngay trong đêm.

Khi bác sĩ xác định sẽ sớm sinh thôi, “Giang Ơi” lại lần nữa phát hoảng, bấu víu liên tục hỏi cô y tá 1001 câu khiến hai MC nghe kể cũng cười ngất. Điều khiến cô khiếp vía hơn nữa là tiếng la thất thanh của một mẹ bầu đang sinh mà trước đó không kịp tiêm thuốc tê. Bước lên bàn sinh, “Giang Ơi” hỗn loạn với cả ngàn cảm xúc lo sợ, hồi hộp khó tả. Chia sẻ lại khoảnh khắc “vượt cạn”, nữ YouTuber vẫn nhớ rõ mồn một tình hình và cảm xúc:

“Lúc sinh mình sợ rặn ra ‘cái khác’ trước khi con ra, hơi xấu hổ một chút. Và mình rặn không hết sức nên suốt 1 tiếng không có hiệu quả. Cho đến khi mình thấm mệt và bắt đầu nản thì bác sĩ bảo nếu 15 phút nữa không được sự thực hiện một số việc: giảm thuốc tê để cảm nhận được cơn đau, rạch tầng sinh môn, lấy kìm kẹp đầu con lôi ra. Đến lúc đó mình mới bắt đầu rặn hết sức. 
Nếu phải mô tả khi con chui ra khỏi người, mình sẽ tả như cả cơ thể mình bị hai cái xe lôi ra. Lúc đó mình chỉ khóc thôi, đến khi hoàn hồn thì con đã nằm trên người mình - đây là cảm giác mãi không quên được. Sau khi chồng nhìn con được đặt lên bụng mình thì điều anh ấy làm đầu tiên là an ủi mình. Điều đó là điều mình rất cảm kích chồng vào ngày hôm đó.”

Sau khi sinh con, trộm vía bé Mây không quá khó chăm nên hai vợ chồng “Giang Ơi” vẫn cân đối rất tốt chuyện công việc, gia đình và dành nhiều thời gian chia sẻ cho nhau. Nữ YouTuber rất nhanh đã trở lại công việc. 

Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A sau khi nghe hành trình làm mẹ của “Giang Ơi” cũng chia sẻ: “Mọi người nghe câu chuyện của Giang có thể thấy sao mọi thứ nhẹ nhàng, thì mấu chốt nằm ở hai chỗ: tâm thế của Giang luôn chủ động với cuộc sống và bạn có nền tảng của kiến thức. Hai chất liệu đó rất là quan trọng”.

Cuối chương trình “Tâm sự mẹ bỉm sữa”, nữ YouTuber “Giang Ơi” cùng bày tỏ sự động viên các mẹ bầu, mẹ bỉm: “Sẽ có rất nhiều khó khăn mình phải vượt qua từ trước khi con ra đời tới khi sinh, sẽ có nhiều khoảnh khắc mình cảm thấy mình không làm theo ý kiến những người xung quanh, mình là người mẹ không hoàn hảo. Nhưng thực sự, sự hoàn hảo không tồn tại. Mình chỉ làm những điều phù hợp cho mình, cho con và gia đình. Đừng bao giờ tập trung 100% sức lực vào con mà quên bản thân mình. Mình phải khỏe mới chăm con được."

0 Nhận xét