Nữ bác sĩ được mẹ chồng ‘độ’ nhan sắc, tặng hẳn 100 chỉ vàng kỉ niệm

(Hotnow.vn) - Bị ép gả cho người không yêu, nữ bác sĩ chủ động “hối cưới” nam doanh nhân dù chưa chính thức hẹn hò và hôn nhân cổ tích hơn 10 năm, được mẹ chồng cưng chiều hết mực.

Đến với chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 317, Phạm Phúc Ngân - nữ bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng, từng được biết đến với vai trò cố vấn trong các cuộc thi sắc đẹp danh giá; lần đầu tiên xuất hiện trên sóng truyền hình cùng mẹ chồng Kim Khuyên (bác sĩ, kinh doanh). 

Không chỉ xuất chúng và thành đạt trong công việc, viên mãn trong hôn nhân mà bác sĩ Phạm Phúc Ngân còn khiến hội chị em ghen tị khi tiết lộ được mẹ chồng thương như con gái ruột, tặng hẳn chiếc vòng 100 chỉ vàng dù suốt 10 năm qua chưa phải làm dâu một ngày.

Vượt sóng gió làm dâu hào môn

Lần đầu ghé thăm nhà, bác sĩ Phạm Phúc Ngân khi ấy còn là cô sinh viên Y đã chiếm trọn tình cảm của bà Kim Khuyên, nên được bà “chấm” làm con dâu ngay. Được biết, dù là bạn học của con trai út nhưng Phúc Ngân lại được “mai mối” cho anh ba - dù thời điểm đó anh đã quen bạn gái được 8-9 năm rồi.

“Em chưa kịp yêu đương gì thì đã bị anh ‘đá’ rồi. Lần đầu tiên gặp anh Đa (chồng hiện tại của Phúc Ngân) là em đã thích, có một cảm xúc đặc biệt lắm. Không biết là anh Đa nghe lời mẹ hay cũng có ý với mình mà hai đứa cũng có một cuộc hẹn đi cà phê riêng. Sau đó, bạn gái anh lấy điện thoại gọi cho em. Lúc đó em chỉ biết khóc chứ không nói gì cả. Em tổn thương rất nhiều và không gặp lại anh ấy nữa” -
Phúc Ngân ấm ức tiết lộ những ấm ức trong lòng.

Sau chuyện này, Phúc Ngân cắt đứt mọi liên lạc với anh trai của bạn thân. 4 năm sau, cả hai có dịp gặp lại trong đám cưới của bạn và mối lương duyên đã nối lại. Chưa đầy 1 tháng sau khi gặp lại, khi tình cảm của cả hai chưa phát triển đến đâu thì Phúc Ngân bất ngờ nghe cha muốn gả cô cho con trai của một người bạn, để an tâm về tương lai của con gái.

Mặc dù không có tình cảm với người kia, nhưng vì chữ hiếu nên nữ bác sĩ cũng hiểu đã đến lúc mình cần lập gia đình. Nhưng thay vì chấp nhận người do cha mai mối, Phúc Ngân đã táo bạo “hối” người đàn ông mà cô đã thương và đang trong quá trình tìm hiểu. 
“Lúc đó buồn quá không biết tâm sự với ai, em mới hỏi anh rằng ‘Anh quen em thật hay cho vui, nếu thật sự thương em thì anh cưới em đi’. Vậy mà vài hôm sau anh đưa gia đình xuống thật” - nữ bác sĩ tâm sự.

Được biết, ban đầu cha cô không đồng ý nhưng vì phép lịch sự và mủi lòng trước sự thuyết phục trong nước mắt của con gái nên ông bất đắc dĩ ra tiếp gia đình nhà trai. Khi đang áy náy vì tình huống khó xử, nữ bác sĩ hết sức bất ngờ khi cha và gia đình chồng nói chuyện rất hợp cạ nhau, thậm chí còn định luôn ngày cưới khiến cô không kịp hiểu chuyện gì. Đám cưới diễn ra thần tốc sau hơn 1 tháng và Phúc Ngân chính thức bước vào cuộc sống làm dâu hào môn dưới sự yêu thương của mẹ chồng.

Mẹ chồng thương như con gái ruột

Tại chương trình Mẹ chồng nàng dâu, bác sĩ Phạm Phúc Ngân cho biết đã sống chung với mẹ chồng hơn 10 năm, nhưng chưa từng phải bận tâm về chuyện làm dâu, thậm chí bà Kim Khuyên còn đùa rằng bản thân mẹ chồng còn phải làm dâu ngược lại cho con khiến MC Quyền Linh và Lê Lộc cười nghiêng ngả.

Nhớ về kỷ niệm ngày đầu về nhà, nữ bác sĩ nghẹn ngào: “Em vẫn nhớ những ngày đầu em cũng muốn vào bếp để phụ giúp, nhưng mẹ nói: ‘bàn tay của con không phải để rửa chén, bàn tay này con sẽ làm được rất nhiều thứ về sau này, con ra đi để dơ tay’. Khi mẹ nói câu đó là em đã biết mình đã vào đúng gia đình nên em luôn biết ơn vì điều đó”.

