Sau 'Việt Kiều', Wren Evans tiếp tục chứng tỏ khả năng biến hoá với 'Call Me'

(Hotnow.vn) - Sự biến hóa không ngừng trong tư duy âm nhạc lẫn phong cách giúp Wren Evans trở thành một mảnh ghép khó đoán của Vpop. MV nóng hổi tên 'Call Me' mang nhiều yếu tố bất ngờ, tiếp tục thể hiện độ nghịch ngợm và cái tôi hiếm có khó tìm của Wren.

Ở một thị trường âm nhạc phát triển mạnh mẽ như Vpop thì việc một nghệ sĩ hài hoà được giữa cái tôi của mình nhưng vẫn liên tục đem đến những bữa tiệc giải trí thịnh soạn, mới mẻ là bài toán không hề dễ dàng. Trong số những nghệ sĩ thuộc thế hệ Z đã và đang làm được điều đó, không thể bỏ qua chàng singer/ songwriter/ producer sinh năm 2001 Wren Evans.
Không hề quá lời khi nhận xét các sản phẩm của chàng trai này luôn chạm vào được những "cơn khát" âm ỉ của khán giả. Có khi là "khát" nhạc hay, khi lại "khát" những tuyên ngôn đầy táo bạo trong nghệ thuật, và đôi khi đó là "cơn khát" về một nghệ sĩ, một ekip đủ sự liều lĩnh để thể hiện trọn vẹn 100% năng lượng, tinh thần và những tâm tư tuổi trẻ mà không sợ bất kỳ ai đánh giá, xét nét.

Sau một Việt Kiều với cả phần nhìn và phần nghe "gây bão" cách đây không lâu thì vào tối ngày 15 tháng 08, Wren Evans tiếp tục trình làng sản phẩm âm nhạc mang tên Call Me - với những thước phim đậm mùi tuổi trẻ cùng một câu chuyện tình gay cấn, bộc phát nhưng cũng không kém phần thi vị, khó quên.
Wren Evans kể chuyện tình cùng “nàng thơ" trong Em và Trịnh. Trong Call Me, Wren và ekip đã "chơi" hết mình khi dám kể một câu chuyện cực kì táo bạo và nhiều chi tiết mà không phải nghệ sĩ trẻ nào ở Việt Nam cũng dám làm: tình yêu độc hại.

Xuyên suốt MV, vì yêu mà hai nhân vật chính đã bất chấp sự cản ngăn, quản thúc của gia đình để có thể kể nhau nghe những chuyện không ai biết. Nhân vật nam thừa hiểu bản thân đang đối mặt với cả một băng đảng nhưng vì yêu mà trở nên đầy can đảm. Họ đã cùng nhau trốn chạy mà chẳng cần phải quan tâm đến mọi thứ. Chẳng có tiền bạc, tương lai cũng mờ mịt tăm tối, nhưng chỉ cần được bên nhau kèm loại keo dính đặc biệt mang tên "tình yêu", đôi trẻ như được khoác thêm lớp áo giáp sắt, đủ sức để chống lại thế giới đầy tàn khốc và cũ kĩ ngoài kia.
Wren và ekip của mình đã cho thấy được một thông điệp rất rõ ràng với Call Me: Tình yêu tuổi trẻ luôn là mối tình đáng nhớ nhất vì sự hoang dại, tự do và ngông cuồng của nó. Không gì có thể thay thế được những ký ức như vậy. Người ta cứ bảo nhau rằng hãy tránh xa những trải nghiệm, những mối tình khó đoán và (trông có vẻ) độc hại, tuy nhiên đôi khi chúng ta quên mất rằng chính những trải nghiệm không-ngờ-tới lại là những cột mốc khiến con người ta trưởng thành.

