Hơn 50 tỷ lượt xem mỗi ngày, YouTube Shorts đang trở thành “cỗ máy kiếm tiền” mới cho Content Creator

(Hotnow.vn) - Cuối tháng 4 vừa qua, Metub Network - đối tác chính thức của YouTube tại Việt Nam đã tổ chức Workshop “YouTube Multi-format Champion” giải đáp tất cả các thắc mắc của các Content creators về Nội dung đa định dạng và cách tối đa thu nhập trên YouTube Shorts.

Theo chia sẻ từ đại diện Google - Chị Elle Nguyễn (Quản lý Cộng đồng YouTube Shorts): Việt Nam hiện là quốc gia đứng thứ 5 lượng người xem YouTube, với 95% người Việt Nam xem YouTube và YouTube Shorts đã có hơn 50 tỷ lượt xem mỗi ngày trên cả thế giới.

Đầu năm 2023, YouTube đã cho bật tính năng kiếm tiền từ YouTube Shorts (video có thời lượng ngắn dưới 60 giây). YouTube Shorts trở thành một “miền đất hứa” cho những nhà sáng tạo nội dung (content creator) có thêm lựa chọn tiếp cận người xem, nhãn hãng và tăng thu nhập.

Anh Phạm Hoàng Huy - Quản lý Mạng lưới đối tác đa nền tảng, Giám đốc Metub chi nhánh Hà Nội chia sẻ để kiếm tiền từ YouTube Shorts, nhà sáng tạo nội dung phải đáp ứng được các điều kiện YPP (chương trình đối tác YouTube). Ngoài ra, người làm sáng tạo nội dung có thể tăng thu nhập từ YouTube Shorts qua ba hình thức chính:

Doanh thu từ quảng cáo Shorts: Từ tháng 02/2023, mô hình chia sẻ doanh thu quảng cáo từ YouTube Shorts đã chính thức được áp dụng. Nhà sáng tạo nhận doanh thu từ quảng cáo sẽ được chia tới 45% doanh thu. Doanh thu này sẽ được phân phối cho các nhà sáng tạo dựa trên số lượt xem video ngắn ở từng quốc gia.

Tính năng Super Thanks - Tài trợ từ người hâm mộ: cho phép người xem thể hiện sự ủng hộ với những nội dung thú vị.

Kiếm tiền từ nội dung có nhạc: qua hình thức mua giấy phép trả phí trước để sử dụng nhạc trong video có bật tính năng kiếm tiền, hoặc chia sẻ doanh thu với các chủ sở hữu quyền của nhạc đó.

YouTube Shorts là một định dạng tuyệt vời để nâng cao hiệu suất tổng thể của kênh. Để khuyến khích những nhà sáng tạo nội dung tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên “mảnh đất hứa” YouTube Shorts, sau workshop “YouTube Multi-format Champion”, Metub chính thức công bố cuộc thi “Multi-format Challenge” sẽ chính thức khởi động từ đầu tháng 5/2023.

Dù người tham gia là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm với sáng tạo nội dung, việc tham gia thử thách sáng tạo trên đa định dạng sẽ thấy rõ sự khác biệt, hiệu quả vượt bật khi tập trung xây dựng nội dung Shorts đều đặn trong một khoảng thời gian. “Multi-format Challenge” sẽ kéo dài trong 10 tuần: đối với nhà sáng tạo nội dung hạng mục Shorts thì cần đăng tải ít nhất 10 shorts (đều đặn 1 shorts/tuần), đối với nhà sáng tạo nội dung hạng mục Đa định dạng thì cần đăng tải 10 shorts và 5 VODs (đều đặn 1 shorts/tuần và 2 VODs/tuần).

Với lợi thế là đối tác chính thức của YouTube tại Việt Nam, Metub Network hỗ trợ người sáng tạo nội dung có thêm những kiến thức chuyên sâu về những tiềm lực, tiềm năng phát triển trên YouTube Shorts. Bên cạnh đó, người tham gia còn có cơ hội nhận những quyền lợi đặc biệt từ YouTube, gặp gỡ và học hỏi trực tiếp từ những nhà sáng tạo nội dung hàng đầu; tích lũy thêm kinh nghiệm để trở thành những nhà sáng tạo nội dung đa định dạng tiên phong và thành công tại Việt Nam.

“Multi-format Challenge” sẽ là sân chơi tiềm năng, là “cú hích” cho những nhà sáng tạo nội dung tiềm năng phát triển mạnh mẽ với nhiều nội dung đa dạng, tiếp cận lượng lớn người xem hơn bao giờ hết. 
Với kinh nghiệm của đơn vị là mạng lưới trung gian hỗ trợ những cá nhân, nhà sáng tạo nội dung video trên nền tảng YouTube, Metub Network sẽ luôn đồng hành cùng những nhà sáng nội dung tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất, bắt kịp xu hướng thị hiếu người xem và gia tăng thu nhập.

Các nhà sáng tạo nội dung có thể đăng ký tham gia “Multi-format Challenge” tại ĐÂY















0 Nhận xét