Bị mạo danh, tung tin thất thiệt phía Fahasa lên tiếng cảnh báo cùng biện pháp xử lý mạnh tay

(Hotnow.vn) - Lãnh đạo Công ty cổ phần sách TP.HCM ( Fahasa) đã có cuộc gặp gỡ báo chí sáng 11/3, thông tin về việc một số tài khoản mạng xã hội mạo danh công ty lừa đảo khách hàng. Đơn vị cũng khẳng định, trong năm 2023, tình hình kinh doanh đơn vị phát triển khả quan với những thành tích ấn tượng.

Đánh giá tình hình trên là nghiêm trọng, bà Lê Thị Thu Huyền, Phó tổng giám đốc Fahasa cho biết, thời gian qua một số trang mạng đã tự tiện lấy hình ảnh các nhà sách, hoạt động của Fahasa đăng tải với nhiều nội dung như tuyển dụng, mua bán sách, thông tin nhà sách đóng cửa do ế ẩm... khiến nhiều khách hàng không biết vô tình bị lừa mất tiền.

"Những chủ tài khoản này cho địa chỉ các nhà sách của chúng tôi khi giao dịch nên khi nạn nhân mất tiền, tìm đến nhà sách thì sự việc mới vỡ lẽ. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến uy tín cũng như hoạt động của công ty Fahsasa. Chúng tôi nhận định, đây là các tài khoản câu view, nhằm vào các doanh nghiệp có uy tín để thu hút người xem, theo dõi các tệp khách hàng, phục vụ mục đích bất minh.

Chúng tôi khẳng định, đây là những hành vi vi phạm pháp luật, nên đã thực hiện nhiều biện pháp mạnh, báo cáo cơ quan quản lý, công an để kiên quyết xử lý",
bà Huyền cho biết.
Thống kê của đơn vị cho thấy, từ tháng 8-9/2023 đến nay, công ty Fahasa đã phát hiện và xử lý 145 tài khoản Facebook giả mạo thương hiệu Fahasa. Tuy nhiên, số lượng các tài khoản vẫn tiếp tục xuất hiện, việc xử lý cũng mất nhiều thời gian. Gần đây tài khoản một số cá nhân, những người nổi tiếng do chưa nắm thông tin đã vô tình chia sẻ lại hình ảnh này, khiến nhiều người hiểu nhầm về tình hình kinh doanh của các nhà sách.

Ông Phạm Minh Thuận-Chủ tịch Hội đồng quản trị Fahasa khẳng định, công ty vẫn hoạt động bình thường và tình hình kinh doanh những tháng đầu năm 2024 có xu hướng phát triển tốt. Ông Thuận nhận định các hành vi giả mạo, đăng tải thông tin sai sự thật là "không cố tình chống phá Fahasa" nhưng lợi dụng vào uy tín, chất lượng của doanh nghiệp để câu like, view, trục lợi vào các mục đích khác. Trong năm 2023, đơn vị đã đạt doanh thu gần 4.000 tỷ đồng với lợi nhuận trước thuế 70 tỷ đồng, tỷ lệ 153% so với năm 2022.

Hiện tại, công ty Fahasa là đơn vị dẫn đầu ngành xuất bản với hệ thống 120 nhà sách được đầu tư hiện đại có mặt ở 47 tỉnh thành trên cả nước. Liên tiếp trong nhiều năm liền, đơn vị này đã ra mắt và kiện toàn nhiều nhà sách mới với mức kinh phí lên đến 10 tỷ đồng/ nhà sách. Ngay cả các địa phương còn hẻo lánh như huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), Cái Bè (Tiền Giang), công ty vẫn ưu tiên phát triển nhà sách để hướng đến các khách hàng tiềm năng, phục vụ văn hoá đọc.
Đại diện lãnh đạo công ty, ông Phạm Nam Thắng-Quyền tổng giám đốc Fahasa cũng lưu ý các khách hàng, đối tác, nhà cung cấp cẩn trọng trước các thông tin giả mạo, không bấm vào các đường dẫn lạ, chỉ nhận thông tin từ các kênh chính thức của Fahasa: website fahasa.com.vn hoặc trang TMĐT fahasa.com, các nhà sách Fahasa trên toàn quốc.

Đại diện lãnh đạo công ty, ông Phạm Nam Thắng-Quyền tổng giám đốc Fahasa cũng lưu ý các khách hàng, đối tác, nhà cung cấp cẩn trọng trước các thông tin giả mạo, không bấm vào các đường dẫn lạ, chỉ nhận thông tin từ các kênh chính thức của Fahasa: website fahasa.com.vn hoặc trang TMĐT fahasa.com, các nhà sách Fahasa trên toàn quốc.






0 Nhận xét