“Cú hích” bùng nổ cho nền vũ đạo Việt Nam tại Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

(Hotnow.vn) - Qua hai đêm chung kết, Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup đã thu hút sự quan tâm của hàng chục nghìn khán giả trong và ngoài nước, tạo nên “cú hích” lớn cho nền vũ đạo Việt Nam và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cho du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng.

Sau thành công của hai mùa giải, Lễ hội vũ đạo ngoài trời Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup đã trở lại bùng nổ và gây chấn động Đà Lạt. Với quy mô quốc tế, chương trình đã khiến khán giả phải “sửng sốt” bởi độ hoành tráng của sân khấu cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng đỉnh cao. Sự kiện trở thành một “cú nổ” lớn thu hút nhiều đoàn du khách tới TP.Đà Lạt vừa tham quan trải nghiệm, vừa để đón xem những màn tranh tài đặc sắc, gây cấn của các nhóm nhảy.
Qua 2 đêm chung kết với sự tham gia của dàn khách mời đình đám gồm: Nghệ sĩ Quyền Linh, Viết Thành, Việt Max, Rochka Noel, Anh Tú, Trương Thảo Nhi, Hoàng Rapper, Hoàng Phi, Hoàng Kim, Trung Hiếu, MC Kirby và nhóm nhảy đến từ Thái Lan De GIFT’ cùng hàng trăm dancer trong nước và quốc tế đã mang tới cho hàng ngàn khán giả những khoảnh khắc tuyệt vời.
Với chủ đề “Be You, Be Unique - Khẳng định chất tôi”, 30 màn tranh tài ở cả hai đêm, trong đó có 3 đội quốc tế đến từ Thái Lan, Indonesia và Nhật Bản đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn, đẳng cấp quốc tế. Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup đã chính thức tìm ra chủ nhân của 3 chiếc cúp danh giá.
Theo đó, nhóm BIG BOOM DANCE TEAM đăng quang ở Bảng Phong trào mở rộng với màn trình diễn sôi động, ấn tượng và mang đầy sức sống mãnh liệt của tuổi trẻ. Về Bảng Quốc tế, phần thi hạng mục Battle sẽ được tách biệt hoàn toàn với phần thi hạng mục Showcase chính là điểm khác biệt của năm nay.
Sau hai buổi thi, bán kết 29/4 và chung kết 30/4, đội GARUDA (Indonesia) chính thức trở thành quán quân Bảng Quốc tế hạng mục Battle Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup. Ở hạng mục Showcase, đội PLANET LOCK đến từ Thái Lan với màn phô diễn kỹ năng “đỉnh của chóp” đã xuất sắc vượt qua 11 đối thủ nặng ký để bước lên ngôi vị quán quân Bảng Quốc tế hạng mục Showcase năm nay.
Là giám khảo trong xuyết suốt 3 mùa thi đấu, biên đạo Viết Thành vẫn không giấu được sự thích thú với phần thi của các nhóm nhảy Việt Nam lẫn quốc tế. Có thời gian dài làm việc với các nhóm nhảy của bảng Phong trào mở rộng, nam biên đạo khảng định các nhóm đã phát triển rất nhanh, khác hẳn so với vòng loại, nhiều đội đã bứt phá một cách rất mạnh mẽ. Nhìn chung, các bạn đã có những màn trình diễn rất cháy.
Chia sẻ về chiến thắng của PLANET LOCK - quán quân hạng mục Showcase, biên đạo Viết Thành nói: “Đội PLANET LOCK đến từ Thái Lan các bạn có kỹ thuật rất tốt và trình độ cao. Đặc biệt, các bạn chọn nhạc rất hay và có sự kết nối chặt chẽ. Chiến thắng của PLANET LOCK là hoàn toàn thuyết phục”. Đồng thời, anh cũng cho rằng các nhóm nhảy còn lại của bảng quốc tế đều là các đội mạnh và đáng gờm cho các mùa giải sau này.
Trong 2 đêm thi đấu, hàng vạn khán giả phủ kín khán đài ở quảng trường trung tâm Đà Lạt, cổ vũ cuồng nhiệt cho 30 nhóm nhảy, trong đó có 3 nhóm vũ đạo quốc tế đến từ Nhật Bản, Thái Lan và Indonesia. Sự kiện đã thu hút hơn 150.000 views trên nền tảng YouTube cả hai đêm thi. Hơn 300 bài báo nhắc về chương trình. Đây là một con số vô cùng ấn tượng cho một giải đấu 3 năm tuổi, đánh dấu bước ngoặt lớn đối với nền vũ đạo Việt Nam, đồng thời khẳng định sức hút “khủng” mà chương trình mang lại.
Đồng chí Trần Diệp Mỹ Dung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội, tỉnh Lâm Đồng phát biểu: “Sự thành công của “DaLat Best Dance Crew - Hoa Sen Home International Cup” đã tạo tiếng vang không chỉ ở trong nước mà còn ở quốc tế. Phong trào nhảy hiện đại trong toàn tỉnh cũng đã được đẩy mạnh và nhận được nhiều sự đánh giá tích cực của dư luận xã hội.
