Hot Tiktoker Vũ Hoàng Phi: cắt tóc 0 đồng, dạy nghề miễn phí cho người khó khăn

(Hotnow.vn) - Vũ Hoàng Phi được biết tới là một hot tiktoker “sạch”, sở hữu lượt follow và tương tác khủng nhờ các clip quay cắt tóc cho người nổi tiếng, cũng như các hoạt động thiện nguyện do chính anh bỏ tiền túi ra làm.

Sau hơn 10 năm “lăn lộn” ở Sài Gòn với đủ công việc, mới đây, hot tiktoker Vũ Hoàng Phi đã ra làm chủ khi khai trương baber shop mang tên mình: Baber shop Vũ Hoàng Phi. Cửa tiệm của hot tiktoker khá hoành tráng, nằm ngay mặt tiền đường Vĩnh Hội (35 Vĩnh Hội, P.4, Q.4) và được thiết kế theo phong cách cổ điển Châu Âu sang trọng.
Nhưng không phải ai cũng biết, Vũ Hoàng Phi đã “liều lĩnh” xin bố mẹ cho “cầm sổ đỏ” nhà ở quê để khởi nghiệp với tiệm cắt tóc này. “Tôi rất biết ơn bố mẹ đã ủng hộ khi tôi muốn khởi nghiệp. Tôi chỉ mong là mình không phụ lòng bố mẹ”, hot tiktoker Vũ Hoàng Phi nói.

Con đường khởi nghiệp còn nhiều gian nan nhưng Vũ Hoàng Phi vẫn khiến mọi người ngạc nhiên và nể phục khi cắt tóc 0 đồng và dạy nghề miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng chính là ước mơ mà Vũ Hoàng Phi đã ấp ủ từ nhiều năm trước.
Vũ Hoàng Phi cho biết, bản thân anh xuất thân từ miền quê nghèo, hai bàn tay trắng vào Sài Gòn mưu sinh, trải qua bao nhiêu vất vả, cực nhọc nên thấu hiểu và muốn trao đi chút tình cảm yêu thương tới những người có hoàn cảnh giống mình năm nào, như một cách truyền lửa để họ không nản lòng trước khó khăn.

Từ ngày mở tiệm và làm chủ, Vũ Hoàng Phi thu hút phân nửa khách quen “đi theo” vì yêu mến tài năng cắt tóc cũng như sự thật tình, ngay thẳng và thái độ chăm sóc khách hàng của anh. Rất nhiều số đó là các nghệ sĩ ngôi sao trong showbiz Việt. 50% khách hàng của baber shop Vũ Hoàng Phi đến từ tiktok.
Hot tiktoker chia sẻ: “Vì chưa có kinh nghiệm nên ban đầu tôi gặp khá nhiều trục trặc về mặt giấy tờ. Khi chuyển sang làm chủ, tôi bị sốc, sụt 3, 4 cân vì áp lực và cực kỳ nặng gánh. Ngày xưa mình đi làm thuê, làm quản lý cho người ta, mình chỉ lo vận hành chi nhánh cho trơn tru thôi.

Giờ làm chủ là khác hẳn: quản lý tiền bạc, nhân sự, chi tiêu… mọi thứ đều đến với mình, làm sao để công việc kinh doanh tốt nhất. Mình phải hiểu biết về marketing, xây dựng hình ảnh… Đôi khi con cái nheo nhóc, mất ngủ nhưng sáng ra vẫn phải tươi cười, vui vẻ cắt tóc cho khách nên hơi bị đau đầu. Hiện tại mới chỉ là khởi đầu nên tôi khá là vất vả”.
Vì đang trong giai đoạn đầu khởi nghiệp nên Vũ Hoàng Phi không dám mở lớp học dù rất đông người muốn đăng ký học nghề. Anh bày tỏ: “Hiện tại, có nhiều bạn muốn học nghề nhưng tôi chưa sắp xếp được thời gian để dạy. Tôi quan niệm, dạy nghề không chỉ là dạy cắt tóc mà còn phải dạy học viên cách chăm sóc khách hàng, cách giữ chân khách hàng, cách xây dựng hình ảnh cá nhân, giao tiếp khách hàng, xây dựng hình ảnh trên tiktok, trên facebook sao cho OK.
Những điều đó người khác sẽ không dạy nhưng tôi muốn mình đã dạy thì dạy tới nơi tới chốn. Xã hội 4.0, nếu mình dạy không đàng hoàng sẽ bị học viên bóc phốt lên mạng xã hội, sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh, uy tín của mình. Và để dạy được như vậy thì mình phải có thời gian. Tôi muốn khi dạy học xong, người ta sẽ tự hào nói học Vũ Hoàng Phi. Có thể hết năm nay tôi sẽ mở lớp dạy nghề và có phòng đào tạo đàng hoàng”.

Để có được thành quả như ngày hôm nay, Vũ Hoàng Phi đã trải qua nhiều năm vất vả, một thân một mình bôn ba ở Sài Gòn. Năm 2011, Vũ Hoàng Phi một thân một mình vào Sài Gòn mưu sinh với những công việc lao động chân tay, ngày học cắt tóc, tối đi làm thêm để có tiền trang trải cuộc sống: từ phục vụ quán cà phê, trông giữ xe đến nhân viên bảo vệ. Anh chàng không ngại bất cứ công việc nặng nhọc nào, miễn có thể làm ra đồng tiền lương thiện từ mồ hôi, công sức lao động của mình.
Sau khi học xong nghề cắt tóc, Vũ Hoàng Phi “lăn lộn” ở nhiều tiệm để học hỏi, nâng cao tay nghề trước khi về làm quản lý một chi nhánh cho hệ thống Baber shop Vũ Trí nổi tiếng ở Sài Gòn. Với thu nhập mỗi tháng vài chục triệu cùng tấm lòng luôn muốn chia sẻ, giúp đỡ những người kém may mắn, Vũ Hoàng Phi rất chăm chỉ làm từ thiện. Vào những lúc rảnh rỗi, Vũ Hoàng Phi lại xách đồ nghề rong ruổi khắp các con phố ở Sài Gòn, cắt tóc miễn phí cho người nghèo, người vô gia cư.
Không chỉ cắt tóc, Vũ Hoàng Phi còn tự làm hàng trăm hộp đồ ăn tặng cho họ. Mỗi lần như vậy, Vũ Hoàng Phi đều cập nhật bằng các clip rồi đăng lên tiktok và nhận được vô số lời khen, sự ngưỡng mộ của mọi người.

Anh chàng cũng gây chú ý bởi các clip cắt tóc cho người nổi tiếng. Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng là khách hàng thân thiết của Vũ Hoàng Phi, như: Tiến Luật, Long "đẹp trai", Quách Ngọc Tuyên, Xuân Nghị, Vinh Râu, Thái Vũ, Huỳnh Phương, Minh Dự, Ngô Kiến Huy, Jack, Jun Phạm…
Tuy là những clip tự quay, dựng đơn giản nhưng được rất nhiều người yêu thích. Kênh tiktok của Vũ Hoàng Phi sở hữu hơn 1,3 triệu người follow với trên dưới 20 clip triệu view.

0 Nhận xét