Ngày đầu mở bán vé concert Tempest tại Việt Nam: 6 khu vực sold-out, 50% hạng vé đắt nhất được “tẩu tán”

(Hotnow.vn) - 12 giờ ngày 11-5, cổng mua vé live concert toàn cầu đầu tiên trong sự nghiệp của nhóm nhạc Hàn Quốc Tempest, có tên World Premiere: The First Ever Live 2024 Tempest Concert [T-Our: Tempest Voyage], đã chính thức mở bán trên nền tảng Cticket.

Cộng đồng người hâm mộ Tempest đã có màn "đua tốc độ" để tranh vé sự kiện diễn ra một đêm duy nhất vào ngày 15-6 tại Nhà Thi đấu Phú Thọ (quận 11, TP HCM).
Cách đây vài ngày, ban tổ chức (BTC) đã công bố sơ đồ chỗ ngồi, hạng vé, các quyền lợi đi kèm, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khán giả Việt, bởi giá vé của đêm nhạc Tempest Voyage được giới mộ điệu đánh giá là “dễ chịu” nhưng lại sở hữu những quyền lợi đi kèm “xịn sò” hơn hẳn một số concert của các nghệ sĩ K-pop đến Việt Nam trong vài năm trở lại đây.
Theo đó, hạng vé có giá thấp nhất là 1,8 triệu đồng, ngồi xa sân khấu nhất và tăng dần lên mức 2,2 triệu đồng đến 2,8 triệu đồng, 3,5 triệu đồng, cao nhất là 3,8 triệu đồng cho những khu vực gần sân khấu hơn.
Thông tin được công bố khiến nhiều người dự đoán, hạng vé đứng T-OUR có mức giá cao nhất 3,8 triệu đồng, với quyền lợi đầy đủ, hấp dẫn gồm: được đứng sát sân khấu, nhận quà tặng set card bo góc độc quyền, tham gia phần goodbye session (chào tạm biệt với thần tượng), xem soundcheck và chụp ảnh nhóm (ngẫu nhiên 600 người); cùng hạng vé ngồi khu vực khán đài ZONE A/B, ZONE S với chi phí tiết kiệm từ 1,8 triệu đến 2,2 triệu sẽ được “tẩu tán” nhanh nhất ngay sau khi mở bán.
Đúng như dự đoán, chưa đầy 1 tiếng kể từ khi mở cổng bán vé, hạng vé T-OUR đã bán hết gần 50%, khu vực khán đài A4-A5-A6, B4-B5-B6 đã sold-out (hết vé) toàn bộ trên Cticket. Theo ghi nhận, vé của các khu vực khán đài còn lại cũng đang được người hâm mộ liên tục mua vào và dự kiến sẽ sớm sold-out.
Riêng các hạng vé như VIP C/D (2,8 triệu), VIP A/B (3,5 triệu), với vị trí đứng khá sát sân khấu (chỉ thua vé T-OUR) đi kèm với những quyền lợi hấp dẫn, BTC thông báo vẫn còn khá nhiều và fan của Tempest nên mua sớm để nhanh chóng sở hữu cơ hội được diện kiến thần tượng ở cự ly gần.
Trước khi tiến hành mua vé, các khán giả truy cập vào hệ thống phải trải qua giai đoạn “queue" (xếp hàng) giống như concert của các nghệ sĩ Quốc tế khác tại Việt Nam. Ghi nhận số lượt người xếp hàng chờ mua của đêm nhạc Tempest Voyage, có thời điểm con số lên tới hơn một nghìn người.
Thời gian cho mỗi lượt mua vé là 10 phút. Cứ mỗi 10 phút, vé chưa thanh toán sẽ được trả về hệ thống và BTC sẽ liên tục “nhả vé” nhằm phục vụ người hâm mộ có những trải nghiệm tốt nhất, dễ dàng sở hữu tấm vé thưởng thức concert của thần tượng, tránh tình trạng “mất tiền oan” vào những dịch vụ camp vé (mua hộ) không uy tín, hoặc tình trạng scam vé (lừa đảo).
Hệ thống phân phối vé Cticket cho đêm nhạc nhận được nhiều lời khen từ fan của Tempest, bởi dù sở hữu lượng truy cập lớn cùng một lúc từ cộng đồng khán giả “săn vé”, vấn đề tắc nghẽn, tình trạng “lag” thậm chí sập trang tạm thời như các concert khác không hề diễn ra, thay vào đó là trải nghiệm mua vé dễ dàng, mượt mà.
Concert tại TP.HCM khởi đầu cho tour lưu diễn toàn cầu đầu tiên trong sự nghiệp của Tempest, mang tên World Premiere: The First Ever Live 2024 Tempest Concert [T-Our: Tempest Voyage], sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào lúc 19 giờ ngày 15-6 sắp tới tại Nhà thi đấu Phú Thọ.
Một điều đặc biệt khác ở concert này chính là điểm khởi đầu của tour lưu diễn, thay vì tổ chức tại quê nhà Hàn Quốc như bao nhóm nhạc khác, Tempest lại chọn Việt Nam để bắt đầu world tour đầu tiên trong sự nghiệp.
Tempest là nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc ra mắt tháng 3/2022 thuộc Yuehua Entertainment. Ngay từ khi mới hoạt động, nhóm đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ khán giả Việt vì có thành viên Việt Nam Hanbin (Ngô Ngọc Hưng). Anh chàng sinh năm 1998, đảm nhận vai trò lead vocalist và lead dancer của nhóm.
Sau khi debut trong đội hình Tempest, Hanbin là một trong số những thành viên sở hữu nhiều fan nhất, đặc biệt là người hâm mộ Việt. Chàng ca sĩ khiến fan Việt tự hào khi nhiều lần quảng bá văn hoá, hình ảnh và ngôn ngữ Việt Nam đến khán giả toàn cầu.
Nhóm từng đến Việt Nam biểu diễn lần đầu vào tháng 12-2023 tại Liên hoan âm nhạc quốc tế TP.HCM lần 3 (Hò Dô 2023), thu hút hàng nghìn người hâm mộ đến tham dự.
Sau Hò Dô 2023, nhạc sĩ Huy Tuấn và Beyond Entertainment & Communication (Beyond E&C) được công ty chủ quản của Tempest tin tưởng lựa chọn trở thành nhà sản xuất live concert đầu tiên trong sự nghiệp của nhóm tại Việt Nam.
Beyond E&C tiền thân là Beyond Communication, là đơn vị đã thực hiện nhiều dự án giải trí quy mô lớn trong nước, với dấu ấn bùng nổ là HOZO Music Festival (tên tiếng Việt là Hò Dô) – Siêu Lễ hội Âm nhạc Quốc tế lớn nhất Việt Nam, từng đón hơn 500.000 khán giả tham gia trực tiếp trong năm 2023 vừa qua.

0 Nhận xét