Nhiếp ảnh gia Ngọc Huy và hành trình 20 năm trong ngành cưới

(Hotnow.vn)- Nhiếp ảnh gia Ngọc Huy không những là cái tên quen thuộc với nhiều bộ ảnh nghệ thuật trên các ờ tạp chí, báo giấy giai đoạn 2000 mà còn là cái tên gắn liền với các nghệ sĩ tên tuổi trong Showbiz Việt.

Nhiếp ảnh gia Ngọc Huy là một tên tuổi nổi tiếng lâu năm trong làng nhiếp ảnh cưới và nghệ thuật. Anh từng được trao tặng danh hiệu Top 10 nhiếp ảnh gia chuyên về cưới hàng đầu Việt Nam. Hiện tại, anh đang sở hữu  studio phim trường chụp cưới nổi tiếng tại TPHCM. Anh cũng là nhiếp ảnh gia được nhiều ngôi sao nổi tiếng tại Việt Nam chọn chụp hình cưới để lưu lại những khoảnh khắc.

Nhiếp ảnh gia Ngọc Huy được biết đến là một trong những nhiếp ảnh gia đời đầu cùng thời với Quốc Huy, Lý Võ Phú Hưng, Nguyễn Long…Tính đến nay, Ngọc Huy đã gắn bó với con đường đam mê nhiếp ảnh hơn 20 năm ròng.

Trước khi đến với lĩnh vực cưới, Ngọc Huy từng là một nhiếp ảnh gia có tiếng trong showbiz Việt khi được nhiều nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tin tưởng lựa chọn để ghi lại những bức ảnh thời trang mang phong cách nhẹ nhàng, trẻ trung nhưng lại có chất riêng không lẫn vào đâu được như như Lý Nhã Kỳ, Ngọc Trinh, Hoa hậu Hoàn vũ Phạm Hương, Lan Khuê, Hứa Vĩ Văn, Bình Minh, Anh Thư, Minh Thư, Minh Hằng, Ngọc Quyên, Thanh Thức, Vĩnh Thuỵ, Đinh Ngọc Diệp, Kim Hiền, Cao Thái Sơn, Giáng My, Mai Thu Huyền, Phi Thanh Vân, Hoa hậu Thu Hương, Hoa hậu Áo dài Đàm Lưu Ly, Hoa hậu Hoàng Yến, Lâm Vũ, cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc Top 6 The Voice Ngọc Kayla, Người đẹp Hoa anh đào Thanh Nhàn…

Không những vậy, trong suốt quá trình theo đuổi môn nghệ thuật nhiếp ảnh Ngọc Huy từng là một trong những nhiếp ảnh gia từng được nhiều tờ báo tạp chí có tiếng tại Việt Nam một thời mời cộng tác cho các trang bìa, bộ ảnh thời trang.

Với công việc chính hằng ngày là kinh doanh cửa hàng áo cưới và Studio wedding, khách hàng của Ngọc Huy không chỉ là những khách hàng bình thường mà còn là những người quen thuộc lâu năm như giới ca sỹ, diễn viên trong và ngoài nước. Cũng chính tay nhiếp ảnh Ngọc Huy cũng là người đứng đằng sau những bộ ảnh cưới độc đáo, sáng tạo của rất nhiều sao Việt như Lý Hải – Minh Hà, Lâm Vũ, nữ diễn viên Gạo nếp gạo tẻ Phương Hằng – Minh Tâm,…

Bởi mỗi bộ ảnh của Ngọc Huy đều tạo ra một dấu rất riêng của anh, mang một sự mới mẻ, độc đáo và câu chuyện riêng.

Được đào tạo nghề nghiệp từ một người thầy là nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới Sails Chong, vì thế hình ảnh của anh luôn mang phong cách cổ điển, chỉnh chu từng khâu ánh sáng và bố cục. Thế nhưng theo trào lưu kỹ thuật số hiện đại, anh vẫn không chùn bước mà luôn táo bạo trong từng khuôn ảnh và tạo nên những góc ảnh theo phong cách hiện đại, sang trọng theo chuẩn phương Tây.

Bên cạnh đó, nhiếp ảnh gia Ngọc Huy nói riêng và Ngọc Huy Pro Studio nói chung đều cố gắng đưa ra những dịch vụ tốt và phù hợp nhất cho cô dâu chú rể.

Chẳng hạn, như trước ngày chụp, ê-kíp Ngọc Huy sẽ có một buổi tiếp xúc với khách hàng, để tìm hiểu các nhu cầu của họ, xem họ thích điều gì nhất, muốn phong cách chụp như thế nào, chụp trong studio hay chụp ngoài cảnh…Để rồi từ đó Ngọc Huy Pro Stduio sẽ tư vấn cho cô dâu những kiểu áo cưới sao cho phù hợp với vóc dáng, gương mặt và làm tóc nên được trang điểm, tạo kiểu như thế nào khi chụp trong studio và ngoại cảnh.

Hay ê-kíp Ngọc Huy còn rất tôn trọng ý kiến khách hàng và thường lắng nghe những yêu cầu của khách hàng như tham khảo những hình ảnh mẫu mà cô dâu chú rể mang đến để cố gắng giúp cô dâu trở thành người đẹp nhất nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên, không cần lạm dụng việc chỉnh sửa hậu kỳ nhiều.

Bởi, đối với nhiếp ảnh gia Ngọc Huy, điều quan trọng nhất đối với anh đó chính là không khí buổi chụp hình. Về phong cách ảnh, anh thích sự nhẹ nhàng, tinh tế và bắt trọn từng khoảnh khắc tự nhiên nhất bởi mỗi bức ảnh đều là những tác phẩm nghệ thuật đẹp đồng thời là câu chuyện đẹp ẩn chứa đằng sau

Đặc biệt, ở anh rất thích khai thác những cái đẹp ở mỗi đối tượng. Bởi ở họ đã có những nét đẹp. Chính vì vậy, anh luôn biết cách bắt trọn những khoảnh khắc vui sướng, hạnh phúc nhất của mỗi người để giúp mỗi bức ảnh có hồn hơn, chân thật hơn.

Không những vậy, nhiếp ảnh gia Ngọc Huy còn sẵn sàng “sống chết” với nghề. Bởi, với nhiếp ảnh gia Ngọc Huy, mỗi lần được cầm máy, được chụp ảnh thì ở anh luôn có một lòng yêu nghề mãnh liệt, một nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Vào nghề rất lâu, nhưng với nhiếp ảnh gia Ngọc Huy anh không ngừng học hỏi, đón đầu xu hướng để căn chỉnh từng góc máy, khoảnh khắc để mỗi bức ảnh ra đời là một kiệt tác. Với tham vọng lẫn sự học hỏi, bản thân của anh đã tạm gác lại công việc ở Việt Nam quyết định sang nước ngoài tham gia một số khoá học chuyên sâu về ngành nhiếp ảnh như Singapore, Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan,… để tìm tòi học hỏi và tạo cho mình một phong cách riêng trong nhiếp ảnh...

Bên cạnh việc thổi hồn vào các tác phẩm của mình, Ngọc Huy còn là một người thầy truyền lửa cho biết bao thế hệ nhiếp ảnh tên tuổi trong lĩnh vực cưới trên toàn quốc.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

0 Nhận xét