Được biết, mẹ chồng luôn chủ động chăm lo từ bữa ăn đến trang phục, tạo mọi điều kiện để nàng dâu tiếp tục việc học hành và theo đuổi sự nghiệp của riêng mình. Thậm chí, nàng dâu còn tiết lộ mẹ chồng là người chính tay thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ để cô nàng có sắc vóc xinh đẹp như hiện tại, cũng là người túc trực bên cạnh suốt quá trình cô sinh nở.

Dù không giỏi việc nhà vì dành phần lớn thời gian tập trung học tập nhưng nữ bác sĩ luôn tinh tế để tâm đến sở thích và mua quà tặng mẹ mỗi khi xa nhà. “Phúc Ngân biết ý lắm, thường xuyên ‘xâm nhập’ vô phòng tôi để ý xem tôi thích cái gì để mua tặng” - mẹ chồng Kim Khuyên khen ngợi nàng dâu hết lời.

Là một nữ bác sĩ kiêm doanh nhân thành đạt với những lần xuất hiện ấn tượng bởi sự bản lĩnh và cá tính bên ngoài xã hội, ít ai biết khi trở về nhà Phạm Phúc Ngân cũng là cô nàng thích nhõng nhẽo với mẹ chồng. “Nhiều lần tôi đề nghị hai vợ chồng ra ở riêng vì đã ổn định cơ ngơi sự nghiệp, Ngân không chịu khóc lóc giậm chân. Ngân thương mẹ nên không muốn xa mẹ” - bà Kim Khuyên cho biết.

Cũng tại chương trình, mẹ chồng Kim Khuyên không khỏi nghẹn ngào cảm ơn nàng dâu khi nhắc lại lần cô hi sinh mọi thứ để đồng hành với bà khi bà lâm bạo bệnh: “Tình thương của con dành cho tôi rất dạt dào. Năm 2021, tôi có một đợt bệnh lớn ngay trong thời kỳ dịch bệnh Covid 19. Lúc đó con gái của Phúc Ngân mới được 8 tháng tuổi, nhưng Ngân đã chọn đi cùng mẹ cách ly riêng và để con gái ở nhà. Lúc tôi bệnh, Ngân lúc nào cũng ở bên cạnh lo lắng, hy sinh chăm sóc cho tôi. Tất cả đều là mẹ đứng đầu”.

Đáp lại lời cảm ơn từ mẹ chồng, Phúc Ngân cho rằng đó là trách nhiệm bình thường của một người con mà không nề hà chuyện ơn nghĩa. 

Nữ bác sĩ tâm sự: “Em mất mẹ từ sớm nên khi mẹ chồng bệnh em bị chới với, gần 9 năm sống với mẹ chồng được yêu thương và lo lắng về tất cả mọi thứ, em nhớ về những ngày tháng mới mất mẹ nên rất lo sợ. 

Lúc đó em cũng sợ bỏ con ở nhà rồi lỡ mình dính Covid-19 thì con gái mình sẽ như thế nào, nhưng em không đành lòng bỏ mẹ nên cứ chọn mẹ thôi. Em cầu mong mẹ vượt qua, thậm chí em có thể bỏ 20 năm tuổi thọ của mình cũng được, không có mẹ em không thể tưởng tượng được mình sẽ sống như thế nào”.

Bữa cơm gắn kết gia đình

Tại gian bếp của Mẹ chồng nàng dâu, nữ bác sĩ Phúc Ngân lần đầu tiên vào bếp sau hơn 10 năm làm dâu để nấu bữa ăn đạm bạc là canh chua và cá kho chiêu đãi mẹ chồng.

Bên mâm cơm ấm cúng có cả chồng, bác sĩ Phạm Phúc Ngân chu đáo chuẩn bị bộ trang sức kim cương tặng mẹ cùng lời gửi gắm chân tình: “Đây là món quà nhỏ thể hiện tấm lòng của con, khi mà đi đâu thì con muốn món quà này sẽ là thứ lưu giữ kỷ niệm về chương trình đầu tiên và con và mẹ đã cùng nhau tham dự”.

Đáp lại tình cảm của nàng dâu, bà Kim Khuyên bí mật chuẩn bị chiếc vòng vàng trị giá 100 chỉ trao cho nàng dâu. Tình cảm gắn kết của mẹ chồng và nàng dâu khiến anh chồng ngồi cạnh cũng thốt lên ganh tị.

Chứng kiến tình cảm tròn đầy của mẹ chồng nàng dâu nhà bác sĩ, Quyền Linh cảm thán: “Nấu ăn cũng chỉ là một trong các nguyên liệu của cuộc sống, nếu quá bận bịu chúng ta cũng có thể nấu ăn không tốt nhưng lâu lâu cũng nên vào bếp vì bữa cơm gia đình giúp chúng ta kết nối tình yêu thương nhiều hơn”.

0 Nhận xét