Một tình yêu dang dở, một chút quên mất mình là ai, một giai đoạn mà bạn cho phép bản thân buông lơi và bớt lý trí đi một tí - nó có thể mang đến rất nhiều cảm xúc đặc trưng làm nên một tuổi trẻ đáng nhớ. Miễn sao sau khi kết thúc những trải nghiệm đấy, bạn bước ra, có cho mình bài học và sự thấu hiểu bản thân - là đã thành công rồi! Tình yêu bỏ quên lý trí trong Call Me nói riêng lẫn người trẻ nói chung tương tự như những gì mà nhà văn Haruki Murakami đã từng viết trong cuốn sách Kafka Bên Bờ Biển: "Và khi cơn bão qua đi, bạn sẽ không nhớ mình đã vượt qua như thế nào, xoay xở để tồn tại ra sao. Bạn thậm chí không dám chắc liệu cơn bão đã thật sự đi qua chưa? Nhưng có một điều chắc chắn, là khi bạn ra khỏi cơn bão, bạn sẽ không còn là cùng một người khi bước vào. Đó là lí do cho sự xuất hiện của cơn bão ấy."
Khán giả trẻ chắc chắn sẽ thấy đâu đó hình ảnh mình phản chiếu trong từng khung hình của MV Call Me: một người từng làm mọi thứ vì yêu; từng cuồng đắm đến mức mất lý trí; từng là "cừu non" dấn thân vào tình yêu độc hại để rồi thoát ra đầy mạnh mẽ, hoặc cũng có thể là chật vật để đi qua từng cảm xúc mông lung.

Khả năng kể chuyện bằng hình ảnh (visual storytelling) của Wren Evans và ekip khiến Call Me dễ dàng chạm vào trái tim của khán giả bằng cả thị giác và thính giác, cho thấy sự đột phá, không ngừng thử nghiệm cái mới trong phong cách làm MV. Ở Call Me, những phân cảnh thể hiện khía cạnh "loi choi" được nam ca sĩ 2001 tái hiện một cách dí dỏm nhưng không kém phần “cool ngầu”.
Đi cùng chàng bad boy mà Wren hóa thân, nữ chính được xây dựng hình tượng nổi loạn và hoang dại của một “cô chiêu” nhà giang hồ do diễn viên Hoàng Hà thủ vai. Cô là nữ diễn viên trẻ gốc Hà Nội từng được biết đến qua nhiều MV ca nhạc như Nàng Thơ (Hoàng Dũng), Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp (Hòa Minzy)... Tuy nhiên, cô chỉ thực sự nổi tiếng khi hóa thân thành “người tình đẹp nhất của Trịnh Công Sơn” – Dao Ánh trong bộ phim Em và Trịnh.

Sự chuyển mình của Hoàng Hà trong Call Me đã khiến người hâm mộ bất ngờ. Nữ diễn viên gây ấn tượng khi thực hiện tổng cộng 16 cảnh hôn cùng Wren Evans, cho thấy môt khía cạnh táo bạo, “đời" nhưng vẫn giữ được trọn vẹn sự nữ tính mà không hề phản cảm, thô bạo. Cú bắt tay giữa 3 cái tên "cực điên" của Vpop.
MV Call Me lần này là cú bắt tay của Wren Evans với Giám đốc Sáng tạo/ Đạo diễn Phương Vũ cùng Đạo diễn Lâm Đạo Đạo. Đây đều là những cái tên thuộc top đầu ngành sáng tạo tại Việt Nam và từng tạo ra nhiều sản phẩm đột phá cho các nghệ sĩ trẻ cũng như các nhãn hàng, thương hiệu.

Có thể nói, Phương Vũ là gương mặt sở hữu gu thẩm mỹ, óc sáng tạo và sự điên rồ đủ để đáp ứng độ "quậy" của Wren Evans. Anh là Đạo diễn và Giám đốc Nghệ thuật của Antiantiart. Call Me sở hữu những thước phim vừa quen thuộc nhưng không kém phần mới lạ. Điều này trở nên đặc biệt hơn khi kết hợp cùng màu phim HongKong thơ mộng và hoài cổ dưới con mắt của Đạo diễn Lâm Đạo Đạo. Ngoài vai trò này, anh đồng thời còn là co-founder của ZORBA Production House. Lâm Đạo Đạo sở hữu con mắt nghệ thuật không thể hòa lẫn và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhiếp ảnh và sản xuất phim ảnh.
Những phân cảnh cháy nổ, hành động hoặc tình cảm đều được tính toán và thể hiện một cách tỉ mỉ, tinh tế - tạo ra một tác phẩm nhiều cảm xúc và cuốn hút người xem. Nỗ lực này cho thấy được sự đầu tư và tâm huyết của Wren lẫn những cộng sự của mình trong sản phẩm trở lại. Với Call Me, Wren Evans đã giữ đúng lời hứa với người hâm mộ: không ngừng thay đổi, chuyển mình nhưng vẫn giữ trọn chất riêng. Dù là âm nhạc hay hình ảnh, chàng trai sinh năm 2001 đã thành công trong việc tạo ra những thứ “chỉ có thể là Wren”.

0 Nhận xét