Apple tiếp tục sử dụng chip modem Qualcomm cho các mẫu iPhone năm 2023

Theo Mark Gurman của Bloomberg, Apple sẽ tiếp tục cung cấp chip modem từ Qualcomm cho dòng sản phẩm iPhone 15 năm 2023. Qualcomm cho biết họ được thiết lập để cung cấp "phần lớn" chip modem cho các thiết bị của Apple, bất chấp những kỳ vọng trước đó rằng họ sẽ chỉ cung cấp một phần nhỏ chip modem.


Apple tiếp tục sử dụng chip modem Qualcomm cho các mẫu iPhone 15 năm 2023

Vào tháng 11 năm 2021, Qualcomm cho biết họ dự kiến sẽ cung cấp 20% chip modem của Apple vào năm 2023, báo hiệu một sự chuyển dịch tiềm năng sang chip modem của chính Apple. Apple đã và đang làm việc để giảm bớt sự phụ thuộc vào Qualcomm bằng cách phát triển công nghệ modem của riêng mình trong nhà, nhưng có vẻ như chip của Apple sẽ sẵn sàng ra mắt vào năm 2023.

Báo cáo của Gurman lặp lại thông tin mà chúng tôi đã nghe trước đây từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple . Kuo cho biết vào tháng 6 năm 2022 rằng công việc của Apple trên chip modem 5G "không thành công" và Qualcomm sẽ vẫn là nhà cung cấp modem của Apple cho dòng sản phẩm iPhone 2023.



Kuo nói rằng quá trình phát triển trên con chip bị đình trệ, nhưng công việc cuối cùng vẫn đang tiếp tục. Apple dự kiến sẽ tạo ra chip modem của riêng mình, nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn để công việc được hoàn thành và đạt yêu cầu để sử dụng trong iPhone và các thiết bị khác.

Apple đã khởi động một cuộc chiến pháp lý chống lại Qualcomm vào năm 2017, cáo buộc Qualcomm thu tiền bản quyền một cách không công bằng cho các công nghệ mà họ không liên quan. Apple muốn tách khỏi Qualcomm bằng việc chuyển sang 5G để ngừng trả phí cho Qualcomm và thay vào đó sử dụng công nghệ của Intel, nhưng Intel không thể sản xuất chip 5G đáp ứng các tiêu chuẩn của Apple .

Apple đã buộc phải giải quyết vụ kiện của mình với Qualcomm và kể từ đó đã sử dụng chip modem Qualcomm 5G cho các dòng iPhone và iPad . Apple đã làm việc trên chip modem của riêng mình kể từ đó, và thậm chí còn mua mảng kinh doanh chip modem của Intel để bắt đầu khởi đầu. Các tin đồn ban đầu xác định năm 2023 là năm Apple sẵn sàng chuyển đổi, nhưng có vẻ như sẽ mất một khoảng thời gian nữa để Apple kết thúc hợp đồng modem với Qualcomm.

0 Nhận xét