Trà Ngọc cùng Đình Toàn chung tay giúp đỡ người phụ nữ khuyết tật tại Cần Thơ

(Hotnow.vn) - Chị Huỳnh Thị Khá bị tật lùn bẩm sinh di truyền từ cha ruột, cơ thể chị không phát triển và chỉ thấp bé như trẻ lên 10. Nhưng vượt lên trên mọi mặc cảm tật nguyền, chị Khá gắn bó với nghề may và trở thành một người thợ có tay nghề giỏi.

Tiếp tục với chuyến hành trình, vợ Thổ Địa Cần Thơ (diễn viên Trà Ngọc) đã lên sẵn kế hoạch làm mất cuộn chỉ với mục đích xin Thần Tài (diễn viên Đình Toàn) một ít phụ liệu phục vụ việc may vá. Không xin được chỉ, vợ Thổ Địa muốn bứt hết chòm râu của Thần Tài để may áo. Sau một hồi giằng co, Thần Tài phát hiện ra ý đồ của Vợ Thổ Địa và truy xét ngọn nguồn. Thì ra nguyên nhân vợ Thổ Địa lên kế hoạch kỳ công là muốn giúp đỡ nhân vật Thần Tài Gõ Cửa hôm nay, chị Huỳnh Thị Khá ngụ ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, Tp Cần Thơ.
Chị Khá sinh ra trong một gia đình khó khăn, cha chị ông Huỳnh Văn Phụng cũng bị tật lùn từ nhỏ. 3 chị em của chị Khá lần lượt chào đời nhưng có đến 2 người bị di truyền tật lùn từ cha. Cảnh nhà khó khăn mẹ chị Khá mắc bệnh tim qua đời khi còn rất trẻ, 3 chị em Khá phải nương tựa vào cha.

Từ nhỏ, chị Khá đã biết tự lập để phụ giúp gia đình. Hết làm công cho lò men nấu rượu, chị Khá đi giữ vịt mướn, bắt ốc, hái rau. Bất cứ công việc nào làm ra tiền chị cũng cố gắng hết sức và tranh thủ từng cơ hội mưu sinh. Thế nhưng cơ thể nhỏ bé, chị Khá không đủ sức để đảm đương những công việc thuê mướn cần nhiều sức lực, vậy là chị quyết tâm học nghề may – đây cũng chính là niềm đam mê của chị ngay từ khi còn nhỏ, chị Khá xúc động chia sẻ: “Tôi đam mê nghề may từ nhỏ, nhưng thấy người ta cao lớn đi học, không biết mình tật nguyền rồi có học được không. Hội phụ nữ xã có tổ chức lớp may nên tôi đăng ký học. Học xong nhà nước cho dàn máy may cũ tôi sửa lại để may tới giờ.”
Từ một cô bé chân lấm tay bùn, chị Khá chưa từng nghĩ mình sẽ cắt may thành thạo được những bộ quần áo tinh tươm, xinh đẹp. Bà con hàng xóm đã thấy được sự sắc sảo trong từng đường kim mũi chỉ nên đã hết lòng ủng hộ chị Khá trong những ngày đầu mở tiệm. Theo thời gian, nghề dạy nghề, chị Khá trở thành cô thợ may giỏi được bà con truyền tai nhau đến đặt may, đây cũng là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của người phụ nữ bé nhỏ.

Cũng chính sự kiên trì vươn lên, không dễ dàng đầu hàng trước những khó khăn của số phận nên chị Khá đã làm động lòng anh Nguyễn Ngọc Hảo. Được bạn bè giới thiệu, anh Hảo đã dành tình cảm đặc biệt cho chị Khá và nguyện sẽ dang tay che chở cho chị những ngày tháng về sau. Vì hai bên gia đình đều khó khăn, đôi vợ chồng ra riêng với đôi bàn tay trắng. Anh Hảo ngày ngày phụ hồ cho các công trình xây dựng còn chị Khá thì cặm cụi vá may. Niềm hạnh phúc tròn đầy trong ngôi nhà nhỏ, khi vợ chồng chị Khá đón thêm thành viên mới là cháu Đăng Khôi khỏe mạnh và cao lớn từng ngày.
Thế nhưng, cuộc sống ngày càng khó khăn khi sức khỏe anh Hảo ngày càng suy sụp do làm nặng nhiều năm. Tiệm may nhỏ của chỉ Khá cũng không còn khả năng duy trì thu nhập vì máy móc làm nghề thường xuyên hỏng hóc. Thần Tài gõ cửa kịp thời tìm đến chính là cơ hội để chị Khá vực dậy tiệm may, lèo lái gia đình vượt qua khốn khó.

Vòng 1, thử thách thị giác đoán tên máy móc, với kinh nghiệm may nhiều năm, hiểu rõ từng bộ phận máy may nên chị Khá dễ dàng kết nối những mảnh ghép thành bức tranh hoàn chỉnh và đoán đúng tên máy may, thuận lợi đạt được điều ước đầu tiên.
Bước vào vòng 2 tìm chỉ may áo, đây là thử thách đòi hỏi kinh nghiệm phối màu và phải thật nhanh nhẹn mới có thể tìm được màu chỉ thích hợp với mẫu vải trong thời gian ngắn. Nhưng thử thách này có lẽ đã không làm khó được người thợ may khéo léo như chị Khá.
Vòng cuối cùng, đây là thử thách quyết định chị Khá có đạt được điều ước vực dậy tiệm may của mình hay không. Một chiếc áo sơ mi chưa hoàn thiện nhiều chi tiết nhưng thời gian thực hiện chỉ có 5 phút. Liệu rằng chị Khá có chinh phục được thử thách để chạm tay vào ước mơ của mình?

0 Nhận xét