Những năm gần đây, Quốc Khánh dần trở thành cái tên quen thuộc trên màn ảnh rộng. Nhờ nét hài duyên dáng, anh được nhiều đạo diễn để mắt đến và mời góp mặt trong các dự án điện ảnh.

Hầu như phải cởi trần suốt 1 tháng quay, bị kiến bò lúc nhúc lên người, đi toilet dã chiến. Được biết, Hoàng là vai diễn được Trần Khánh Hoàng - biên kịch của Móng Vuốt yêu thích nhất và đặt nhiều tâm huyết. “Trong mỗi bộ phim anh Trần Khánh Hoàng làm biên kịch đều cho một nhân vật tên Hoàng.

Vai diễn Hoàng trong Móng Vuốt không chỉ là một cơ hội để Quốc Khánh thể hiện khả năng diễn xuất mà còn là một trải nghiệm đáng nhớ trong sự nghiệp của anh. Tham gia Móng Vuốt, Quốc Khánh không cần nhiều trang phục vì phải cởi trần ở đa số cảnh quay.

Quay trong rừng, Quốc Khánh cũng gặp nhiều sự cố dở khóc dở cười với côn trùng: “Đây là vai mà ekip không cần chuẩn bị nhiều quần áo cho tôi vì đa số cảnh quay tôi không mặc đồ. Tôi nhớ có cảnh tôi cởi trần, phải sử dụng máu giả làm từ đường, siro nhiều.

Có một cảnh quay lúc đó nhân vật tôi chết rồi nên phải thả lỏng còn Tuấn Trần thì giật người tôi liên tục. Tuấn kể thấy con kiến đang trên mặt tôi mà không biết nên diễn tiếp hay xin đạo diễn cắt để phủi kiến xuống vì sợ kiến cắn tôi. Cuối cùng cảnh đó quay thế nào cũng không nhớ, chỉ nhớ có con kiến bò lúc nhúc trên mặt nhưng tôi vẫn nhắm mắt quay".

Trong quá trình bấm máy Móng Vuốt, Quốc Khánh cũng cố gắng đáp ứng những cảnh quay đòi hỏi kỹ thuật cao. Một trong những phân cảnh đáng nhớ nhất với anh là cảnh quay trong xe cùng Tuấn Trần, Thảo Tâm và Ceri Thu Hà, đoàn phim sử dụng công nghệ cố định chiếc xe và lộn ngược. Diễn viên phải thực hiện cảnh quay này với sự phối hợp nhịp nhàng và đảm bảo an toàn nhưng cũng phải bộc lộ cảm xúc đúng như yêu cầu đạo diễn.

Quốc Khánh còn cho biết khi đọc kịch bản, cảm nhận được sự thú vị và màu sắc của cảnh quay và nhân vật nên dàn cast ai cũng nôn nao vào diễn ngay. Thế nhưng chỉ sau những ngày đầu tiên, các diễn viên Móng Vuốt đã mệt lả, cảm xúc cũng thay đổi xoành xoạch: “Khi lên rừng nghe tin quay tầm 1 tháng, lúc đầu nghe còn vui nhưng quay tới ngày 3 - 4 là bắt đầu thấy mệt.
Quay tầm 1 tuần nhìn mặt nhau là ai cũng muốn bỏ chạy về hết. Nhưng khi vào guồng cỡ 1 tháng rồi, ngày quay cuối mọi người càng quay càng sung, quay đêm đến 9 giờ sáng mà ai cũng tươi rói, còn chụp cùng với nhau tấm hình cả bọn mặc áo ngủ. Chúng tôi từ cảm xúc muốn quay rồi đến cảm xúc muốn bỏ về rồi đến cảm xúc muốn quay nữa”.

Với Quốc Khánh, Naomi không phải kiểu con gái mà anh nhìn vào là sẽ mê ngay lập tức. Tuy nhiên, nam diễn viên lại coi đây là một điều may mắn, bởi theo anh, vai diễn vợ chồng không chỉ đơn giản là việc thích nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên mà là cần sự thấu hiểu và gắn kết sâu sắc. Ngoài đời, mối quan hệ của Quốc Khánh và Naomi rất tự nhiên, hai người xưng hô mày tao như bạn bè, điều này giúp cả hai dễ dàng thể hiện những màn tương tác thân thiết một cách tự nhiên trên màn ảnh.

