“Thần tài” Đình Toàn trao 39 triệu đồng, chắp cánh cho ước mơ may vá của người phụ nữ khuyết tật

(Hotnow.vn) - Với tay nghề may vá thành thạo và nghị lực vươn lên nghịch cảnh, người phụ nữ khuyết tật đã vượt qua các thử thách của “thần tài” Đình Toàn, mang về số tiền thưởng “khủng” trang trải cuộc sống.

Chương trình Thần Tài Gõ Cửa kỳ 681 tuần này, “thần tài” Đình Toàn đã “gõ cửa” gia đình chị chị Đoàn Thị Mỹ Lệ (1971) ở ấp Hòa Phú, xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Với cơ thể tật nguyền, chị Mỹ Lệ gắn bó với nghề may vá gần 25 năm.
Trong nghịch cảnh, khó nghèo, nhưng chị vẫn rộng lòng bảo bọc đứa con trai nuôi Hữu Lộc và lo lắng cho con đến lúc trưởng thành. Với biệt tài “nhớ nhanh – đáp lẹ” chị Lệ đã tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho chương trình tuần này.

Dưới tán cây chôm chôm 40 năm tuổi, ngôi nhà nhỏ đơn sơ của mẹ con chị Mỹ Lệ cũng đã cũ sờn sau bao mùa mưa nắng. Trong mái ấm nhỏ ấy, chị Lệ và con trai Hữu Lộc nương tựa vào nhau gần 20 năm nay. Lộc là con trai của người em gái ruột gửi cho chị Lệ nuôi nấng để đi làm thuê ở Bình Dương.
Cuộc sống khó khăn, cha mẹ ruột của Lộc lại có thêm con nhỏ nên em đã sinh sống và gắn bó với chị Lệ từ thôi nôi đến lúc trưởng thành. Tuy không cùng chung dòng máu nhưng chị Lệ lúc nào cũng yêu thương và lo lắng cho Lộc như con ruột của mình.

Tuy bản thân yếu ớt và đôi chân khuyết tật nặng do căn bệnh sốt bại liệt năm 1 tuổi nhưng chị Lệ lúc nào cũng tràn đầy năng lượng tích cực. Hiểu rõ bản thân chẳng thể làm những công việc mưu sinh nặng nhọc nên chị chọn gắn bó với nghề may quần áo để kiếm sống. Cũng chính vì tay nghề khéo léo, sáng tạo, tỉ mỉ nên chị Lệ được bà con hàng xóm tin tưởng, ủng hộ trong suốt 25 năm mở tiệm.
Để có tiền lo lắng cho Lộc, chị Lệ ra sức làm lụng dẫn đến sức khỏe hao mòn và bộc phát căn bệnh suy tim. Thương mẹ vất vả, Lộc đã tạm ngưng việc học khi vừa lên lớp 9. Rủ bỏ chiếc áo học trò, em khoác lên người tấm áo lấm lem, đi phụ hồ theo các công trình xây dựng.

Đến mùa thu hoạch, Lộc xin làm bốc vác cho các vựa trái cây gần nhà để kiếm thêm tiền phụ mẹ gánh vác trong ngoài. Lộc bộc bạch: “Em thấy mẹ may ngày, may đêm nên xỉu hoài. Bác sĩ nói mẹ bị bệnh tim nên em nghỉ học đi làm. Em ấp ủ có tiền sẽ mua cho mẹ máy may mới bằng điện để mẹ đạp đỡ đau chân. Mua thêm máy vắt sổ, vì bàn vắt sổ của mẹ mục hết rồi”.
Vất vả nuôi con khôn lớn, chị Lệ chẳng nề hà lao nhọc sớm hôm. Điều khiến chị Lệ lo lắng nhất không phải vì sức khỏe của mình mỗi lúc một yếu đi mà là lo cho tương lai của con trai sẽ khổ cực do không được học hành đến nơi đến chốn. Chị Lệ chia sẻ: “Thấy con mình không được học hành như con người ta, tội nghiệp nó. Tôi ước có tiền cho con đi học sửa xe nhưng mà chưa có tiền. Có cái nghề thì nó có thể tự lo cho nó được”.

Ước mơ của chị Lệ ngày thôi thúc chị cố gắng với nghề may và không ngừng mong mỏi sự giúp đỡ của ông “thần tài” Đình Toàn. May mắn mỉm cười vì “thần tài” đã kịp thời gõ cửa nhà chị Lệ để giúp chị mở ra những cánh cửa tương lai tốt đẹp hơn.
Với trí nhớ nhạy bén và khả năng ứng biến linh hoạt, chị Lệ đã khiến khán giả phải trầm trồ vì chị vượt qua thử thách “Lắng nghe yêu cầu may vá” vô cùng nhanh chóng và thuyết phục. Cả 6 yêu cầu may đồ của 6 vị khách, chị đều nhớ nhanh và không sót ý nào. Đây cũng là bí quyết để chị Lệ giữ chân khách hàng suốt 25 năm qua.

Vòng 2, “thần tài” Đình Toàn đã đặt ra thử thách “Vượt khó đạp may” để khán giả có thể hình dung được sự chịu thương chịu khó của chị Lệ trong quá trình làm nghề. Chỉ trong 5 phút, chị Lệ đã may bẻ mép thật nhanh các mẫu họa tiết theo yêu cầu và xuất sắc bước vào cánh cửa điều ước thứ 2.
Vòng 3, một chiếc áo bị rách cần chị Lệ phục hồi lành lặn và trang trí bắt mắt. Với tay nghề của mình, chị Lệ đã chinh phục thần tài Đình Toàn một cách vô cùng thuyết phục. Sau ba điều ước của chương trình chị Lệ nhận được tổng số tiền thưởng trị giá 39 triệu đồng.

0 Nhận xét