KOC Châu Muối làm nội dung triệu view nhưng cũng từng bị bình luận tiêu cực tổn thương

(Hotnow.vn) - Nhà sáng tạo nội dung Châu Muối: “Lượt xem hay được lên xu hướng là một việc rất quan trọng. Nhưng điều quan trọng trên cả điều này đó là sự uy tín và thương hiệu cá nhân phải luôn được giữ ở mức tốt đẹp.

Các nền tảng mạng xã hội vẫn luôn là mảnh đất màu mỡ để các KOC (Key Opinion Consumer - là những người tiêu dùng chủ chốt, có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) lập nghiệp và “hái ra tiền” từ đặt hàng giới thiệu sản phẩm của các nhãn hàng. KOC đóng vai trò là người dùng thử và chia sẻ khác quan tác động lên suy nghĩ của người xem quyết định có mua sản phẩm hay không.

Người xem sẽ đòi hỏi KOC phải có tác phong chuyên nghiệp, đánh giá công tâm và khách quan; còn nhãn hàng sẽ kỳ vọng ở cách KOC giới thiệu thật sáng tạo và mang lại hiệu quả doanh số. KOC là một công việc mang nhiều “cơ hội vàng” với người sáng tạo nội dung nhưng cũng nhiều thách thức khi làm “dâu trăm họ”.

Châu Muối (tên thật Võ Ngọc Thuỳ Châu) là một nhà sáng tạo nội dung, KOC có sức ảnh hưởng trên nền tảng mạng xã hội sau 3 năm hoạt động tích cực. Cô sở hữu không ít video triệu view và lọt top xu hướng, xuất sắc vào Top 5 KOC VIETNAM 2022. 
Cô gái nhỏ nhắn, luôn tươi vui và sở hữu giọng nói nhẹ nhàng dù chia sẻ về các sản phẩm, hướng dẫn nấu ăn, hay vlog du lịch, vlog cuộc sống hằng ngày,... vẫn luôn tạo sức hút khó cưỡng với người xem. Không ồn ào, náo nhiệt, phong cách làm nội dung của Châu Muối rất nhẹ nhàng, dễ chịu với đa dạng nội dung được đầu tư kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, điều người xem yêu thích ở Châu Muối phải kể đến sự uy tín và trách nhiệm khi đảm nhận vai trò KOC.
Châu Muối khá rõ ràng trong quan điểm làm nghề: “Với Châu, khi làm KOC nguyên tắc đầu tiên là phải chọn lựa kỹ lưỡng sản phẩm để đưa đến khán giả của mình. Châu nghĩ nghề KOC là một nghề cũng khó đấy, nếu để mất lòng tin với người xem thì khó tiếp tục với nghề được.

Với một người làm sáng tạo nội dung thì lượt xem hay được lên xu hướng là một việc rất quan trọng. Nhưng điều quan trọng trên cả điều này đó là sự uy tín và thương hiệu cá nhân phải luôn được giữ ở mức tốt đẹp. Nội dung của bạn có thể ít người biết đến nhưng người xem biết bạn là một content creator đàng hoàng, uy tín thì nó quan trọng hơn việc được nhiều người biết đến nhưng không ai xem trọng”.
Người theo dõi Châu Muối sẽ biết trước khi trở thành KOC, cô đã hoạt động 7 năm trong lĩnh vực thương mại điện tử, đạt thành tựu và thu nhập đáng mơ ước. Trở thành nhà sáng tạo nội dung và KOC khi đã hơn 30 tuổi là một bước ngoặt thú vị với Châu Muối..