Đây chính là động lực để Cuộc thi ngày càng mở rộng quy mô hoành tráng hơn, chất lượng hơn và chuyên nghiệp hơn. “DaLat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup” hứa hẹn mang tới sân chơi bùng nổ sức trẻ, đầy tính sáng tạo và hấp dẫn. Tôi kỳ vọng rằng, các tiết mục sôi động sẽ thể hiện tinh thần nhiệt huyết, khẳng định “chất tôi” của mỗi nhóm nhảy, mỗi cá nhân và lan tỏa năng lượng tích cực của tuổi trẻ.
Chương trình còn là điểm nhấn các hoạt động phục vụ vui chơi, giải trí cho Nhân dân và du khách trong kỳ nghỉ Lễ. Vòng Chung kết Cuộc thi sẽ tiếp tục giới thiệu mảnh đất Lâm Đồng đến với bạn bè trong và ngoài nước, đây cũng là một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn và đáng sống,… góp phần, kích cầu, thu hút du khách đến với Lâm Đồng”
Không chỉ “đốt cháy” sân khấu Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup với màn khoe body 6 múi “cực cháy” mà “Voi Bản Đôn” Anh Tú khiến hàng vạn khán giả Đà Lạt vô cùng phấn khích với màn hát live “như nuốt đĩa” của mình. Ca sĩ Trương Thảo Nhi cũng gây ấn tượng với tạo hình cực kì cá tính với trang phục cắt xẻ và mái tóc xù.
Cô nàng khoe giọng hát nội lực với các ca khúc Kỳ vọng sai lầm, Mong một ngày anh nhớ đến em, Chỉ là không cùng nhau. Trong hậu trường, nữ ca sĩ chia sẻ: “Tôi không phải là người giỏi nhảy múa vì hình thể không được tốt. Theo dõi phần trình diễn của các đội nhảy trong Bảng phong trào mở rộng của Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup, tôi rất ngưỡng mộ các bạn ở sự sáng tạo, nhiệt huyết. Đặc biệt phần âm nhạc khiến tôi phải wow lên bất ngờ vì các bạn quá sáng tạo”.
Theo báo Người lao động, dịp lễ 30-4 và 1-5, toàn tỉnh Lâm Đồng đón 210.000 lượt du khách, trong đó riêng TP. Đà Lạt và vùng lân cận đã đón 170.000 lượt. Lượng du khách này tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm 2023. Và Lễ hội vũ đạo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup đã trở thành một sân chơi, cũng như một “cú hick” lớn cho du lịch tỉnh Lâm Đồng.
Còn đối với những vũ công trẻ, đây thực sự là một sân chơi bùng nổ, mang đầy tính sáng tạo khi được thỏa sức thể hiện cá tính của mình. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt để các dancer có thể học hỏi kinh nghiệm từ các vũ công chuyên nghiệp trong nước lẫn vũ công quốc tế.
Ông Vũ Văn Thanh - Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen phát biểu tại chương trình: “Là Đơn vị tổ chức và đồng hành cùng chương trình qua 2 mùa giải thành công năm 2022 và 2023, Tập đoàn Hoa Sen không chỉ tự hào bởi Dalat Best Dance Crew – Hoa Sen Home Cup đã trở thành giải đấu về nhảy hiện đại kết hợp âm nhạc có quy mô lớn nhất, hoành tráng nhất, đẳng cấp Quốc tế tại Việt Nam.
Điều làm chúng tôi tự hào hơn hết đó chính là: Sự cộng hưởng, lan tỏa niềm đam mê nhảy múa và nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng thanh thiếu - niên Việt Nam nói chung, tỉnh Lâm Đồng nói riêng. Cuộc thi cũng đã thành công trong việc tạo đòn bẩy đưa bộ môn nhảy hiện đại trở thành phong trào khuyến khích giới trẻ vận động, rèn luyện thể chất, tinh thần, hướng đến lối sống tích cực, lành mạnh.
Bên cạnh đó, Dalat Best Dance Crew – Hoa Sen Home International Cup còn tạo sân chơi giao lưu, kết nối cộng đồng giới trẻ yêu nhảy múa trong nước và quốc tế. Qua đó góp phần duy trì mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và các nước trong khu vực cũng như các quốc gia trên thế giới”.
Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup chính thức khép lại hành trình lan tỏa nhiệt huyết của giới trẻ Việt Nam, đưa văn hóa vũ đạo nước nhà hòa mình nhiều hơn cùng bạn bè quốc tế. Dù cuộc thi đã khép lại nhưng chắc chắn đây sẽ là một bước khởi đầu đầy hứa hẹn trong hành trình vươn mình ra thế giới của nền văn hóa vũ đạo nước nhà.

0 Nhận xét