Đường chạy đầu tiên dành cho cộng đồng LGBTQI+ thu hút hàng trăm người tham dự

(Hotnow.vn) - MCV Group và TikTok Việt Nam tổ chức “PrideFEST” - sự kiện dành cho cộng đồng LGBTQI+ và những người ủng hộ với thông điệp “For Your Pride - Tự Hào Đa Sắc”, cuốn hút bởi nhiều hoạt động ấn tượng.

Tháng Tự hào (Pride Month) vào tháng 6 hằng năm ngày càng phổ biến với cộng đồng LGBTQI+ và được rất đông đảo người trẻ hưởng ứng. Với mong muốn “tiếp thêm lửa” cho cộng đồng đa sắc tự tin là chính mình, MCV Group hợp tác cùng Tik Tok Việt Nam tổ chức “PrideFEST” - sự kiện lan tỏa thông điệp ý nghĩa “For Your Pride - Tự Hào Đa Sắc”.
Sự kiện đã diễn ra vào ngày 17/06/2023, “PrideFEST” với nhiều hoạt động thú vị như “PrideRUN”, “PrideWORKSHOP” và “PrideICON” đã diễn ra tại MCV Complex, Quận 7.
Đáng chú ý, hoạt động chạy bộ “PrideRUN” với gần 500 runners - là những thành viên trong cộng đồng LGBTQI+ và những người luôn ủng hộ, kề vai sát cánh với cộng đồng đa sắc.
Được biết, đây là đường chạy đầu tiên dành riêng cho cộng đồng LGBTQI+ với thông điệp tích cực, được đầu tư quy mô tổ chức và thu hút đông đảo runners tham gia. Đường chạy còn có sự góp mặt diễn viên BB Trần, người đẹp Đỗ Nhật Hà và TikTok Creator Kha Duy Lê trong vai trò đại sứ.
Diễn viên BB Trần chia sẻ trước khi tham gia đường chạy PrideRUN: “Tôi từng tham gia nhiều chương trình dành cho cộng đồng của mình và tôi cảm thấy rất vui khi được mời làm đại sứ của PrideFEST ngày hôm nay.
Vốn dĩ tôi rất thích những chương trình giúp ích cho cộng đồng và tôi nghĩ cũng là cơ hội tốt để tôi lan tỏa thông điệp về LGBTQI+. Tôi rất ấn tượng với các bạn tham gia hôm nay, họ rất năng nổ, hào ứng hưởng ứng sự kiện dù thời gian diễn ra khá sớm”.
Theo đó, gần 500 runners đã tranh tài ở cả hai cự ly 2km và 5km. Các chân chạy đã phủ kín đường chạy với màu áo đa sắc mang đậm dấu ấn và xuất sắc hoàn thành cự ly đã đăng ký rất nhanh. Công tác tổ chức cũng được sắp xếp chỉn chu khi bố trí khá nhiều trạm tiếp nước và những “thử thách” bất ngờ trên chặng đường đua.
Hàng trăm vận động viên đã nỗ lực vượt lên chính mình để chạy về đích. Rất đông trong số này là các cặp đôi đang yêu nhau, nhóm bạn hay gia đình cùng nhau tham dự. Thêm vào đó, một điểm sáng khác của sự kiện là các runners được phép thể hiện cá tính, bản sắc bằng cách tự do diện trang phục mà họ yêu thích trên đường chạy. Người có trang phục ấn tượng nhất đã được các đại sứ trao tặng giải “PrideICON”.
Cùng với đó, buổi “PrideWORKSHOP” nằm trong khuôn khổ “PrideFEST” còn mang đến nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết - được thiết kế dành riêng cho các thành viên cộng đồng LGBTQI+.
Với chủ đề “Tương lai khỏe mạnh, công bằng và phát triển bền vững cho cộng đồng LGBTQI+ và cộng đồng đích”, diễn giả Đoàn Thanh Tùng - Director of Lighthouse Social Enterprise - tổ chức dẫn dắt và đấu tranh cho Quyền, Công bằng, Sức khỏe và sự Phát triển của cộng đồng LGBTI+ tại Việt Nam từ năm 2004 đã mang đến những thông tin thú vị và đầy bổ ích.
