“Cô gái Trung Hoa” Lương Bích Hữu lần đầu “lấn sân” điện ảnh

(Hotnow.vn) - Lương Bích Hữu gây bất ngờ khi xác nhận sẽ lần đầu tham gia phim điện ảnh, đánh dấu bước ngoặt 20 năm hoạt động nghệ thuật với một vai trò hoàn toàn mới.

“Nữ thần thanh xuân” của thế hệ 8X vừa tung một bộ ảnh mới kỷ niệm 2 thập kỷ hoạt động nghệ thuật, đồng thời chia sẻ chính thức về những hoạt động đặc biệt trong năm 2024. Cụ thể, trong năm 2024, Lương Bích Hữu sẽ đánh dấu lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với tựa phim Án Mạng Lầu 4 - một dự án điện ảnh thuộc thể loại kịch tính, giật gân, đóng cặp cùng nam diễn viên Trương Thế Vinh.
Trong bộ ảnh mới nhất, Lương Bích Hữu khiến khán giả không khỏi xuýt xoa với vẻ ngoài “không tuổi” và nhan sắc mặn mà. Trở lại với showbiz bằng một bộ phim điện ảnh mới toanh, Lương Bích Hữu đã gợi nhớ người hâm mộ về 2 bộ phim truyền hình nổi tiếng mà nữ ca sĩ từng tham gia: Phim Màu Của Tình Yêu và Chuyện Tình Làng Hoa. Ở thời điểm đó, giọng ca sinh năm 1984 đã nhận được nhiều tình yêu thương từ khán giả bởi cách diễn tự nhiên và khả năng nhập vai gây bất ngờ.
Nữ ca sĩ chia sẻ về lý do “gật đầu” trước kịch bản của phim Án Mạng Lầu 4: “Lần đầu đọc kịch bản, Hữu đã thấy rất hứng thú vì đây là nhân vật rất có chiều sâu, diễn biến nội tâm phức tạp. Điều đó như một thử thách thôi thúc mình chinh phục, học hỏi nhiều hơn. Những nhân vật trong phim bị đưa vào tình huống éo le. Nhìn một góc độ thì họ quả thật ích kỷ, nhưng ở góc độ khác thì họ cũng rất đáng thương”.
Tuy Lương Bích Hữu đã có ít nhiều kinh nghiệm diễn xuất trước ống kính, nhưng điện ảnh vẫn là một lĩnh vực gây bỡ ngỡ. Để chuẩn bị cho vai diễn lần này, giọng ca “Dằm Trong Tim” đã có sự thay đổi về tạo hình, phong cách ăn mặc thường ngày để phù hợp nhất với nhân vật trong phim. Đặc biệt, nữ ca sĩ cũng không quên dày công tìm hiểu về vai diễn, từ các đặc điểm tính cách, đến nét mặt, lẫn cử chỉ sao cho tự nhiên nhất có thể.

“Có lẽ vì Hữu đã tìm thấy được khá nhiều điểm tương đồng giữa bản thân và nhân vật này. Hiện tại Hữu vẫn chưa thể tiết lộ nhiều về vai diễn, nhưng bản thân mình cũng có thể hiểu được nội tâm nhân vật khi muốn cống hiến cho nghệ thuật nhưng lại bị cuộc sống áp lực”.
Năm 2022, Lương Bích Hữu đã thu hút sự chú ý lớn bởi màn lộ diện tại chương trình The Masked Singer Vietnam mùa đầu tiên trong mascot Kim Sa Ngư. Nữ ca sĩ khiến khán giả lẫn dàn cố vấn “mắt chữ A mồm chữ O" vì khả năng thay đổi giọng hát, từ trong trẻo, nhẹ nhàng sang trầm ấm, nội lực. Từ thời điểm đó đến nay, Lương Bích Hữu vẫn không ngừng duy trì các hoạt động âm nhạc và nỗ lực làm mới bản thân qua từng sản phẩm nghệ thuật.

Đối với nữ ca sĩ, màn lấn sân sang điện ảnh này là một trải nghiệm, để không chỉ khám phá sâu hơn về đam mê nghệ thuật của chính mình, mà còn giúp cô mở ra nhiều cơ hội hơn trong tương lai.
“Chỉ mới đóng một phim điện ảnh thì chưa nói lên được điều gì, nhận nhiều vai diễn hơn, Hữu sẽ có thể khai thác được nhiều hơn những mặt khác của mình. Bên cạnh điện ảnh thì trong năm nay, Hữu cũng đang ấp ủ thực hiện một dự án âm nhạc dài hơi hơn. Hy vọng mọi người sẽ nhìn thấy được một Lương Bích Hữu ở nhiều khía cạnh mới lạ hơn” - Lương Bích Hữu tiết lộ.

0 Nhận xét