GAM Esport: 10 năm từ số 0 đến đội hình chiến binh SEA Games 31 đối thủ quốc tế cũng dè chừng

(Hotnow.vn) - GAM Esport: 10 năm nỗ lực tiên phong thể thao điện tử bộ môn Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp, gặt thành tựu rực rỡ từ quốc gia đến quốc tế; và câu chuyện những “nguyên tắc ngầm” xây dựng đội hình chinh chiến khiến đối thủ quốc tế cũng dè chừng.

Thành lập từ năm 2014, GAM Esport là một đội tuyển thể thao điện tử bộ môn Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. GAM là đội tuyển sở hữu nhiều thành tích nhất ở VCS (Vietnam Championship Series) và đấu trường quốc tế.
Đội từng giành rất nhiều chức vô địch VCS, vé tham dự Mid-season Invitational, vé tham dự Chung kết Thế giới. Tại SEA Games 31, GAM Esports tham dự với tư cách là Đội tuyển quốc gia Việt Nam và chiến thắng với tấm HCV danh giá ngay trên sân nhà mà không để thua một trận đấu nào. Mới đây, với chức vô địch VCS mùa Xuân 2024, GAM Esports đã chính thức là đội tuyển đại diện cho VCS tại MSI 2024.
“Được thành lập từ năm 2014, GAM đã trải qua nhiều giai đoạn khó khăn. Nhưng có lẽ đáng nhớ nhất là năm 2017 khi cơ sở vật chất vẫn còn khó khăn nhưng các tuyển thủ đã thi đấu vô cùng ấn tượng và để lại nhiều dấu ấn. Thành tích đáng nhớ, đáng tự hào nhất đối với đội sẽ luôn là được khoác lên màu áo của Đội tuyển quốc gia thi đấu tại SEA Games 31 và mang về tấm Huy chương Vàng cho bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.
Đây là một niềm vinh dự cho GAM và các thành viên khi được cống hiến, mang lại thành tích cho nước nhà cũng như góp phần có nhiều hơn sự công nhận của mọi người về bộ môn Esports này ngày một rộng rãi hơn. Áp lực là điều không thể tránh khỏi khi có nhiều sự kỳ vọng cho GAM khi đến với những giải đấu quốc tế. Tuy nhiên GAM luôn lấy đó làm động lực để có thể nỗ lực hơn và đạt kết quả tốt nhất.” - đại diện GAM chia sẻ.
GAM được biết đến là đội sở hữu dàn tuyển thủ chuyên nghiệp, kỹ thuật cao có những chiến thuật bài bản, lối đánh bùng nổ đầy ấn tượng cùng tinh thần teamwork tốt. Là một nhân tố đáng gờm khiến các đội đối thủ trong nước và trên thế giới phải dè chừng ở mỗi giải đấu. Phía GAM hiếm hoi chia sẻ về những quy tắc vận hành đằng sau một đội ngũ tầm quốc gia:
“Có 3 quy định mà GAM luôn nhắc nhở các thành viên khi hoạt động cùng nhau đó chính là: ‘We not me! - Một người vì mọi người’, ‘Not Complaining - Không phàn nàn’ và ‘Be early! - Luôn đến sớm’. GAM luôn đặt tập thể lên hàng đầu và luôn lắng nghe đồng đội của mình. Ngoài ra, GAM luôn có những buổi coaching, team building hay gặp mặt 1-1 để các tuyển thủ có thể nói ra những khúc mắc, tâm tư cũng như nguyện vọng của mình để toàn đội hiểu nhau hơn và cùng hướng về mục tiêu chung.” - đại diện GAM chia sẻ.
Là game thủ, áp lực thi đấu cũng rất nặng nề khi không chỉ đến từ khát vọng chiến thắng của cá nhân, cả đội mà còn là sự kỳ vọng của người hâm mộ. GAM chú trọng về 3 khía cạnh phát triển của một tuyển thủ chính là: Kỹ năng, tư duy và thể trạng. Ngoài nền tảng kỹ năng tốt, GAM trong những năm gần đây đang cố gắng nâng cao tư duy các tuyển thủ để các bạn có thể thích nghi với những tình huống diễn ra xuyên suốt trận đấu. Ngoài ra, các game thủ cũng cần có nền tảng thể lực tốt để có thể duy trì thể trạng tốt nhất trong những loạt trận dài hơi.
Ngành Esports ở Việt Nam đang trên đà phát triển trong những năm gần đây, đời sống các tuyển thủ cũng tốt hơn so với những thời kỳ đầu. Lương, thưởng đã dần cải thiện giúp đời sống của tuyển thủ tốt hơn. Ngoài ra, những công việc xung quanh Esports cũng đã mở rộng giúp cho tương lai sau khi giải nghệ của các tuyển thủ có được định hướng tốt.
Là người tiên phong, GAM luôn nhận được sự dõi theo, ủng hộ từ cộng đồng người hâm mộ. Và sự nỗ lực, cố gắng mang lại giá trị cho GAM nói riêng, cho bộ môn Liên Minh Huyền Thoại và cả sự vẻ vang nước nhà nói chung đã có thành quả vẻ vang trong suốt 10 năm xây dựng, hoạt động.
GAM chia sẻ kế hoạch tương lai: “Mục tiêu hiện tại trong năm 2024 của GAM vẫn sẽ là tiếp tục giữ vững vị thế tại giải đấu VCS cũng như hướng đến CKTG 2024. Năm nay còn là kỷ niệm 10 năm thành lập của GAM nên đội cũng đang chuẩn bị cho một buổi lễ kỷ niệm thật hoành tráng, dự kiến vào cuối năm nay.”

0 Nhận xét