Chia sẻ về cảm xúc khi có mặt tại “PrideFEST”, anh Thanh Tùng cho biết: “Tôi rất tự hào và biết ơn khi được góp mặt tại đây để chia sẻ thông tin. Thực tế, để cộng đồng nói lên tiếng nói mạnh mẽ nhất thì họ phải hiểu về bản thân và hiểu những người xung quanh để từ đó lan tỏa thông điệp tốt hơn. Hi vọng rằng mọi người sẽ biến những nội dung, những điều mà xã hội chưa biết thành những sản phẩm sáng tạo với sự hỗ trợ của MCV Group và TikTok Việt Nam”.
Tại “PrideWORKSHOP”, các đại diện từ TikTok Việt Nam đã chia sẻ về những định hướng xây dựng kênh và sáng tạo nội dung trên nền tảng này cho các bạn trẻ đam mê sáng tạo thuộc cộng đồng LGBTQI+. Chị Tara Vũ - Content Programming Specialist, TikTok Việt Nam còn đặc biệt nhấn mạnh việc bảo vệ quyền lợi của các bạn trên nền tảng, nhất là khi phải đối diện với những bình luận tiêu cực trên nội dung sáng tạo truyền cảm hứng của các bạn.
Đặc biệt, trong vai trò là TOP 1 MCN TikTok Shop tại Việt Nam, “PrideWORKSHOP” đã kết nối các bạn content creators đang định hướng xây dựng kênh TikTok Shop với đại diện nền tảng, để cung cấp những kiến thức, kỹ năng và cả những lưu ý khi kinh doanh, kiếm doanh thu từ xu hướng shoppertainment.
Tại sư kiện, các Hot TikToker Kha Duy Lê, Spicy Kim, Dolstory và KikiAnhTrinh cũng bật mí những bí quyết để xây dựng thương hiệu cá nhân và cách bán hàng hiệu quả trên TikTok Shop, để các bạn LGBTQI+ cũng tự hào với màu sắc cá tính của mình, trở nên thành công hơn.
Song song với “PrideRUN” và “PrideWORKSHOP”, “PrideFEST” còn có nhiều hoạt động khác thu hút số lượng lớn các thành viên trong và ngoài cộng đồng LGBTQI+ tham gia như trình diễn văn nghệ, offline đầu tiên của chương trình “Come Out - Bước ra ánh sáng”, giao lưu dàn diễn viên phim Boy’s Love “Thằng Ngốc Bàn Bên”.
Với sự xuất hiện của “Gia đình nhà Cọp” - Nguyên Bắc, Thành Lĩnh và gia đình bác sĩ CEO Trương Ngọc Huy và Lê Minh Quốc. Họ đã chia sẻ câu chuyện “bước ra ánh sáng” và chuyện hôn nhân hạnh phúc để truyền thêm cảm hứng, động lực cho những người trẻ trong cộng đồng.
Chia sẻ về sự hợp tác lần này, anh Nicholas Phạm - Giám đốc Vận hành Sản phẩm TikTok Việt Nam cho biết: “Phía TikTok rất vui vì đã tìm ra được đối tác MCV Group để cùng chung chí hướng, cùng chung những mong mỏi, ước mơ tạo ra PrideFEST - sự kiện có ích cho cộng đồng và đem lại nhiều ảnh hưởng tích cực cho xã hội.
Thông qua PrideFEST, bản thân tôi kỳ vọng những chương trình, chuỗi hoạt động sau do TikTok và MCV Group hợp tác sẽ lớn hơn để có nhiều người tham gia hơn nữa, cũng như truyền tải nhiều thông tin hữu ích đến mọi người vì như mọi người thấy PrideFEST không chỉ là chuỗi hoạt động giải trí mà còn mang lại rất nhiều thông tin bổ ích”.
Với những thành công trong lần tổ chức này, PrideFEST dự kiến sẽ trở thành sự kiện thường niên của MCV Group với mong muốn tiếp tục lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, năng lượng tích cực cho cộng đồng LGBTQI+ hay những người luôn đồng hành cùng cộng đồng.

0 Nhận xét