(Hotnow.vn) - Sau màn khởi chiếu thành công và được đón nhận tại thị trường phương Tây, Lý Hải - Minh Hà tiếp tục mang Lật Mặt 7: Một Điều Ước lan tỏa rộng khắp thị trường lân cận của châu Á. Trong cuối tháng 6 này trở đi, Lật Mặt 7 chính thức “cập bến” nhiều thị trường lớn tại châu Á, mở đầu với Đài Loan (Trung Quốc).
Cụ thể, Lật Mặt 7: Một Điều Ước đã chính thức có lịch chiếu và bán vé tại Đài Loan (Trung Quốc) bắt đầu từ ngày 21.06. Trong thời điểm hiện tại, Lật Mặt 7 đang nắm giữ kỷ lục bộ phim châu Á có số lượng điểm chiếu cao nhất tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc) với con số 86 (chiếm 95% tổng số cụm rạp tại đây).
Bên cạnh đó, một thị trường khủng nữa đã xác nhận sẽ mở chiếu Lật Mặt 7: Một Điều Ước đó chính là Singapore, bắt đầu từ ngày 18.07. Sau đó, một số thị trường khác đang đợi ngày chiếu chính thức gồm Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Myanmar, Campuchia, Lào và Brunei.
Sau những suất chiếu đầu tiên, khán giả Đài Loan (Trung Quốc) đã lập tức chia sẻ những cảm nhận đầu tiên, đa phần đều xúc động và rơi nước mắt vì Lật Mặt 7. “"Càng xem càng thấy hay, càng xem càng xúc động, thật là một bộ phim cực kỳ cảm động khiến tôi khóc nức nở!", "Tôi đã khóc rất nhiều, may mà tôi mang theo hai gói khăn giấy", "Tôi đã khóc từ đầu đến cuối, đây là một bộ phim gây ấn tượng mạnh và rất đáng suy ngẫm", "Thật sự tôi muốn về nhà gặp mẹ"... là một số review ngắn nổi bật từ khán giả xứ Đài.
Cùng lúc đó, một tin vui khác đã đến với Lật Mặt 7 khi phim trình chiếu tại thị trường châu Âu và châu Úc. Các cụm rạp thông báo doanh thu phim Lật Mặt 7 xuất sắc xếp hạng 2 trong ngày Lễ của Cha (chỉ sau Inside Out 2) so với những phim mới phát hành cùng ngày ở Bắc Mỹ. Hiện tại, Lật Mặt 7 vẫn đang được các cụm rạp hỗ trợ hết mình và tiếp tục chiếu ở 12 quốc gia và hầu hết các thị trường và thành phố lớn. Đây là điều rất hiếm với phim Việt Nam, nhất là ở tuần thứ 2 và đang trùng với giải bóng đá EURO 2024.
Có thể thấy, Lật Mặt 7: Một Điều Ước đang nhận được vô số tình cảm từ khán giả trong nước lẫn quốc tế. Bộ phim lấy đề tài giản dị, gần gũi về gia đình bà Hai và 5 đứa con mỗi người một nơi. Sau khi bà Hai bất ngờ gặp tai nạn gãy chân, 5 người con nghĩ ra kế hoạch nhận chăm mẹ mỗi tuần cho đến khi chân mẹ lành lại. Nhờ đó, bà Hai có dịp đến thăm nhà từng người con, hiểu rõ những khó khăn mà con mình trải qua, không dám nói và lặng lẽ giúp chúng gỡ rối lo âu.
Bản thân Lý Hải cũng không giấu được sự vui mừng khi Lật Mặt 7 được đón nhận tại nước ngoài. Anh cho biết ekip đã ấp ủ dự định vươn ra quốc tế này từ Lật Mặt 3 rồi. Đến Lật Mặt 4, phim chỉ mới được chiếu tại thị trường Mỹ và Úc và giờ phải đến Lật Mặt 7, phim mới được chiếu rộng rãi khắp nơi.
Về lý do chọn Đài Loan (Trung Quốc) làm thị trường châu Á đầu tiên, Lý Hải nói: “Đơn giản vì người Việt tại thị trường này rất đông. Tôi muốn chiếu đầu tiên tại đây để xem phản ứng khán giả ra sao. Ngoài ra Singapore cũng là thị trường chiếu song song với Đài Loan (Trung Quốc).
Còn lại Nhật Bản và một số thị trường khác, ekip chúng tôi đang bàn bạc để lên kế hoạch. Về một số nước Đông Nam Á khác, chắc là trong 1-2 tuần nữa sẽ có kết quả”. Ngoài ra, nam đạo diễn cảm thấy Lật Mặt 7 nói về câu chuyện về gia đình, nên khán giả bất kể châu Á hay châu Âu cũng đều dễ đồng cảm và thấy phù hợp.
“Bằng chứng là ngay sau buổi premiere tại Mỹ, tôi nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Họ đều có một cảm nhận chung là nhận được thông điệp quý giá từ Lật Mặt 7, khẳng định lâu rồi mới có một bộ phim về thông điệp thế này”, Lý Hải tiết lộ.
Tại thị trường Việt Nam, Lật Mặt 7 trở thành “cơn sốt” không đối thủ khi chiếu vào dịp lễ 30.04 - 01.05. Phim lập kỷ lục về lượng vé đặt trước trong 6 ngày, là phần phim thành công nhất thương hiệu Lật Mặt. Hiện tại sau gần 2 tháng ra rạp, Lật Mặt 7: Một Điều Ước vẫn trụ vững top cao doanh thu trong ngày. Trang báo uy tín Deadline của Hollywood gọi Lật Mặt là thương hiệu phim dài hơi và thành công nhất Việt Nam.
0 Nhận xét