Xót xa hoàn cảnh người đàn ông khuyết tật chăm lo cha già U100 và người mẹ mắc bệnh tim

(Hotnow.vn) - Gần 50 năm sống chung với khiếm khuyết, anh Đủ không mặc cảm mà ngược lại luôn mạnh mẽ vươn lên, chăm lo chu toàn cho cha mẹ già khiến khán giả không khỏi khâm phục.

Câu chuyện Thần Tài Gõ Cửa bắt đầu khi Thần Tài (Đình Toàn) tham gia cuộc thi tìm hiểu kiến thức về Vĩnh Long do chính Thổ Địa Vĩnh Long tổ chức. Nếu vượt qua những câu hỏi về đặc sản và con người Vĩnh Long, Thần Tài sẽ nhận về phần thưởng “lớn”. Thần Tài xuất sắc vượt qua tất cả những câu hỏi nhưng cuối cùng phần thưởng nhận được chỉ là một tờ giấy nhỏ. Thì ra Thổ Địa nhanh trí cài cắm địa chỉ và hoàn cảnh của nhân vật anh Bùi Văn Đủ đến Thần Tài – vị thần cai quản ngân khố.
Theo lời chỉ dẫn của Thổ Địa Vĩnh Long, Thần Tài tìm đến khu 2, thị trấn Trà Ôn, huyện Trà Ôn để gặp anh Bùi Văn Đủ (1974). Ngày ngày, anh Đủ luôn đều đặn mở cửa tiệm sửa điện tử của mình. Đôi chân teo nhỏ khi vừa mới chào đời, phần đầu gối còn lại phải gánh vác sức nặng của cơ thể suốt 50 năm qua. Gác lại những mặc cảm tật nguyền, anh Đủ luôn lạc quan phấn đấu và miệt mài với nghề sửa điện tử để vươn lên.
Những thiết bị điện có kích thước lớn như âm ly, tivi, loa... người lành lặn phải mất nhiều sức lực để bưng bê còn anh Đủ phải cố gắng gấp nhiều lần mới có thể di chuyển chúng. Anh Đủ chia sẻ: “Công việc sửa điện tử đôi lúc khiến mình rất mệt nhưng mỗi khi sửa một món đồ đạt chất lượng, khách hàng khen là mình thấy vui rồi, mệt mỏi tan biến hết. Tôi sẽ biến những điều không thể thành có thể”.
Khách hàng của anh Đủ chia sẻ: “Tôi có đồ điện bị trục trặc là đem qua cho Đủ sửa. Tay nghề Đủ cứng cáp, sửa chất lượng. Đồ hư hỏng nhưng Đủ vẫn chế lại được, tiết kiệm cho bà con không tốn tiền mua cái mới, nhiệt tình với khách hàng lắm”. Động lực để người thợ khuyết tật kiên trì với nghề có lẽ là sự công nhận của khách hàng, sự sẻ chia của bà con hàng xóm và hơn hết là tương lai của cả gia đình đang trông cậy vào anh.
Anh Đủ là con trai thứ 4 trong gia đình có 6 anh chị em. Vì cha mẹ trước đây sống bằng nghề làm thuê làm mướn, không có đất đai canh tác nên những người anh em của anh đều lập gia đình và mưu sinh ở xa. Trong nhà chỉ còn lại anh và người em gái út phụng dưỡng cha mẹ già. Cha anh Đủ năm nay đã ngoài 90 tuổi, căn bệnh thấp khớp khiến ông thường xuyên đau nhức mỗi khi trái gió trở trời. Mẹ anh mang trong người căn bệnh suy tim hơn 10 năm nay, sức khỏe của bà cũng hao mòn theo tuổi tác.
Thương cha mẹ nay đau mai ốm nên người em út đã tạm gác lại công việc phụ tiệm tạp hóa để túc trực chăm lo. Còn chuyện tiền nong, áo cơm - gánh mưu sinh trong nhà đều đổ dồn lên vai người trụ cột là anh Đủ. Nhưng với thu nhập ít ỏi từ công việc sửa điện tử của anh khó lòng trang trải chi phí sinh hoạt cho gia đình.
Hơn 10 năm hoạt động, đồ nghề của anh cũng hỏng hóc ít nhiều, tình trạng thiếu vốn kéo dài nên công việc của anh ngày càng trì trệ. Nhưng với quyết tâm biến những điều “không thể” thành “có thể” anh Đủ vẫn luôn kiên trì với nghề và hy vọng phép màu sẽ xuất hiện.
Hiểu được hoàn cảnh của gia đình anh Đủ, Thần Tài Đình Toàn đã giang tay giúp đỡ, trao cho anh một cơ hội có thêm kinh phí làm ăn. Đến với chương trình Thần Tài Gõ Cửa, anh Đủ phải vượt qua các thử thách liên quan đến công việc hàng ngày của mình. Với kinh nghiệm 15 năm làm nghề, anh Đủ nhanh chóng hoàn thành thử thách mà chương trình đưa ra, mang về 43 triệu đồng tiền thưởng khiến khán giả vỡ òa vì vui mừng.

0 Nhận xét