Tuy nhiên, khi ra trường quay, cảnh nóng này lại khác xa tưởng tượng của Quốc Khánh: “Tôi nghĩ mình sẽ ngại ngùng khi đóng cùng Naomi, nhưng lại càng ngại hơn khi biết rằng Naomi không có mặt trong những cảnh nóng nhất. Thay vào đó, chỉ có anh quay phim ở đó, và những cảnh tình cảm, ướt át, va chạm xác thịt chủ yếu tôi phải diễn cùng anh quay phim. Anh quay phim đặt chân máy và tôi phải tương tác, va chạm với anh nhưng vẫn phải thể hiện cảm giác như đang tương tác với vợ mình”.

Trên đời này không có diễn viên nào khi họ đóng một cái là sẽ cho khán giả thấy nhiều hình ảnh khác nhau được. Vì thế, trong quá trình làm việc, tôi muốn đem 50% con người mình vào để nhân vật thật tự nhiên, thật mượt. Sau đó, tôi sẽ bỏ 50% tính cách nhân vật vào để mọi thứ hòa quyện với nhau”.
Cũng mong thời tới, nhưng tôi mong khán giả nhớ vai diễn mình nhiều hơn. Quá trình làm việc với đạo diễn Lê Thanh Sơn trong phim Móng Vuốt đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng Quốc Khánh. Anh chia sẻ rằng từ trước đến nay, anh thường có ác cảm với những cảnh phim mà nhân vật biết rõ nguy hiểm nhưng vẫn cố tình dấn thân vào.
Tuy nhiên, khi làm việc với Lê Thanh Sơn, anh đã được khai mở một hệ tư tưởng và tâm lý hoàn toàn mới mẻ, giúp anh nhìn nhận lại những chi tiết này một cách khác biệt: “Cuộc đời luôn vậy, luôn nghĩ không có gì nguy hiểm thì những nguy hiểm sẽ tới những lúc chúng ta nghĩ là an toàn”.
Quốc Khánh cho biết trong quá trình quay Móng Vuốt, anh thường xuyên đến thẳng phòng của đạo diễn Lê Thanh Sơn để trao đổi. Trong suốt hơn một tháng quay phim, cả đoàn diễn viên và đạo diễn đã gắn kết như một gia đình. "Anh Sơn như một người cha, mỗi ngày quay có chuyện gì là phải hỏi ý và thông báo cho anh Sơn", Quốc Khánh chia sẻ.
Nói về chuyện khi nhận được lời mời tham gia một bộ phim được đầu tư khủng như Móng Vuốt liệu có nghĩ “thời đã tới” hay không, nam diễn viên bày tỏ: “Tôi cũng mong là thời tới nhưng với quan điểm của riêng tôi, tôi không mong mình phải đóng nhiều phim mới vui. Đôi khi chỉ cần đóng 1 vai, ngắn thôi nhưng nhiều khán giả nhớ là tôi cũng thỏa mãn được tâm lý làm việc rồi. Nhiều vai cũng không nói lên được vấn đề gì, để lại dấu ấn thế nào trong khán giả mới quan trọng”.
Cũng mong thời tới, nhưng tôi mong khán giả nhớ vai diễn mình nhiều hơn. Quá trình làm việc với đạo diễn Lê Thanh Sơn trong phim Móng Vuốt đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng Quốc Khánh. Anh chia sẻ rằng từ trước đến nay, anh thường có ác cảm với những cảnh phim mà nhân vật biết rõ nguy hiểm nhưng vẫn cố tình dấn thân vào.

Quốc Khánh cho biết trong quá trình quay Móng Vuốt, anh thường xuyên đến thẳng phòng của đạo diễn Lê Thanh Sơn để trao đổi. Trong suốt hơn một tháng quay phim, cả đoàn diễn viên và đạo diễn đã gắn kết như một gia đình. "Anh Sơn như một người cha, mỗi ngày quay có chuyện gì là phải hỏi ý và thông báo cho anh Sơn", Quốc Khánh chia sẻ.

0 Nhận xét