Một cánh cửa trải nghiệm thú vị với cô nàng nhưng cũng là một câu chuyện truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ về sự can đảm thử thách bản thân, chăm chỉ và làm việc với tất cả tâm huyết thì thành công sẽ đến một cách xứng đáng.
Châu Muối chia sẻ: “Từ khi bắt đầu làm sáng tạo nội dung tới khi chuyển qua chính thức làm KOC là khoảng 1 năm. Số tiền đầu tiên Châu nhận từ công việc KOC là 1 triệu đồng. Tuy rằng 1 triệu là số tiền không nhiều so với tiền lương từ công việc hiện tại Châu có lúc đó nhưng mình cũng thấy nó rất kỳ diệu. 

Với Châu, công việc content creator có một điểm thú vị và đặc biệt so với các công việc khác đó là không có ngày nào giống ngày nào. Châu sống một cuộc sống không có ngày lặp lại.
Bên cạnh đó, điều tự hào nhất với Châu sau 3 năm làm sáng tạo nội dung có lẽ là đã phát triển bản thân rất nhiều. Thật lòng, Châu là một người hướng nội và không giỏi tiếp xúc với nhiều người. Khi Châu làm văn phòng, cuộc sống chỉ gói gọn trong việc ở nhà và đi đến công ty, mà văn phòng đông lắm thì cũng tầm 50-60 người. Cái vòng xã hội của mình cứ quanh quẩn ở đó thôi. Nhưng chỉ sau 2-3 năm làm sáng tạo nội dung, số người mình tiếp xúc, gặp gỡ và làm việc chung phải gấp mấy lần. Nó tạo điều kiện cho mình khám phá rất nhiều và mạnh dạn hơn."
Là một nhà sáng tạo nội dung, KOC đồng nghĩa với việc chia sẻ đồng nghĩa với việc mình sẽ có nhiều người theo dõi, đánh giá và tương tác với các nội dung mình đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội. Châu Muối cũng thẳng thắn chia sẻ sau những sự tích cực mang đến cho người xem qua các video, cô cũng vài lần sa sút tinh thần vì đón nhận những bình luận tiêu cực:
“Nghĩ lại một chút thì thời gian đầu làm nội dung mình rất dễ tổn thương trước những bình luận thể hiện ý kiến không đồng tình với việc mình làm trong video. Mình hơi xuống tinh thần, nghĩ nếu nhiều người phản đối mình như vậy thì có nên tiếp tục làm hay không. Dần dần Châu nhận ra khi so sánh thì chỉ có 1 bình luận không đồng tình thôi mình đã buồn rồi, mà mình chưa nhìn lại 10 bình luận ủng hộ. 

Châu dần quen với việc đọc những bình luận trái chiều rồi chắt lọc để sửa đổi cho tốt, còn những bình luận toxic, công kích thì mình sẽ làm lơ luôn. Mình sẽ đọc những bình luận khích lệ, tích cực, vui vẻ để lấy tinh thần và động lực tiếp tục làm nên những nội dung văn mình cho người xem”.
Châu Muối cũng có cách xử lý khá cứng rắn đó là sẵn sàng xóa hoặc chặn những bình luận bất lịch sự, công kích cá nhân,... để tạo trải nghiệm giải trí thật văn minh cho bất cứ ai tìm đến xem và để lại bình luận ở kênh của cô. Còn những bình luận góp ý, bày tỏ quan điểm văn minh Châu vẫn sẽ để mọi người có môi trường bàn luận với nhau với một thái độ thật lịch sự, văn minh.
Giữa hàng trăm, hàng ngàn nhà sáng tạo nội dung hay KOC trên các nền tảng mạng xã hội, Châu Muối vẫn là một cái tên ấn tượng và khẳng định thương hiệu cá nhân rất uy tín, tích cực. Cô vẫn rất chăm chỉ sản xuất các nội dung hấp dẫn, chất lượng và tích cực đến người xem. 
Châu Muối tiết lộ, trong tương lai cô đang ấp ủ làm nội dung Podcast cho kênh YouTube. Cô hiện là một trong những đối tác của Metub Network cùng tối ưu hoá và đưa các nội dung sáng tạo tích cực làm phong phú trải nghiệm giải trí của khán giả.

0 Nhận xét