Diễn viên Hiếu Hiền: “Đi quay Tình thắm duyên xuân cực mà không ai than thở gì hết vì gặp người miền Tây dễ thương lắm”

(Hotnow.vn) - Để quay những bối cảnh đẹp nhất mang không khí Tết, đoàn phim đã gặp không ít khó khăn tuy nhiên trước sự hồn hậu, nhiệt tình của người dân nơi đây đã tiếp thêm động lực cho đoàn phim Tình thắm duyên xuân.

Với thể loại hài, bộ phim Tình thắm duyên xuân hứa hẹn sẽ thu hút khán giả bằng câu chuyện về tình yêu, hôn nhân và gia đình, cùng với những tình tiết hài "cười đau bụng" được dàn diễn viên thể hiện rất duyên dáng và hấp dẫn.
Ngoài nội dung thú vị và dàn diễn viên thực lực, bối cảnh của phim cũng được đạo diễn Nguyễn Phương Điền đầu tư, trải dài khắp các tỉnh miền Tây, từ Cù Lao Mây (Trà Ôn, Vĩnh Long), làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) đến Cần Thơ.

Điều này là một thử thách không nhỏ với đoàn phim, cả ekip phải di chuyển nhanh chóng và tìm kiếm những bối cảnh phù hợp để tái hiện ngày xuân chân thực nhất.
Danh hài Việt Hương đã chia sẻ rằng đoàn phim phải vội vàng "khăn gói" lên Tây Ninh trong 5 ngày để tìm những bối cảnh phơi bánh tráng đẹp nhất.

Mặc dù việc di chuyển và thay đổi bối cảnh gặp nhiều khó khăn, nhưng đoàn phim đã cố gắng mang đến cho khán giả bộ phim hay và bối cảnh đẹp nhất.

“Mình diễn cảnh ở làng nghề bánh tráng truyền thống ở Cù Lao Mây, nhưng ở đây bánh tráng không nhiều bằng Tây Ninh. Vậy là cả đoàn phải vội vã ‘khăn gói’ lên Tây Ninh 5 ngày để tìm những bối cảnh phơi bánh tráng đẹp nhất. Đi như chạy rượt vậy đó, nhưng không sao, mang đến cho khán giả bộ phim hay, bối cảnh đẹp là quan trọng nhất”, nữ diễn viên cho biết.
Đặc biệt, bộ phim được đầu tư hình ảnh rất trau chuốt, với việc sử dụng flycam để quay nhiều góc máy toàn cảnh, tạo nên những phân cảnh hành động rượt đuổi, nhào lộn đẹp mắt của dàn diễn viên. Những hình ảnh đẹp mắt này khiến khán giả đôi khi quên mình đang xem một bộ phim hài. Đặc biệt, "đặc sản miền Tây sông nước" cũng được đưa vào phim liên tục, với những cảnh rượt đuổi và té sông, khiến dàn diễn viên cảm nhận được vẻ đẹp và hương vị đặc trưng của miền Tây.

Tuy nhiên, bối cảnh khó nhất trong quá trình làm phim chính là làng hoa Sa Đéc. Để có được hình ảnh làng hoa đẹp nhất, đoàn phim đã phải thực hiện tất cả các cảnh quay trong vỏn vẹn 5 ngày, từ ngày 20/1 đến 24/1 (18 – 20 tháng Chạp). Mặc dù làng hoa Sa Đéc đang trong thời điểm chuẩn bị cho chợ hoa, nhưng đoàn phim đã gặp không ít khó khăn. Nhiều nhà vườn không cho quay vì lo sợ hoa bị hư hoặc rơi nụ.
Có nhà vườn cho phép quay nhưng chỉ trong một ngày, sau đó phải tìm một nhà vườn khác để tiếp tục quay. Tuy nhiên, dù gặp khó khăn, đoàn phim đã nhận được sự hỗ trợ và sự chăm sóc đặc biệt từ phía người dân địa phương, giúp bộ phim hoàn thành với những hình ảnh đẹp nhất về làng hoa Sa Đéc.

Khó khăn không ít nhưng đoàn phim nhận được rất nhiều sự yêu thương của khán giả miền Tây. Diễn viên Hiếu Hiền hài hước chia sẻ“Đi quay cực mà không ai than thở gì hết vì gặp người miền Tây dễ thương lắm. Đi tới đâu cũng không lo đói vì bà con tặng trái cây liên tục.

Nhiều lúc mình đi ăn vừa được miễn phí mà còn được tặng thêm rất nhiều trái cây luôn. Chủ khách sạn nơi đoàn phim ở thì lúc nào cũng có bày sẵn trái cây, đoàn phim về lúc nào cũng có cái để ăn. Mừng nhất là nhiều cảnh quay phải dời chậu, dời hoa tứ tung nhưng bà con vẫn cho mượn bối bảnh”.
Vốn tính chỉn chu và cầu toàn, đạo diễn Phương Điền đã “lên dây cót” tinh thần để dàn diễn viên cùng ekip dốc hết tâm sức vào 10 tập phim nhằm mang đến cho khán giả một mùa phim Tết thật sự giải trí, mãn nhãn và thoải mái tinh thần.

Với dàn sao Việt đình đám, bối cảnh đẹp của miền tây sông nước ngày giáp Tết, Tình Thắm Duyên Xuân hứa hẹn mang lại tiếng cười và cảm xúc cho khán giả trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

"Tình Thắm Duyên Xuân" sẽ được phát sóng lúc 19 giờ 45 hằng ngày trên SCTV14 từ 31/1/2024.

0 Nhận xét